Bóng Đá Plus trên MXH

Jorge Sampaoli (ĐT Chile): “Không bỏ lối đá tấn công”
MINH QUANG • 06:08 ngày 30/05/2014
Để quý vị độc giả có cái nhìn toàn cảnh về kỳ World Cup rất được chờ đợi này, BĐ&CS xin gửi đến quý vị chuyên mục “Đối thoại cùng thuyền trưởng” để lần lượt gửi đến 32 bài phỏng vấn thú vị của 32 vị HLV của các đội dự World Cup 2014.
    - Jorge Sampaoli là ai thế?
    + Đấy là một người khiêm tốn, làm việc cật lực và đầy đam mê. Là một HLV, tôi luôn muốn tạo ra một cuộc cải cách ở mọi nơi mà mình làm việc. Tôi muốn tạo ra những điều mới mẻ, thay đổi cấu trúc, thử nghiệm táo bạo, đấy là tính cách của tôi. Và khi rời khỏi một nơi nào đó, tôi mong mọi người nhớ mình như một người bình thường, nhưng làm việc không ngừng và có nhiệt huyết với bóng đá.

    - Ông dạy cầu thủ những điều gì?
    + Tôi cố truyền đạt đến các cầu thủ những điều mà họ chưa quen. Tôi cố xây dựng nên những mối liên kết bền chặt, không chỉ trong nghề nghiệp và còn trong cuộc sống. Tôi bảo họ đừng bao giờ từ bỏ đam mê của mình và lúc nào cũng phải cống hiến 110% khả năng. Họ phải biết yêu màu áo mà mình khoác trên người và đừng bao giờ chơi bóng chỉ vì tiền.

    - Chile kỳ vọng gì ở VCK lần này?
    + Chúng tôi muốn cho tất cả thấy trình độ của các cầu thủ Chile cao như thế nào. Chúng tôi đã xây dựng được một đội bóng mạnh, có thể chơi thứ bóng đá tấn công quyết rũ và giành được thành tích tốt. Từ sợ hãi không có trong từ điển của Chile, kể cả khi phải đương đầu với những đội mạnh nhất. Chúng tôi sẽ tỏ rõ sự cạnh tranh.

    - Liệu lối chơi của Chile có thay đổi tùy theo đối thủ?
    + Chile luôn chơi theo cách của riêng mình trong mọi trận đấu. Không có chuyện chúng tôi chối bỏ nó để đá theo đối phương. Không có chuyện Chile chuyền bóng luẩn quẩn ở sân nhà để chờ đợi. Chúng tôi sẽ tấn công.


    - Chile sẽ đá thế nào tại vòng bảng?
    + Như đã nói, chúng tôi sẽ tấn công. Cứ ngồi chờ xem đối thủ sẽ làm gì, chiến thắng là đều không thể. Tây Ban Nha cầm bóng giỏi ư, chúng tôi sẽ thi cầm bóng với họ. Hà Lan đá nhanh ư, chúng tôi sẽ đá nhanh với họ. Australia có một hàng phòng ngự mạnh và chúng tôi sẽ cố vượt qua những phòng tuyến của họ. Chile không phải là đội chiến thắng bằng mọi giá. Nếu Chile đánh bại một đối thủ nhưng phản bội lại lối đá tấn công vốn có, tôi sẽ không ngủ được.

    - Vậy Chile có đủ tiềm lực để tiến xa chứ?
    + Chúng tôi sẽ có cơ hội nếu biết phát huy sức mạnh tập thể. Vì nếu xét về cá nhân thì chúng tôi không cách gì sánh được với Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Đức hay Italia. Chúng tôi có một số cầu thủ đang chơi với phong độ tuyệt vời ở những CLB lớn nhất châu Âu. Nhưng phần còn lại phải đang ngồi dự bị.

    - Ông làm thế nào để làm giảm sự kỳ vọng của các CĐV? Họ muốn thấy Chile vô địch World Cup đấy.
    + Các CĐV rất tự tin về sự tiến bộ của đội nhà. Chúng tôi đã trải qua một vòng loại tuyệt vời, nhưng như vậy không có nghĩa là Chile có thể vô địch. Cần phải thực tế, World Cup là nơi bạn phải đấu với những đối thủ mạnh nhất. Tháng 11 năm ngoái chúng tôi hạ Anh ngay tại Wembley nhưng sau đó 4 ngày thì để thua Brazil. Điều đó chứng tỏ việc đối đầu liên tiếp với các đối thủ hàng đầu trong 4 hay 5 ngày là chuyện không dễ dàng chút nào.

    Tên đầy đủ: Jorge Luis Sampaoli Moya
    Quốc tịch: Argentina
    Tuổi: 54
    Cầm quân ĐT Chile từ: tháng 12/2012
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội