Januzaj tràn đầy hy vọng dự World Cup

Việt Dũng
Từ 20:42 ngày 29-04-2014
Tài năng trẻ của M.U sẽ được góp mặt trong thành phần ĐT Bỉ dự hai trận làm nóng trước thềm VCK World Cup với Luxembourg và Thụy Điển, đó là xác nhận của HLV trưởng Marc Wilmots.
Tuần trước, Wilmots đã ra thông báo về quyết định lựa chọn thi đấu cho ĐTQG Bỉ của Adnan Januzaj, mặc dù khi ấy ông vẫn chưa đảm bảo một suất tới Brazil Hè này cho cầu thủ 19 tuổi.

Ngoài ra, cũng theo Wilmots, Januzaj đã chứng tỏ anh có thể đá như một tiền đạo cắm, điều giúp cho anh trở nên hữu dụng hơn trong hoàn cảnh tiền đạo Christian Benteke không thể góp mặt vì chấn thương dài hạn.

HLV 45 tuổi khẳng định ông sẽ điền tên Januzaj vào danh sách sơ bộ 26 hoặc 27 cầu thủ cho chuyến tập huấn tiền World Cup, trong đó bao gồm cả 2 trận giao hữu với Luxembourg tại Bỉ ngày 26/5, trước khi tới Stockholm đá tập với Thụy Điển vào ngày 1/6.

“Đầu tiên tôi muốn xem cậu ấy thể hiện ra sao trong tập luyện”, Wilmots cho biết. “Tôi sẽ lựa chọn 26 hoặc 27 người và nói với họ chỉ một điều: hãy thể hiện trên sân cỏ, hãy chứng tỏ cho tôi tài năng của các bạn”.


“Chắc chắn tôi sẽ đưa cậu ấy tới trại tập huấn. Tôi nghĩ điều đó là hợp lý sau những gì cậu ấy đã thể hiện trong năm qua”.

Mỗi ĐTQG phải nộp một bản danh sách sơ bộ gồm tối đa 30 cầu thủ hạn chót vào ngày 13/5, 23 trong số đó sẽ được chọn và đăng kí với FIFA ngày 2/6 để lên đường tới Brazil.

Januzaj sinh ra tại Bỉ, nhưng bố mẹ là người dân tộc Albania tới từ Kosovo, và hệ quả là cầu thủ trẻ này có đủ điều kiện thi đấu cho cả ĐT Bỉ, Anh, Albania, Kosovo, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh đã ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu ra mắt Premier League mùa này cho M.U vào lưới Sunderland, đồng thời thể hiện mình là một cầu thủ rất tiềm năng trong một mùa giải mà hầu như tất cả các đồng đội đều đã chơi tệ.

ĐT Bỉ, lần đầu tham dự World Cup cách đây 12 năm, sẽ nằm cùng bảng đấu với Algeria, Nga và Hàn Quốc.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x