Bóng Đá Plus trên MXH

Apple mua Topsy, đánh cắp bí mật từ Twitter?
Nhật Minh • 13:29 ngày 03/12/2013
Wall Street Journal (WSJ) vừa công bố thông tin, Apple đã mua thành công công ty phân tích số liệu truyền thông xã hội Topsy Labs Inc. với giá 200 triệu USD.
    Hồi tháng trước, Apple cũng đã hoàn tất thương vụ mua bán PrimeSense, một công ty của Israel đang sở hữu công nghệ cảm biến Kinect từng được ứng dụng trên các máy chơi game của Microsoft. Việc mua các công ty công nghệ có quy mô nhỏ là một động thái quen thuộc của Apple, để chuẩn bị cho ra những sản phẩm công nghệ đột phá mới. Topsy Labs Inc. chuyên phân tích các đoạn tweet trên Twitter. Bản thân, Twitter cũng phải mua lại kết quả số liệu phân tích của Topsy, và Topsy là một trong số rất ít các công ty được phép truy cập vào toàn bộ dữ liệu tweet của Twitter.



    Hiện tại, Apple mua lại Topsy để dùng vào mục đích nào thì chưa rõ. Nhưng một số chuyên gia cho rằng, các số liệu phân tích của Topsy sẽ rất hữu ích trong một số dịch vụ của Apple như iTunes, Siri hay nền tảng quảng cáo iAd. Susan Etlinger, nhà phân tích đến từ Altimeter Group, cho biết phân tích Topsy có thể giúp Apple đưa ra các khuyên dùng về giới thiệu bài hát, phim ảnh và chương trình truyền hình trên iTunes. Kỹ sư Topsy có thể giúp Apple làm thế nào để trích xuất những điều tương tự từ các tập dữ liệu lớn khác. Apple có thể được hưởng lợi từ những dự đoán về sở thích của khách hàng. Bởi vì, Twitter được tối ưu cho những cuộc trò chuyện xung quanh lĩnh vực giải trí.



    Topsy được thành lập vào năm 2007 bởi Vipul Ved Prakash, một cựu kỹ sư Napster đã thành lập Cloudmark – công ty chuyên về phần mềm chống thư rác. Từ khi thành lập, Topsy đã được đầu tư hơn 32 triệu USD từ các nhà đầu tư gồm BlueRun Ventures, Founders Fund Management LLC và Ignition Partners. Đầu năm nay, Topsy đã tung ra thuật toán tăng cường khả năng theo dõi tweet của khách hàng thông qua vị trí địa lý mà đoạn tweet được gửi đi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội