Bóng Đá Plus trên MXH

23h00, ngày 22/6, Bỉ vs Nga: Đá... gấu như Nga
Tiểu Lý • 06:23 ngày 22/06/2014
ĐT Bỉ được đánh giá khá cao tại VCK World Cup 2014, nhưng họ không phải là không thể bị đánh bại. Những bất ổn về tâm lý và lực lượng đang biến thày trò HLV Marc Wilmots trở thành mục tiêu dễ bị Gấu Nga “tấn công” trong cuộc chạm trán đêm nay.

    ĐT Nga đã thi đấu không thực sự thuyết phục trong ngày ra quân, khi bị Hàn Quốc cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, thực tế sân cỏ cho thấy, các học trò của ông Fabio Capello không hề tệ. Những chỉ số chuyên môn đều chứng tỏ rằng, họ có sự nhập cuộc tương đối tích cực.

    Ở trận đấu đó, ĐT Nga chủ động hơn về mặt thế trận. Họ tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn và khiến thủ môn của đối phương khá nhiều lần phải trổ tài cản phá. Ngay cả trong tình huống Gấu Nga bị tiền đạo Lee Keun-ho làm tung lưới, đó cũng chỉ là sai lầm của một cá nhân, cụ thể là của thủ thành Akinfeev chứ không phải lỗi của cả hệ thống phòng ngự.

    ĐT Bỉ được đánh giá rất cao ở giải đấu này và được kỳ vọng sẽ mang lại những bất ngờ cho VCK World Cup 2014. Bởi đội hình của họ có rất nhiều ngôi sao, đáng kể là Eden Hazard, Marouane Fellaini, Thibaut Courtois, Van Buyten... Họ cũng đã có sự khởi đầu không hề tệ với màn ngược dòng để đánh bại đối thủ Algeria với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, không phải đoàn quân của HLV Marc Wilmots không có vấn đề.


    Cứ xem trận ra quân của Bỉ trước một đối thủ không quá mạnh như Algeria thì rõ. Họ vào trận với tâm lý không tốt. Những trụ cột như Hazard, Lukaku hay Vertonghen… đều thi đấu dưới phong độ. Tất cả chỉ thay đổi với ĐT Bỉ khi HLV Wilmots quyết định đưa Fellaini và Mertens vào sân.

    Trong trận gặp ĐT Nga đêm nay, có hai vấn đề đang khiến HLV Wilmots đau đầu. Thứ nhất, đó là việc nên hay không nên tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Lukaku, người đã thi đấu vô cùng thất vọng trước Algeria. Thứ hai, cũng là vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều, đó là chấn thương của đội trưởng Kompany và khả năng lớn ĐT Bỉ sẽ không có anh ở trận chiến này.

    Với những vấn đề đang tồn tại ở ĐT Bỉ như vậy, các cầu thủ Nga hoàn toàn có thể tận dụng để giành thắng lợi, qua đó chấm dứt mạch trận toàn thắng của thầy trò HLV Wilmots ở con số 4.

    Dù khởi đầu không tốt tại VCK World Cup 2014, nhưng ĐT Nga đang có phong độ khá ấn tượng. Họ đang trải qua mạch 11 trận liên tiếp bất bại dưới bàn tay “phù thủy” của HLV Fabio Capello. Đặc biệt tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Gấu Nga đã rất xuất sắc vượt lên Bồ Đào Nha để giành ngôi đầu bảng F. Họ ghi tới 20 bàn thắng vào lưới các đối thủ trong bảng (Kerzhakov dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐT Nga với 5 lần lập công), trong khi chỉ phải chịu 5 bàn thua. Với phong độ ấn tượng đó, Gấu Nga sẽ thắng trận này để thắp sáng hy vọng vượt qua vòng bảng.

    MAROUANE FELLAINI: “Tôi sẽ cạo đầu nếu Bỉ vô địch World Cup”
    Tiền vệ Marouane Fellaini tin rằng Bỉ có khả năng vô địch World Cup 2014. Không những vậy, cầu thủ đang khoác áo Man United còn mạnh miệng tuyên bố sẽ hy sinh mái tóc “tổ quạ” nổi tiếng của mình để ăn mừng, trong trường hợp đội nhà đăng quang. “Tôi sẵn sàng cạo đầu nếu điều đó xảy ra”, cầu thủ đã tỏa sáng trong trận thắng của ĐT Bỉ trước Algeria cách đây vài ngày chia sẻ.

    HLV Wilmots thay Kompany bằng Vermaelen?
    Trung vệ Vincent Kompany (ảnh) nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu ở trận gặp ĐT Nga. Thủ quân của ĐT Bỉ dính chấn thương háng trong lúc tập luyện và đã không thể ra sân tập suốt mấy ngày vừa qua. Như vậy, HLV Marc Wilmots sẽ phải đau đầu tìm người thay Kompany đá cặp cùng Van Buyten. Trung vệ Thomas Vermaelen có thể là sự lựa chọn ưu tiên bên cạnh các cầu thủ khác như Nicolas Lombaerts, Laurent Ciman…

    THÔNG TIN
    Bỉ: Nhiều khả năng vắng trung vệ Kompany do chấn thương.
    Nga: Alan Dzagoev sẽ đá chính.
     + Bỉ thua 6, thắng 2/8 trận gần đây theo châu Á. Nga thắng 3, hòa 1, thua 2/6 trận gần đây theo châu Á.
     + 3 trận gần đây của Nga và 5/8 trận mới nhất của Bỉ chẵn bàn thắng.
     + 5/6 trận gần đây của Bỉ và 7/9 trận mới nhất của ĐT Nga có bàn thắng ngay hiệp 1.
     + 2 đội đã gặp nhau 8 lần (tính gộp cả thành tích của Liên Xô). Nga thắng 4, hòa 1, thua 3, ghi được 12 bàn, bị Bỉ chọc thủng lưới 10 lần.



    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội