Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina 2-1 Bosnia: Chiến thắng nhọc nhằn (tường thuật)
Quang Minh • 06:55 ngày 16/06/2014
Dù được đánh giá cao hơn, song Argentina đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước tân binh của World Cup, Bosnia & Herzegovina. Đội trưởng Messi cũng đã nổ súng tại World Cup sau 8 năm im tiếng.

    Cập nhật đội hình xuất phát: 
    Argentina: Romero, Rojo, Garay, Campagnaro, Zabaleta, Fernandez, Mascherano, Rodriguez, Di Maria, Messi, Aguero.
    Bosnia&Herzegovina: Begovic, Bicakcic, Spahic, Kolasinac, Besic, Pjanic, Misimovic, Mujdza, Lulic, Hajrovic, Dzeko.
    HLV Sabella của ĐT Argentina đã quyết định thay đổi chiến thuật sang 5-3-2 sau khi tiền đạo Higuain và tiền vệ Gago không có được thể lực tốt nhất.
    Trang phục của đội trưởng Lionel Messi trong phòng thay đồ
    Những cổ động viên Argentina có mặt trên khán đài
    Đội hình ra sân Argentina
    Đội hình ra sân Bosnia
    Những cổ động viên xinh đẹp của Argentina trên khán đài sân Maracana huyền thoại
    04h57': Cầu thủ hai đội đang làm lễ chào cờ để trận đấu chuẩn bị được diễn ra
    Trận đấu bắt đầu! Argentina là đội giao bóng trước
    03': VÀOOO!!! Rất nhanh chóng tỷ số đã được mở cho các cầu thủ Argentina sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Kolasinac. Tuy nhiên, khó có thể trách được Kolasinac bởi anh hoàn toàn bị động sau cú đá phạt của Messi, bóng đã chạm đầu Roja trước khi chạm vào Kolasinac.
    07': Như vậy là World Cup 2014 đã có ba cầu thủ đá phản lưới nhà, trước đó là hậu vệ Marcelo của ĐT Brazil ở trận khai mạc và cầu thủ  Noel Valladares của Honduras mới làm rạng sáng nay trong trận đấu giữa Pháp và Honduras.
    11': Với những cầu thủ kỹ thuật và rất khéo léo, Argentina đang phối hợp bóng ngắn rất nhuyễn với nhau trên khắp mặt sân khiến các cầu thủ Bosnia khó có cơ hội giữ bóng. Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này áp đảo cho đại diện của Nam Mỹ với 75% thời lượng cầm bóng.
    13': Rất nguy hiểm, một tình huống phá bẫy việt vị thành công của các cầu thủ Bosnia, đáng tiếc là ở tình huống dứt điểm Hajrovic không thắng được thủ môn của Argentina, Romero.
    15': Bàn đốt lưới nhà của Kolasinac được ghi ở 2s08 đã trở thành bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử World Cup, đánh bại kỹ lục cũ của Carlos Gamarra (2s46) trong năm 2006.
    18': Dù đang cầm bóng vượt trội so với Bosnia (68%-32%), song các cầu thủ Argentina vẫn chưa thể tạo ra được thêm một cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Begovic. Trái lại, đại diện châu Âu đang có những đợt tổ chức tấn công khá nguy hiểm.
    22': Messi đang là tâm điểm của những đợt lên bóng tấn công của Argentina, tuy nhiên ngôi sao từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng vẫn chưa thể phát huy được khả năng trước sự đeo bám rất quyết liệt của các hậu vệ Bosnia.
    26': Hậu vệ Marco Roja đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống phạm lỗi với Dzeko.
    30': Hiệp 1 đã trôi qua được hơn một nửa, các cầu thủ Bosnia đang dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những đường tổ chức tấn công khá sắc ở hai bên cánh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Argentina vẫn đang thi đấu rất tập trung, cơ hội để đại diện châu Âu có bàn thắng là rất khó.
    Messi luôn gặp khó khăn trước hàng phòng ngự của Bosnia
    32': Mascherano vừa thử vận may bằng một cú dứt điểm rất uy lực từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Begovic.
    33': Ngay lập tức các cầu thủ Bosnia có câu trả lời, song tình huống xoay sở và dứt điểm ở sát vòng cấm của Dzeko đã đưa bóng đi vọt xà ngang.
    35': Dù sở hữu chuyên gia đánh đầu như Dzeko, song các cầu thủ Bosnia lại không có nhiều pha bóng tấn công biên. Trong khi đó, Argentina cũng chủ yếu tập trung bóng ở trung lộ. Chính vì thế, khi mà hiệp 1 gần hết mới chỉ có 2 quả phạt góc chia đều cho hai đội.
    40': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối, hai đội vẫn đang thi đấu khá chậm dãi. Với thế trận này, thật khó để kỳ vọng vào việc sẽ có bàn thắng ở những phút ít ỏi còn lại.
    41': Rất nguy hiểm, một pha phản xạ tuyệt vời của thủ thành Romero đã cứu được bàn thua trông thấy cho Argentina sau cú đánh đầu dũng mãnh của Lulic.
    45': Hiệp 1 chỉ được bù giờ thêm 1 phút. Có lẽ, hai đội sẽ rời sân với tỷ số tạm thời là 1-0 cho Argentina.
    Hết giờ! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Argentina đang tạm dẫn 1-0 sau bàn đốt lưới nhà của Kolasinac ngay phút thứ 3.
    Dù nắm quyền kiểm soát bóng trên sân (60%-40%), song Argentina lại không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ngoài bàn thắng từ pha đốt lưới nhà của Kolasinac. Trái lại, Bosnia với những đường lên bóng hiếm hoi lại có số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn (2 so với 1 của Argentina). Số pha phạt góc của Bosnia cũng nhiều hơn so với đại diện của Nam Mỹ (3 so với 1).
    Hiệp 2 trở lại, Bosnia & Herzegovina là đội giao bóng trước.
    46': Argentina có hai sự thay đổi người liên tiếp. Higuain vào sân thay Maxi và Gago vào thế chỗ Campagnaro.
    50': Một cú đá phạt rất tốt của Harrovic từ khoảng cách 25m, đáng tiếc là vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Romero của Argentina.
    53': Bản đồ nhiệt tầm hoạt động của Messi ở hiệp 1. Do thường xuyên bị theo kèm quá chặt, đội trưởng của Argentina không có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm Bosnia.
    54': Tiếp tục là một cú dứt điểm rất uy lực nữa của Hajrovic, song anh vẫn chưa thể thắng được thủ thành Romero.
    55': Ngay lập tức các cầu thủ Argentina có câu trả lời, Messi đã có đường chuyền khá tốt cho Aguero, song cú cứa lòng của El Kun lại đi thiếu chính xác.
    59': 15 phút thi đấu của hiệp 2 đã diễn ra, Argentina vẫn đang rất bế tắc trong việc triển khai bóng. Trong khi đó, những đường lên bóng của Bosnia chủ yếu tập trung bên cánh phải với sự xông xáo của Hajrovic. Tuy nhiên, những cơ hội mà hai đội tạo ra vẫn chưa thể biến thành bàn thắng bởi sự chắc chắn của hàng thủ hai bên.
    61': Không được, một tình huống rõ nét đầu tiên giữa Messi và Aguero kể từ đầu trận, song đáng tiếc là chân sút của Man City vẫn chưa thể đánh bại được Begovic.
    63': Một pha vào bóng rất thô bạo của Spahic với Aguero, hậu quả là đội trưởng của Bosnia đã phải nhận thẻ vàng. Argentina sẽ có một quả đá phạt rất nguy hiểm trước vòng cấm.
    64': Không được, tình huống đá phạt của Messi lại đi rất thiếu chính xác. Đây có lẽ là cú sút đầu tiên của đội trưởng ĐT Argentina ở trận đấu này.
    65': VÀOOO!!! Messi đã có được bàn thắng ở tình huống dứt điểm thứ 2 trong trận đấu này. Xuất phát từ pha lên bóng tốc độ của Di Maria, bóng đến chân Messi và anh cần thêm ba nhịp dẫn bóng để tung ra cú dứt điểm sở trường, bóng trúng cột dọc xa bay vào lưới.
    69': Bosnia tăng cường hàng công, Ibisevic được tung vào sân thay cho Mujdza.
    71': Bosnia có sự thay đổi người thứ 2, Visca được tung vào sân thay cho Hajrovic.
    74': Tiếp tục là sự thay đổi người của Bosnia, Misimovic rời sân nhường chỗ cho Medunjanin.
    76': Sau bàn thắng nâng tỷ số của Messi, các cầu thủ Argentina đã cởi bỏ được sự căng cứng. Những đường lên bóng của họ trở nên thanh thoát hơn, song vẫn chưa thể có thêm được bàn thắng. Trong khi Bosnia dù đã thay tới 3 cầu thủ, song lối chơi vẫn chưa có nhiều biến chuyển.
    76': KHÔNG VÀOOO!!! Một tình huống bóng sở trường của Aguero, đáng tiếc là pha cầm bóng, xử lý và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc.
    79': Theo thống kê, Messi phải chờ 623 phút mới có được một bàn thắng tại World Cup. Bàn gần nhất của anh là vào lưới Serbia tại World Cup 2006 trên đất Đức.
    84': VÀOOO!!! Rất bất ngờ, từ một pha phối hợp ăn ý giữa Lulic và Ibisevic, cầu thủ vào sân thay người đã có được bàn rút ngắn tỷ số sau cú dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Romero.
    87': Argentina có sự thay đổi người, Biglia được tung vào sân thay cho Aguero.
    90': Trận đấu được bù giờ thêm 3 phút. Những nỗ lực cuối cùng của Bosnia trong việc tìm kiếm bàn gỡ.
    90+2': Không được, Messi đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm trận đấu khi cú sút ở góc hẹp của anh đưa bóng đi hết đường biên ngang.
    Hết giờ!!! Trọng tài người Slovakia, Joel Aguilar đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Argentina đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Bosnia.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội