Bóng Đá Plus trên MXH

Satya Nadella – vị CEO thứ 3 của Microsoft là ai?
Đức Hiếu • 21:39 ngày 06/02/2014
Sau nhiều tháng lựa chọn, cuối cùng Microsoft cũng đã bổ nhiệm được người kế nhiệm Steve Ballmer, đó là Satya Nadella – Giám đốc mảng Doanh nghiệp và Điện toán đám mây của hãng.
    Microsoft vừa chính thức công bố Giám đốc điều hành CEO mới của mình. Với 22 năm làm việc tại Microsoft, Satya Nadella so với các ứng viên bên ngoài có sự thấu hiểu nội tình của công ty nhất. Nhiều người lo ngại rằng, Satya Nadella chưa có kinh nghiệm điều hành một công ty độc lập nào, sẽ khó đảm trách được nhiệm vụ khó khăn này. Nhưng ban lãnh đạo Microsoft, nhất là người sáng lập Bill Gates rất tin tưởng vào Satya Nadella sẽ dẫn dắt Microsoft đi đến thành công mới. 

    Microsoft tính đến nay đã trải qua 2 đời CEO, đầu tiên là Bill Gates, và kế đến Steve Ballmer. Từng tuyên bố nghỉ hưu vào hồi tháng 8 vừa qua, Steve Ballmer đã có  gần 14 năm lãnh đạo Microsoft rất thành công. Ông gia nhập Microsoft từ năm 1980, nhậm chức CEO vào tháng 1/2000 và rời khỏi Microsoft vào cuối năm 2013 vừa rồi.


    Liệu vị CEO thứ 3 của Microsoft, Satya Nadella có vượt qua được cái bóng quá lớn của 2 CEO trước đây không? Thành công của Satya Nadella hiện đang gắn liền với những sản phẩm như Bing, Skype, Xbox Live, Office 365,…Gia nhập Microsoft từ năm 1992, Satya Nadella đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại công ty. Mảng Doanh nghiệp và Điện toán đám mây do Satya Nadella dẫn dắt đã đem lại doanh thu 19 tỷ USD mỗi năm cho Microsoft.

    “Microsoft là một trong những doanh nghiệp có sự phát triển gắn liền cùng với công nghệ, và tôi hết sức vinh dự khi được chọn làm Giám đốc điều hành. Cơ hội trước mắt còn rất nhiều nhưng chúng tôi phải tập trung và hành động nhanh hơn, tiếp tục đổi mới hơn nữa.”, Nadella phát biểu.

    Cùng với việc bổ nhiệm CEO Satya Nadella, Microsoft cũng có sự thay đổi nhân sự cấp cao khác khi người sáng lập Bill Gates trở thành cố vấn công nghệ, nhường ghế Chủ tịch Microsoft cho John Thompson. Công việc mới của Bill Gates sẽ hỗ trợ Satya Nadella trong việc định hướng công nghệ và sản phẩm. Động thái mới này của Microsoft sẽ đạt được 2 mục đích, khi vừa gia tăng quyền lực cho CEO mới, lại vừa giúp Satya Nadella phát huy được khả năng của mình (theo India Times nhận định).

    Từ trái qua phải lần lượt là Bill Gates, Satya Nadella và Steve Ballmer.

    Hiện chiến lược phát triển công ty vẫn chưa được CEO mới tiết lộ, tuy nhiên trong lá thư đầu tiên gửi đến các nhân viên của mình, Satya Nadella viết: “Công nghệ không nhìn về quá khứ, mà chỉ hướng đến tương lai. Đây có thể coi như một thời điểm quan trọng của Microsoft. Công nghệ phát triển thì chúng ta cũng như vậy, phải thay đổi và vượt lên…”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội