Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 1-1 Chile (Pen 3-2): Brazil thắng nghẹt thở (tường thuật)
Việt Dũng • 02:19 ngày 29/06/2014
Sau một trận đấu đầy bế tắc và có những phút thậm chí lép vế so với Chile, Brazil đã chật vật giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng sau loạt đá luân lưu cân não.

    22h00': Cập nhật đội hình xuất phát
    BRAZIL: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Fernandinho, Gustavo, Oscar; Hulk, Fred, Neymar
    CHILE: Bravo; Silva, Medel, Jara; Isla, Aranguiz, Vidal, Diaz, Mena; Sanchez, Vargas.
    22h05': Chỉ còn khoảng 1h nữa, trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2014 giữa chủ nhà Brazil và Chile sẽ diễn ra. Có 1 thông tin thú vị, Brazil đã 5 lần vô địch chung kết World Cup bằng với số lần Chile lọt vào vòng knock-out.
    22h15': Ngày hôm nay, HLV Felipe Scolari đã bố trí tiền vệ của Man City, Fernandinho chơi ngay từ đầu thay thế Paulinho, và đó cũng là sự thay đổi đáng chú ý nhất của Selecao bên cạnh việc trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc. Bên kia chiến tuyến, Chile trung thành với sơ đồ 3-5-2 giống như ở 2 trận gần nhất.
    22h30': Quang cảnh SVĐ Mineirao, thành phố Belo Horizonte trước trận đấu đầu tiên của vòng knock-out.
    22h40': Vẻ phấn khích của các CĐV áo vàng xanh.
    22h45': Người Brazil đang quá tự tin?
    Trong ảnh là trang nhất một tờ báo của xứ sở Samba, gián tiếp khẳng định đối thủ sẽ phải về nước khi điểm những mốc giờ trong ngày có chuyến bay từ Brazil về Chile, và bên cạnh là gương mặt Neymar đang cười sảng khoái.
    22h48': Sampaoli đang yêu cầu toàn đội ra sân làm nóng, chủ yếu tập trung vào những tình huống chuyền bóng 1 chạm và di chuyển. Ngoài ra, 6 thành viên của ban huấn luyện cũng có mặt trên sân Mineirao.
    22h55': Cái ôm nồng thắm giữa những ngôi sao Barca.
    22h57': Hai đội đang tiến hành nghi lễ hát quốc ca. Như thường lệ, bản quốc ca Brazil vẫn được các cầu thủ và CĐV hát vang cho dù tiếng nhạc đã chấm dứt một lúc lâu.
    23h00': Trận đấu bắt đầu! Chile giao bóng trước.
    3': Fernandinho phạm lỗi khá thô bạo với Aranguiz, nhưng ông Howard Webb chỉ nhắc nhở tiền vệ mang áo số 5 của Brazil.
    4': Ngay lập tức là câu trả lời của người Chile, khi Medel và Aranguiz cùng áp sát khiến Neymar ngã dúi dụi trên sân.
    6': Đón bóng bật ra từ quả đá phạt góc trước đó của Hulk ở trước vòng cấm địa, Marcelo xử lý 1 nhịp loại bỏ hậu vệ Chile trước khi tung cú sút chân trái chệch cột dọc.
    8': Neymar vừa phải xịt thuốc giảm đau và điều đó đã gây không ít lo lắng cho người hâm mộ Brazil.
    11': Lần thứ 2 kể từ đầu trận, Chile có đường chuyền dài vượt tuyến từ giữa sân và lần này Alexis Sanchez đã thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ áo vàng để thoát xuống cánh phải trước khi chuyền vào trong cho Vargas, và mặc dù tiền đạo Napoli đã ngã nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Nguy hiểm đã trôi qua.
    13': Thêm một lần nữa Webb bỏ qua một tình huống ngã trong vòng cấm. Hulk bật tường với Neymar thoát xuống bên cánh trái và ở vào tư thế đối mặt Bravo nhưng đã va chạm với Isla.
    15': Thêm 1 lần nữa Hulk bị phạm lỗi, lần này là ở ngoài vòng cấm. Neymar thực hiện quả đá phạt bên cánh trái, nhưng Bravo đã bật cao tóm gọn trái bóng.
    16': Thêm 1 cơ hội cho ĐT Brazil, khi tốc độ của Neymar đã giúp anh loại bỏ hàng thủ đối phương, đáng tiếc pha xử lý sau đó của tiền đạo Barca lại quá rườm rà.
    17': Thẻ vàng dành cho Mena sau 1 tình huống chơi bóng bằng tay. Tiếp đó quả đá phạt của Hulk đã 1 lần nữa bị ngăn cản bởi Bravo.
    18': VÀOOOO!!! Tỉ số là 1-0 cho Brazil. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Neymar, Thiago Silva đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Luiz, trung vệ này chạm bóng cuối cùng và ghi bàn thắng mở tỉ số.
    23': Ở bàn thắng vừa rồi, theo những góc quay chậm thì có vẻ như Jara của Chile mới là người chạm bóng cuối cùng chứ không phải Luiz, tuy nhiên bàn thắng vẫn được tính cho tân binh của PSG.
    26': Thêm một tình huống bứt phá tốc độ từ giữa sân của Neymar trong hoàn cảnh Chile chỉ còn 3 hậu vệ bên phần sân nhà. Đáng tiếc pha dứt điểm chân trái của tiền đạo 21 tuổi lại không trúng tâm bóng và không gây được nguy hiểm.
    29': Một lần nữa, Neymar bị phạm lỗi thô bạo, lần này tác giả là Vidal. Ngôi sao số một của Brazil vẫn đang bị choáng sau cú ngã và chưa thể tiếp tục thi đấu.
    32': VÀOOOO!!! Tỉ số là 1-1, Alexis Sanchez là người lập công cho Chile. Sau một pha lúng túng ở hàng thủ Brazil, Vargas cắt được bóng và chuyền vào cho Sanchez dễ dàng đánh bại Cesar trong pha đối mặt.
    35': Không vào!! Một pha tạt bổng của Oscar cho Neymar bật cao đánh đầu, bóng khẽ chạm vào trung vệ Silva bay hết đường biên ngang.
    37': Brazil đang áp dụng khá nhiều những pha tạt bổng đánh đầu, khi nhận thấy chiều cao quá hạn chế của đối thủ. Ngoài thủ thành Bravo (1m85), cả 10 cầu thủ còn lại của đội bóng áo đỏ đều không vượt qua được 1m80. Ngay cả trên băng ghế HLV, Sampaoli (1m72) cũng lép vế so với Scolari (1m82).
    40': Vẫn không vào! Neymar cố gắng solo bên cánh trái, bóng bật ra vị trí của Fred khi trước mặt anh chỉ còn lại Bravo, nhưng tình huống dứt điểm của chân sút này lại đi vọt xà.
    41': Francisco Silva nhận thẻ vàng từ trọng tài Webb và sẽ phải nghỉ trận sau nếu Chile giành quyền đi tiếp.
    42': Alves thực hiện một cú sút thẳng từ khoảng cách trên 30m, bóng đi căng và chính xác nhưng vẫn chưa qua được đôi tay của Bravo.
    45': Một tình huống để mất bóng cực kỳ nguy hiểm của Gustavo, Sanchez có bóng và chuyền cho Aranguiz dứt điểm trúng cột dọc. Hiệp một sẽ có 2 phút bù giờ. 
    45+2': Trọng tài nổi còi khép lại hiệp thi đấu thứ nhất. Hai đội rời sân với kết quả tạm thời là 1-1.
    Thống kê hiệp một.
    Quang cảnh khu Fanzone ở bãi biển Coppacabana (Rio).
    46': Hiệp hai đã bắt đầu!
    49': Trước hàng phòng ngự dày đặc và kín kẽ của Chile, Fernandinho vừa chọn giải pháp sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc.
    52': Fred tiếp tục có một pha khống chế bóng lóng ngóng không giống chút nào với hình ảnh người ta thường nhớ tới về cầu thủ Brazil. Ở hiệp một, sự vụng về của anh đã khiến Brazil lỡ 1 cơ hội vươn lên dẫn trước.
    55': Brazil không được công nhận bàn thắng! Hulk đón bóng và dứt điểm khéo léo chọc thủng lưới Bravo, nhưng trọng tài Howard Webb đã quyết định từ chối vì cho rằng chân sút của Zenit đã khống chế bóng bằng tay. Thẻ vàng dành cho Hulk.
    57': Chile thay người lần đầu tiên. Felipe Gutierrez vào thay cho Vargas, tiền đạo có vẻ đã không đủ sức tiếp tục thi đấu.
    60': Gustavo nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng lỗi với Vidal. Như vậy, tiền vệ này sẽ bị treo giò trận tới nếu như Brazil đi tiếp.
    63': Brazil thay người lần đầu tiên, Fred nhường chỗ cho Jo.
    65': Chile có một pha phối hợp hoàn hảo bộ ba bên hành lang phải, giữa Vidal, Isla và Aranguiz. Pha dứt điểm cuối cùng trong thế với của Aranguiz lại không thắng được phản xạ của Cesar.
    69': Những phút vừa qua, hàng tiền vệ 5 người của Chile đang tỏ ra lấn lướt so với Brazil, trong khi đó, sức sáng tạo của những cầu thủ áo vàng dường như đã bị mài mòn.
    72': Brazil thay người lần thứ 2, Fernandinho rời sân nhường chỗ cho Ramires, một cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt hơn.
    74': Jo vừa thể hiện anh cũng "chân gỗ" chẳng kém gì Fred, khi không đá trúng bóng sau đường căng ngang bên cánh trái rất đúng tầm của Hulk. Trước đó, bóng đã khẽ chạm vào chân của hậu vệ Francisco Silva nhưng đó chẳng thể là lời bao biện cho tiền đạo của Mineiro.
    78': Ý kiến của cựu trọng tài Graham Poll về bàn thắng không được công nhận của Hulk: "Xem quay chậm không rõ 100% nhưng tôi nghĩ trợ lý trọng tài đã chính xác, bởi bóng đã khẽ chạm tay tiền đạo Brazil và chừng ấy là đủ để anh ta chỉnh hướng đi của bóng".
    81': Alves chuyền dài chuẩn xác cho Neymar bật cao đánh đầu, nhưng một lần nữa Bravo là người chiến thắng.
    82': Brazil đang tăng tốc và đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quyết định trong những phút cuối. Tỉ lệ kiểm soát bóng từ đầu trận, bất ngờ thay lại nghiêng về Chile, với 54% so với 46 của chủ nhà.
    84': Hulk có một pha đi bóng xuất sắc lừa qua một hậu vệ Chile trước khi dứt điểm góc hẹp bằng chân phải, nhưng một lần nữa, Bravo lại cản phá thành công. Người Brazil đang ép sân hoàn toàn, tất cả những gì đội bóng áo đỏ làm lúc này chỉ đang là phá bóng.
    87': Chile thay người lần thứ 2. Vidal rời sân nhường chỗ cho Pinilla, một tiền đạo thực thụ với khả năng không chiến tốt.
    90': Trận đấu sẽ có 3 phút bù giờ.
    90+1': Kể từ khi Pinilla vào sân, Brazil đã đánh mất đi đà hưng phấn và một vài phút vừa qua, Chile đã tìm lại thế chủ động.
    90+3': Trọng tài Webb đã nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội sẽ nghỉ ít phút trước khi bước vào thi đấu hiệp phụ.
    Thống kê sau 90 phút.
    1h00': Hai đội đã trở lại sân chuẩn bị cho 30 phút đá hiệp phụ. Chile sẽ giao bóng trước.
    1h01': lần gần nhất Brazil phải thi đấu hiệp phụ là cách đây 16 năm, bán kết World Cup 1998 với Hà Lan, khi họ chỉ thắng sau loạt đá luân lưu.
    91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!
    93': Jo băng lên tranh chấp bóng với Bravo và quá ham bóng khiến thủ thành của Chile bị đau và đang nằm sân. Trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo 27 tuổi.
    95': Medel đã phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ trong khoảng thời gian nghỉ vừa qua, và vừa rồi anh lại bị Neymar phạm lỗi. Hiện Chile vẫn còn 1 sự thay đổi người.
    99': Marcelo chọc khe từ cánh trái cho Jo, nhưng tiền đạo này đã không thể thoát xuống thành công và bị mất thăng bằng trong nỗ lực dứt điểm.
    102': Hulk vẫn đang hoạt động không mệt mỏi, anh có mặt bên cánh phải, tạt vào cho Oscar đánh đầu nhưng lại đưa bóng thẳng vào vị trí của Bravo.
    103': Pinilla phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Howard Webb.
    104': Lại là Hulk! Nhận thấy trước mắt có quá nhiều bóng áo đỏ, anh quyết định dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm bằng chân trái sở trường, khiến thủ thành Bravo phải mất 2 nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình.
    105': Hiệp phụ thứ nhất có 1 phút bù giờ.
    105+1': Alves nhận thẻ vàng sau 1 pha phạm lỗi. Chile được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách hơn 30m, nhưng cú sút phạt của Sanchez đã không quá khó.
    Hiệp phụ thứ nhất đã kết thúc. Hai đội sẽ nghỉ ngơi một chút trước khi bước vào hiệp phụ thứ hai.
    1h20': Có vẻ như HLV Scolari sắp tung nốt quân bài cuối Willian vào sân. Chiến lược gia 65 tuổi đang căn dặn kĩ lưỡng cậu học trò đang thi đấu cho Chelsea.
    1h21': Brazil thay người lần cuối cùng, Oscar nhường chỗ cho Willian.
    106': Hiệp phụ thứ hai bắt đầu!
    108': Ngay từ phút đầu tiên, Neymar dốc bóng đầy nỗ lực bên cánh trái nhưng quả tạt của anh đã bị Medel ngăn chặn thành công.
    109': Sau pha cản phá vừa rồi, Medel đã không thể tiếp tục thi đấu. HLV Sampaoli quyết định thay người lần cuối cùng, đưa Rojas vào thay thế cho tiền vệ của Cardiff City.
    112': Willian từ chấm đá phạt chuyền sang cánh phải cho Alves dứt điểm ở khoảng cách rất xa, nhưng khác với tình huống trước đó, lần này hậu vệ phải của Brazil và Barca đã đưa bóng đi vọt xà.
    114': Chile đã dồn toàn bộ đội hình xuống phòng ngự, chỉ để lại duy nhất 1 tiền đạo ở giữa sân. Cũng vì thế mà Brazil vẫn đang hoàn toàn bế tắc trước bức tường áo đỏ. Hai đội có lẽ đều đã quá mệt mỏi cho một tình huống bùng nổ.
    118': Nỗi thất vọng của các CĐV Brazil.
    120': Suýt chút nữa thì Chile đã có bàn thứ 2 từ một pha phản công xuất sắc, nhưng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Pinilla lại đưa bóng chạm xà ngang.
    120+1': Hiệp phụ thứ hai đã kết thúc. Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại.
    1h45': Đội trưởng 2 bên đang tiến hành chọn đội đá trước. Có vẻ như Chile sẽ giành quyền đá đầu tiên.
    1h47': Như vậy là Brazil sẽ đá trước. Luiz là người thực hiện quả penalty đầu tiên.
    Lượt 1 Brazil: David Luiz sút thành công.
    Lượt 1 Chile: Pinilla không thắng được Cesar!
    Lượt 2 Brazil: Willian sút chệch cột dọc!
    Lượt 2 Chile: Sanchez không thắng được Cesar!
    Lượt 3 Brazil: Marcelo sút thành công.
    Lượt 3 Chile: Aranguiz sút thành công.
    Lượt 4 Brazil: Hulk không thắng được Bravo!
    Lượt 4 Chile: Diaz sút thành công.
    Lượt 5 Brazil: Neymar sút thành công.
    Lượt 5 Chile: Jara sút trúng cột dọc!
    1h55': Như vậy là Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 sau loạt đá luân lưu và lọt vào vòng tứ kết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội