Nhờ sự tăng lên của các gói bản quyền truyền hình từ nước ngoài, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh sẽ đạt mức tổng doanh thu truyền hình lần đầu tiên vượt quá 10 tỷ bảng Anh. Con số này tăng hơn đáng kể so với mốc 9,2 tỷ bảng trong hợp đồng 3 năm cũ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.
Theo đó, đội đứng cuối trên BXH Premier League 2022/23 sẽ nhận được 106 triệu bảng, tăng đáng kể so với 98 triệu bảng ở mùa trước. Trong khi đó, đội vô địch sẽ nhận 176 triệu bảng so với 153 triệu bảng ở mùa trước.
Lần đầu tiên kể từ khi Premier League được khai sinh cách đây 30 năm, doanh thu từ bản quyền truyền hình nước ngoài trong 3 mùa tới sẽ nhiều hơn so với bản quyền trong nước.
Cụ thể, tổng doanh thu từ nước ngoài dự kiến tổng cộng 5,3 tỷ bảng qua các thỏa thuận đã được ký kết, tăng hơn nhiều so với mức 4,1 tỷ bảng của hợp đồng 3 mùa mùa giải hiện tại. Điều đó chứng kiến nó vượt qua con số 5,1 tỷ bảng của bản quyền truyền hình trong nước vốn đạt được với Sky, BT Sport và Amazon Prime Video đến năm 2025. Ngoài ra, Premier League cũng sẽ kiếm được hơn 120 triệu bảng từ doanh thu tài trợ trong 3 mùa giải tới.
Các thỏa thuận với ViacomCBS tại Trung Mỹ và hợp đồng 85 triệu bảng mỗi mùa sắp hoàn tất với Eclat tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã góp phần làm tăng 30% giá trị của giải Ngoại hạng Anh.
Đại diện 20 CLB và ban tổ chức Premier League vừa qua đã có một cuộc họp tại một khách sạn trung tâm London trước khi đưa ra thông báo về việc tăng giá trị bản quyền truyền hình. Premier League cũng sẽ phân phối 1,6 tỷ bảng cho phần còn lại của bóng đá Anh, chủ yếu để củng cố tài chính cho các CLB ở những giải hạng thấp hơn.