Gia nhập Crystal Palace, “Ông hoàng thất nghiệp” Adebayor đã chán rong chơi

VỊNH SAN
06:30 ngày 28-01-2016
Cuối cùng thì Emmanuel Adebayor cũng đã trở lại để chơi bóng một lần nữa. Tiền đạo thất nghiệp và “ăn không ngồi rồi” suốt 4 tháng qua kể từ khi bị Tottenham chấm dứt hợp đồng đã tìm được công việc mới, lần này là tại Crystal Palace.
Gia nhập Crystal Palace, “Ông hoàng thất nghiệp” Adebayor đã chán rong chơi
NGƯỜI TỰ NÉM ĐI SỰ NGHIỆP

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Adebayor trên sân là ngày 3/5/2015, khi anh xuất hiện trong 6 phút trận Tottenham gặp Man City. Tiền đạo người Togo trông bơ phờ và không một chút biểu hiện ham muốn chơi bóng. Anh rơi ra khỏi kế hoạch của HLV Pochettino và hài lòng với việc đó. Kể từ đó, Adebayor vẫn đến sân tập của Tottenham trên chiếc xe Rolls Royce Phantom trị giá gần nửa triệu bảng nhưng chỉ để... điểm danh. 

Đến tháng 9/2015, chủ tịch Daniel Levy của Spurs ngỏ ý giúp Adebayor tìm bến đỗ mới, như Aston Villa hoặc West Ham. Cùng với tràng cười chế giễu, Adebayor nói muốn chơi cho Real hoặc Chelsea. Không còn cách nào khác, Tottenham chấp nhận chấm dứt hợp đồng với Adebayor, nhưng vẫn phải trả lương 100.000 bảng mỗi tuần, kéo dài đến hết tháng 6/2016. 

Cộng với 5 triệu bảng tiền lương theo thỏa thuận ký với Man City vào năm 2009 mới được quyết toán cuối năm ngoái, Adebayor được đảm bảo một cuộc sống sung túc mà không cần phải làm việc.

Adebayor đã tự ném đi sự nghiệp, lãng phí tài năng của chính mình. Anh từng là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi và với 96 bàn thắng, là chân sút tốt thứ hai của Lục địa đen ở Premier League (sau Didier Drogba). Ở mùa giải rực rỡ 2007/08 trong màu áo Arsenal, HLV Pep Guardiola từng cố gắng mang tiền đạo có biệt danh “Baby Kanu” về Barcelona. Bây giờ, Adebayor chỉ dám mơ làm điều gì đó đặc biệt ở Crystal Palace.


SỰ TRỞ LẠI ĐẦY HOÀI NGHI 

Adebayor từng được biết đến với tốc độ (một vài thông tin cho rằng anh còn chạy nhanh hơn cả Theo Walcott) và bản năng săn bàn tuyệt vời, có thể ghi bàn ở mọi góc độ trước bất kỳ đối thủ nào. Trong một vài trường hợp, tiền đạo người Togo cũng thoải mái với vai trò “số 10”, liên kết các tuyến và tung ra những đường chuyền độc đáo (Adebayor có 37 pha kiến tạo ở Premier League). 

Trên lý thuyết, Adebayor là bản hợp đồng hoàn hảo để giải quyết bài toán ghi bàn của Crystal Palace, CLB mới có 24 bàn thắng tại Premier League mùa này, chỉ nhiều hơn 3 đội bóng khác.  

Vấn đề là, Adebayor đã thực sự dứt bỏ mối quan tâm ngoài bóng đá, quên đi cuộc sống xa hoa và trở lại với niềm đam mê chơi bóng? Ngay cả khi anh thực sự cố gắng, vẫn còn những nghi vấn khác. 

Liệu phong cách hoang dại của Adebayor có tương thích với HLV Alan Padrew, người từng tấn công cầu thủ và cả đồng nghiệp, xô xát với trọng tài và ít nhất 2 lần bị các học trò chống đối, tại West Ham và Newcastle? 

Dù sao thì cũng hy vọng tiền đạo từng ghi 176 bàn trong sự nghiệp sẽ được tái sinh và mang lại những khoảnh khắc ngoạn mục. Khi ở trạng thái tốt nhất, Adebayor là một tài sản lớn của Premier League.

Adebayor bị mỉa mai
Việc Adebayor ký hợp đồng với Crystal Palace đã tạo nên một làn sóng không mấy tích cực từ cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng “Adebayor chỉ tỏa sáng khi chơi ở thiên đường - đó là các hộp đêm”. Trong khi có người lại cho rằng “đây là bản hợp đồng tuyệt vời cho Crystal Palace, nhưng đó là khi Adebayor thực sự muốn chơi bóng”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x