TTCN Ligue 1 hè 2014: Trầm lắng khác thường

Minh Huy
07:39 ngày 17-07-2014
Khác với vài ba năm trước, TTCN tại Ligue 1 Hè 2014 lại trầm lắng khác thường. Sau vụ “bom tấn” David Luiz do PSG thực hiện, các CLB Pháp đang “nằm im” thăm dò và… chờ bán!
TTCN Ligue 1 hè 2014: Trầm lắng khác thường

ÔNG LỚN LO ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG KHÓ KHĂN RIÊNG
Trước khi World Cup 2014 khai mạc vài ngày, PSG đã hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn Hè này khi “lót tay” cho Chelsea 49,5 triệu euro để đưa David Luiz (cả chi phí phụ lên đến 55 triệu euro) về sân Công viên các Hoàng tử. Một động thái mà hầu hết giới chuyên môn cho rằng ĐKVĐ Ligue 1 quá dại dột. Và sau những gì trung vệ này thể hiện tại Cúp Thế giới năm nay, PSG thấy những cảnh báo trước đó có phần khá xác thực. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giới chủ Qatar tạm thời “án binh bất động”, dù đã ngắm rất nhiều mục tiêu đình đám như Paul Pogba (Juventus), Angel Di Maria (Real Madrid) hay Antoine Griezmann (Sociedad).

Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất khiến PSG đang “nằm im” vì phải lo đối phó với luật công bằng tài chính. UEFA chỉ cho phép đội chủ sân Parc des Princes tuyển dụng duy nhất 1 cầu thủ với giá không quá 60 triệu euro, còn lại buộc phải sử dụng tiền bán cầu thủ để mua sắm. ĐKVĐ Pháp có thể bán rất nhiều sao đắt giá như Marco Verratti (ước tính 40 triệu euro) hay Edinson Cavani (65 triệu euro) để mua về những mục tiêu của mình, nhưng họ vẫn đắn đo, chưa quyết định.

Trong khi đó, Monaco lại đang rón rén chuẩn bị cho khả năng mất ngôi sao James Rodriguez vào tay Real Madrid. Nếu để Vua phá lưới World Cup 2014 ra đi, đội bóng Công quốc cần phải mua về một ngôi sao tương xứng thay thế. Yohan Cabaye (PSG) và Pogba nằm trong kế hoạch mua sắm của á quân Ligue 1. Ngoài ra, vừa cho Verona mượn Mounir Obbadi, Monaco chỉ còn lại 2 tiền vệ đánh chặn (Moutinho và Kondogbia) nên cũng cần phải tăng cường ít nhất 1 tân binh.


James Rodriguez

MỘT SỐ CLB KHÁC CHỜ BÁN TRƯỚC
Theo xu hướng chung, các đội bóng đều chờ World Cup 2014 khép lại mới thực hiện giao dịch. Tại Ligue 1, còn một nguyên nhân khác khiến TTCN vẫn đang trầm lắng. Đó là trước khi mua, các CLB phải bán. Lille và Marseille là những ví dụ điển hình. Không có sự hậu thuẫn của giới chủ đầu tư nước ngoài, 2 đại gia này phải tận dụng “cây nhà lá vườn” để tăng cường đội hình mùa tới. Lille đang chờ bán Basa (khoảng 5 triệu euro) và Origi (20 triệu euro) lần lượt cho Roma, Liverpool để mua về một chân sút đẳng cấp thay thế Salomon Kalou, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang chuẩn bị quay lại Premier League chơi bóng.

Còn Marseille cũng đang chờ được giá để bán Andre Ayew, Steve Mandanda, Dimitri Payet hay Mathieu Valbuena nhằm thực hiện một vụ áp-phe đình đám trong thời gian từ nay đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa vào đêm 1/9/2014. Tương tự như Lille và Marseille, nhiều đội bóng chất lượng khác tại Ligue 1, gồm St.Etienne, Toulouse, Montpellier và Bordeaux cũng buộc phải bán đi một vài trụ cột thì mới có tiền mua sắm. Và trong thời gian diễn ra World Cup, họ không thể đi chào hàng được. Giờ là thời điểm để họ thực hiện mục đích ấy. 

Song, ngoài PSG, Monaco, Lille, Marseille và phần nào là Lyon (cũng sẽ bán nhiều hơn mua), xu hướng chung của các CLB Ligue 1 còn lại vẫn nhắm vào các cầu thủ chuyển nhượng tự do và đang thi đấu ở những giải VĐQG trung bình yếu.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • PSG và những “nỗi lo Brazil” PSG và những “nỗi lo Brazil”

    PSG đang sở hữu cặp trung vệ đắt nhất thế giới là Thiago Silva và David Luiz với tổng giá trị lên đến 104 triệu euro. Tuy nhiên, sau một kỳ World Cup đầy ác mộng với ĐT Brazil, thì PSG vô cùng lo lắng.

  • Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos

    Không lâu sau khi gia hạn hợp đồng với Monaco thêm 1 năm, hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal đã bất ngờ gia nhập Olympiakos (Hy Lạp) với ràng buộc có thời hạn 2 năm.

  • Willy Sagnol được bổ nhiệm dẫn dắt Bordeaux Willy Sagnol được bổ nhiệm dẫn dắt Bordeaux

    Cựu danh thủ ĐT Pháp và CLB Bayern Munich, Willy Sagnol đã đươc bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của CLB Bordeaux với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

  • Gia nhập PSG, David Luiz sẽ thành trung vệ đắt nhất thế giới Gia nhập PSG, David Luiz sẽ thành trung vệ đắt nhất thế giới

    Trong vòng 48 giờ tới, trung vệ David Luiz của Chelsea nhiều khả năng sẽ là người của PSG. Hơn thế nữa, anh rất có thể sẽ là trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử.

  • HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Marseille HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Marseille

    CLB Marseille vừa xác nhận Marcelo Bielsa là HLV mới của đội bóng. Theo đó, cựu HLV ĐT Argentina và Chile sẽ dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Pháp trong 2 mùa giải tới.

  • Monaco tuyên bố chia tay Ranieri Monaco tuyên bố chia tay Ranieri

    Phó chủ tịch AS Monaco, ông Vadim Vasilyev đã chính thức xác nhận HLV Claudio Ranieri sẽ rời CLB vào mùa Hè này sau 2 năm tại vị.

  • Bàn thắng "lạ" ở vòng cuối Ligue 1 2013/14 Bàn thắng "lạ" ở vòng cuối Ligue 1 2013/14

    Trận đấu giữa Reims và Rennes ở vòng 38 Ligue 1 không còn mang nhiều ý nghĩa khi cả 2 đội đã chắc chắn trụ hạng. Mặc dù vậy, màn so tài này vẫn thu hút được nhiều sự chú ý bởi bàn thắng siêu hài hước được ghi do công của tiền đạo Paul-Georges Ntep.

  • Các đội bóng có chủ ngoại thống trị Ligue 1: Đừng trách PSG và Monaco! Các đội bóng có chủ ngoại thống trị Ligue 1: Đừng trách PSG và Monaco!

    PSG và Monaco đang khiến Ligue 1 trở nên nhàm chán bởi sức mạnh vượt trội của họ. Nhưng sự thống trị của các đội bóng thuộc giới chủ nước ngoài còn bắt nguồn từ đà thoái trào của các tên tuổi giàu truyền thống như Lyon, Marseille.

  • PSG tiếp tục đào sâu kỷ lục PSG tiếp tục đào sâu kỷ lục

    PSG đã khép lại mùa giải với chiến thắng giòn giã 4-0 trước Montpellier. 4 pha lập công của đội chủ nhà được thực hiện bởi Lavezzi, Ibrahimovic, Lucas Moura và Rabiot.

  • Ranieri muốn được ở lại Monaco Ranieri muốn được ở lại Monaco

    Monaco đã giành ngôi Á quân Ligue 1 và kết thúc mùa giải bằng trận hòa 1-1 trước Bordeaux. Phát biểu sau trận đấu, HLV Claudio Ranieri cho biết ông không muốn rời đội chủ sân Stade Louis II.

  • Vòng 38 Ligue 1: PSG đón cúp bằng chiến thắng 4 sao, Sochaux xuống hạng Vòng 38 Ligue 1: PSG đón cúp bằng chiến thắng 4 sao, Sochaux xuống hạng

    ĐKVĐ PSG có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Montpellier trong ngày Ligue 1 mùa giải 2013/14 hạ màn. Trong khi đó, Sochaux đã phải ngậm ngùi xuống hạng sau khi không thể tận dụng cơ hội Nice để thua 0-1 trước Lyon.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x