Bóng Đá Plus trên MXH

IOC bãi bỏ lệnh cấm với Thể thao Ấn độ
Mai Vũ • 21:03 ngày 11/02/2014
Một sự kiện chưa từng có trong lịch sử thể thao thế giới. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã bãi bỏ lệnh cấm đối với một nền thể thao ngay trong quá trình Olympic diễn ra.
    Vào tháng 12 năm ngoái, IOC đã đưa ra quyết định cấm Thể thao Ấn Độ tham gia vào tất cả các hoạt động thể thao do IOC tổ chức. Nguyên nhân do chính phủ nước này đã can thiệp vào quá trình bầu cử của tổ chức này.

    Như vậy, những VĐV mang quốc tích Ấn Độ muốn được thi đấu tại các kỳ đại hội thì bắt buộc họ phải mang trên mình lá cờ của Olympic chứ không được thi đấu trên danh nghĩa quốc gia.

    Tuy nhiên, vào ngày hôm nay, thứ Ba - 11/2/2014, thật bật ngờ khi IOC tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm kể trên. Đồng nghĩa với việc các VĐV Ấn Độ sẽ được đại diện cho quốc gia mình thi đấu tại Olympic mùa Đông 2014. Lá cờ Ấn Độ lại được tung bay trên bầu trời Sochi nước Nga.

    Quyết định này được đưa ra sau khi IOC đã có cuộc họp bàn vào hôm cuối tuần, cân nhắc lại những sai phạm mà chính phủ Ấn Độ mắc phải trong quá trình bầu cử.

    Tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm được ban ra hơi muộn, khi VĐV Shiva Keshavan đã hoàn thành nội dung thi môn trượt tuyết lòng máng từ thứ Sáu tuần trước. Nhưng dẫu sao, quyết định này đến muộn còn hơn không, bởi kể từ nay các VĐV của Ấn Độ sẽ lại được đại diện cho đất nước mình so tài cùng các bạn bè năm châu trong những kỳ đại hội thể thao lớn.

    Shiva Keshavan thực hiện động tác hãm tốc tại khu vực đích hôm thứ 6 tuần trước

    "Tôi nghĩ rằng không chỉ tôi, mà tất cả các VĐV đều trông mong vào một sự thay đổi đến từ IOC. Điều đó mang đến những điều tốt đẹp, mang lại niềm tin cho chúng tôi", Shiva Keshavan chia sẻ.

    Cho dù VĐV ưu tú nhất của Ấn Độ là Shiva Keshavan đã thi đấu mà không được khoác trên mình lá cờ Tổ quốc, song đất nước đông dân thứ 2 thế giới vẫn còn 2 VĐV nữa là Nadeem Iqbal và Hamanshu Thakur. Họ sẽ bước vào tranh tài ở các nội dung trượt tuyết trên danh nghĩa là những VĐV Ấn Độ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội