Bóng Đá Plus trên MXH

Bỉ 1-0 Nga: Origi lập công, Bỉ giành vé đi tiếp (tường thuật)
Đăng Tú • 01:12 ngày 23/06/2014
Thêm một trận đấu nữa Bỉ gặp nhiều khó khăn, nhưng với những nỗ lực tấn công vào phút chót, Bỉ đã có được bàn thắng nhờ công của Origi từ đường kiến tạo của Hazard, qua đó giành vé vào vòng knock-out.
    THỐNG KÊ HẾT TRẬN:

    ĐỘI HÌNH RA SÂN
    Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vermaelen, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Mertens, Lukaku, Hazard
    Nga: Akinfeev, Kozlov, Ignashevich, Kanunnikov, Glushakov, Kokorin, Berezutskiy, Shatov, Samedov, Fayzulin, Kombarov

    22h13': Áo đấu của đội tuyển Bỉ được xếp ngăn nắp trong phòng thay đồ
    22h17': Các CĐV Bỉ đến sân cổ vũ cho đội tuyển và hi vọng họ sẽ giành vé ngay sau trận gặp Nga đêm nay
    22h18': Trong khi đó, các CĐV Nga mong đợi "Những chú Gấu" sẽ làm được tốt hơn so với kết quả hòa 1-1 ở trận ra quân.
    22h24': Trong khi Kompany lãnh trách nhiệm đeo băng thủ quân của tuyển Bỉ thì Berezutskiy là thủ quân của tuyển Nga.
    22h30': Tiền vệ Fellaini, một trong hai cầu thủ vào thay người (cùng Mertens) đã ghi bàn giúp Bỉ giành thắng lợi trước Nigeria trận ra quân, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng đêm nay.
    22h45': Ở trận ra quân, đội tuyển Bỉ đã gặp rất nhiều khó khăn trước Algeria. Họ để Algeria dẫn bàn trước, sau đó nhờ các pha lập công của Fellaini và Mertens, "Quỷ đỏ" Bỉ chung cuộc cũng giành 3 điểm. Trong khi đó, trái với mong đợi, tuyển Nga của HLV Capello chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Hàn Quốc.
    22h48': Nếu giành trọn 3 điểm đêm nay, tuyển Bỉ sẽ trở thành đại diện thứ 6 giành vé vào vòng knock-out cùng với Hà Lan, Chile, Argentina, Colombia và Costa Rica. Trái lại, đội tuyển Nga nếu thua trận sẽ đối mặt với nguy cơ cao về nước sớm.
    22h53': Trung vệ Vermaelen gặp chút rắc rối trong lúc khởi động trước trận, buộc đội ngũ y tế phải can thiệp, song điều đó không ảnh hưởng đến việc ra sân của anh.
    22h55': Hai đội đang làm thủ tục hát quốc ca
    1': Trận đấu bắt đầu: Bỉ là đội giao bóng trước
    2': Bỉ được hưởng quả phạt góc đầu tiên
    8': Những phút đầu tuyển Bỉ chủ động lấn sân, trong khi tuyển Nga chơi phòng ngự phản công, tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra với cả hai đội.
    12': Nguy hiểm. Thủ thành Courtois vừa phải trổ tài đẩy bóng sau cú sút xa của Fayzulin.
    14': Tuyển Bỉ vừa có cú đáp trả. De Bruyne đi bóng sau đó chuyền cho Mertens song cú căng ngang của Mertens không đến chân được đồng đội.
    19': De Bruyten vừa tung ra cú sút xa nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành tuyển Nga.
    25': Bỉ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên thời lượng sở hữu bóng của họ không vượt trội so với Nga. Trước lối chơi phòng ngự phản công của Nga, HLV Marc Wilmots chỉ đạo cho các học trò triển khai các miếng đánh đa dạng, trong đó tập trung vào những pha tấn công biên. Cho đến lúc này, Bỉ mới tung ra được 3 cú sút về phía khung thành của Nga.
    25': Mertens chơi khá năng nổ trên hàng công của tuyển Bỉ.
    29': Tuyển Nga vừa tung ra một cú sút xa nữa khiến Courtois lại phải trổ tài. 
    32': Vertonghen vào thay Vermaelen. Trung vệ của Arsenal dính phải chấn thương nhẹ trong lúc khởi động trước trận, và bây giờ anh không thể tiếp tục thi đấu.
    35': Mertens hoạt động một cách tích cực. Thêm một lần nữa tiền vệ này đi bóng bên cánh phải. Anh không chuyền cho Eden Hazard và chủ động lừa qua một hậu vệ của Nga. Đáng tiếc cú sút của anh không tạo ra nguy hiểm. Trong thế trận thế này thì đây là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến cho tuyển Bỉ.
    42': Hiệp 1 diễn ra không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Hai đội chơi bóng chặt chẽ. Tổng cộng Nga đã tung ra 4 cú sút trong đó có 3 lần trúng đích. Đó cũng là số cú sút của đội tuyển Bỉ nhưng không có cú nào trúng đích.
    44': Nguy hiểm. Tuyển Bỉ suýt chút nữa phải nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Kokorin. Tiền đạo này nhận đường chuyền của đồng đội và bật cao đánh đầu. Bóng đi mạnh nhưng đáng tiếc lại chệch cột dọc.
    45': Trọng tài thổi còi hết hiệp 1
    THỐNG KÊ SAU HIỆP 1
    46': Hiệp 2 bắt đầu. Một góc máy quay cho thấy HLV của tuyển Anh, Roy Hodgson cũng có mặt trên khán đài ở trận đấu này.
    53': Witsel vừa phải nhận thẻ vàng. Đây là chiếc thẻ vàng thứ hai của trận đấu. Người phải nhận thẻ trong hiệp 1 trước đó là Denis Glushakov của Nga.
    55': Tuyển Bỉ có sự thay đổi người thứ hai. Lukaku rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Origi.
    62': Nga cũng có sự thay đổi người. Hậu vệ phải Kozlov tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Eschenko. Có vẻ như Kozlov dính chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu.
    64': Trận đấu vẫn diễn ra cân bằng với một vài tình huống được hai bên tạo ra dù đều không thực sự nguy hiểm. Với diễn biến trận đấu như thế này, Bỉ hay Nga đều có thể bất ngờ ghi bàn.
    72': Alderweireld vừa phải nhận thẻ vàng. Trận đấu vẫn diễn ra bế tắc. Mặc dù Eden Hazard di chuyển rộng song anh và các đồng đội không thể đưa bóng được vào khung thành của Nga. 
    75': Bỉ có sự thay đổi người cuối cùng. Kevin Mirallas vào thay cho Mertens.
    82': Trận đấu vẫn diễn ra tẻ nhạt. Dù Nga kiểm soát bóng ít hơn nhưng họ đến thời điểm này mới là đội tung ra nhiều cú sút hơn. Họ đã  thực hiện tổng cộng 12 lần về khung thành của Bỉ, trong khi Bỉ mới thực hiện được 7 lần.
    84': Không vào! Mirallas vừa thực hiện cú sút đưa bóng trúng cột dọc từ một tình huống cố định. 
    86': Lại một cú sút nguy hiểm nữa của tuyển Bỉ. Lần này là Eden Hazard. Tiền đạo của Chelsea đi bóng ngoài vòng cấm sau đó tung ra cú sút hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành.
    88': VÀOOOO! Sau rất nhiều những sóng gió tạo ra, từ cú sút trúng cột dọc của Mirallas đến cú đưa bóng chệch khung thành của Eden Hazard, tuyển Bỉ rốt cục có bàn thắng sau một pha phối hợp đẹp mắt. Hazard đi bóng sâu bên cánh trái rồi chuyền ngược cho Origi mở tỷ số. 
    90+3': Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc Bỉ giành chiến thắng 1-0, qua đó trở thành đội thứ 6 giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội