Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Di Maria, bản hợp đồng thất bại?
Tâm Lê • 13:18 ngày 28/12/2014
Khởi đầu tại M.U vô cùng ấn tượng nhưng sa sút trong khoảng 2 tháng gần đây, đã thế còn liên tục chấn thương, Angel Di Maria đang bị đặt dấu hỏi về tương lai ở đội bóng thành Manchester.
    “BOM TẤN” BỊ CẤT XÓ 
    Với giá chuyển nhượng lên đến 59,7 triệu bảng từ Real tới M.U, Di Maria trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tuy nhiên, ngôi sao Argentina lại không góp chút công sức nào trong chuỗi trận thành công vừa qua của Quỷ đỏ. Lý do: Di Maria bị đau cơ đùi và chấn thương gân kheo.
     
    Anh phải rời sân chỉ sau 13 phút trận M.U gặp Hull City vào cuối tháng 11. Lần gần nhất Di Maria thi đấu cho Quỷ đỏ là ở 30 phút cuối trận hòa 1-1 trước Aston Villa. Thật trùng hợp khi cũng ở lần ra sân ấy của Di Maria là lần duy nhất M.U mất điểm (hòa Aston Villa 1-1). Còn lại, Quỷ đỏ toàn thắng trước Hull, Stoke, Southampton, Liverpool và mới nhất là Newcastle. Tổng cộng, M.U ghi được 12 bàn sau 5 trận, hiệu suất đủ để HLV Louis van Gaal khẳng định “không có Di Maria, hàng công vẫn hoạt động ổn và rất hiệu quả”.  

    CHẤN THƯƠNGVÀ MỆT MỎI 
    Di Maria đã có cơ hội ra sân khi M.U gặp Newcastle, nhưng anh dính chấn thưong gân kheo trong buổi tập trước trận. Van Gaal nói ông rất ngạc nhiên vì: “Trước khi chấn thương, Di Maria tỏ ra hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng ai cũng biết, trong bóng đá chấn thương là rất khó đoán. Tôi không phải bác sĩ và cũng chẳng phải Di Maria nên không thể nói trước điều gì”. 


    Di Maria đến M.U trong trạng thái thể lực và sức khỏe không hoàn hảo, sau một mùa giải căng thẳng cùng Real Madrid, tiếp đó là VCK World Cup 2014 mà ĐT Argentina của anh lọt vào tới trận chung kết. Tới M.U, Di Maria phải lập tức xung trận vì đó là thời điểm đội bóng của Van Gaal gặp rất nhiều khó khăn. Có Di Maria, phong độ của M.U vẫn trồi sụt thất thường. Còn khi không có anh, Quỷ đỏ lại thi đấu tưng bừng, vươn lên vị trí thứ 3 Premier League và vẫn nuôi hy vọng (dù ít ỏi) tranh ngôi vô địch. 

    TƯƠNG LAI CHƯA BIẾT RA SAO!
    HLV Van Gaal cho rằng thật thiếu công bằng nếu nói, M.U có Di Maria chơi không tốt bằng khi thiếu anh, bởi “thành công của một đội bóng phụ thuộc vào nhiều người. Quãng thời gian Di Maria ra sân là lúc M.U gặp nhiều khó khăn”. Tuy nhiên, Van Gaal cũng nói thêm là “không có cầu thủ nào luôn chắc chỗ trong đội hình chính thức của M.U. Di Maria cũng phải nỗ lực mới được đá chính”. 

    Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh sẽ phải chật vật cạnh tranh với các đồng đội đang tỏa sáng như Falcao, Mata, Van Persie, Rooney. Có thể Di Maria sẽ không ở lại M.U lâu, vì PSG vẫn liên hệ với anh trong khi Quỷ đỏ lại đang “máu” đưa Gareth Bale về Old Trafford. Bale và Di Maria chơi cùng vị trí, chính Bale đã đẩy Di Maria khỏi Real. Kịch bản tương tự sẽ xảy ra ở M.U mùa tới? 

    Di Maria ngày càng sa sút
    Di Maria góp mặt ở 12/18 trận của M.U tại Premier League mùa này, ghi 3 bàn và có 6 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, trong 6 trận gần nhất, cầu thủ người Argentina không ghi bàn nào và chỉ có 2 pha kiến tạo. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội