Với 5 chức vô địch Grand Slam đã thâu tóm được trong suốt sự nghiệp, Maria Sharapova được xem là một trong những tay vợt nữ thành công nhất. Nhờ sở hữu ngoại hình quyến rũ nên nhà vô địch Wimbledon khi mới 17 tuổi này kiếm được rất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Trong số những thương hiệu nổi tiếng chọn cô làm người đại diện có hàng loạt "ông lớn" như Nike, Gatorade, Porsche, Tiffany & Co, Tag Heuer, Evian, Motorola hay Land Rover.
Theo thống kê, thu nhập ngoài thi đấu của Sharapova thực tế đã vượt ngưỡng 300 triệu USD. Con số khổng lồ này giúp cô giữ ngôi vị VĐV nữ giàu nhất thế giới trong suốt 11 năm liên tiếp. Bất chấp việc từng bị cấm thi đấu vì dương tính với chất cấm hồi năm 2016, sức hút của Maria Sharapova với những đơn vị muốn thuê cô quảng cáo sản phẩm vẫn không hề suy giảm.
Bằng chứng là Sharapova tiếp tục "bắt tay" với các thương hiệu cao cấp như Stella Artois, Aman Hotels, Hästens hay công ty giao dịch trực tuyến CFI của Dubai. Không chịu để cho tiền trong tài khoản nằm im, Sharapova còn quyết định rót vốn vào hàng loạt dự án bất động sản.
Cụ thể, cô đã nắm quyền sở hữu trang trại 8,6 triệu USD ở California hay biệt thự 11 triệu USD tại Montecito. Đó là chưa kể tổ hợp nhà ở Manhattan Beach sau đó đã được chuyển nhượng cho ngôi sao bóng rổ Luka Doncic với giá 25 triệu USD.
Theo tờ Daily Mail, trong thời gian bị cấm thi đấu người đẹp sinh năm 1987 đã theo học ngành quản trị và lãnh đạo tại trường kinh doanh Harvard. Với những kiến thức có được, cô mạnh dạn mua một lượng lớn cổ phần của hãng kem chống nắng Supergoop! (xuất hiện trên thị trường từ năm 2007).
Sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi, đến năm 2021 Sharapova đã được hưởng trái ngọt khi Supergoop! được Blackstone mua lại với giá 750 triệu USD. Đáng chú ý, Sharapova từng là thành viên hội đồng cố vấn của UBS Wealth Management, tổ chức chuyên khuyến khích phụ nữ đầu tư tài chính. Phần lớn các khoản đầu tư của cô cũng đều hướng đến doanh nghiệp do phụ nữ sáng lập, hoặc có liên hệ tới sức khỏe và thể thao.
Đơn cử như việc Sharapova rót vốn vào hệ thống phòng gym tại nhà Tonal, Wolf & Shepherd (giày nam cao cấp), MoonPay (ví tiền điện tử) hay Public (nền tảng đầu tư trực tuyến). Cô thậm chí góp mặt trong chương trình Shark Tank của Mỹ, cùng tỷ phú Mark Cuban đầu tư 900.000 USD vào thương hiệu dụng cụ thể dục Bala (thương hiệu này giờ đã có giá trị 10 triệu USD. Tại Therabody (công ty đứng sau thiết bị massage nổi tiếng Theragun), Sharapova không chỉ là cổ đông, mà còn là cố vấn chiến lược. Với những gì đã làm được, cựu tay vợt tài sắc vẹn toàn này đang có được cuộc sống thực sự đáng mơ ước.