Vòng 11 Premier League

Chelsea chết hụt tại Stamford Bridge, Liverpool đại thắng

MINH TÂM
00:42 ngày 10-11-2013
Chuỗi trận bất bại cùng Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge của HLV Mourinho chút nữa đã dừng lại ở con số 65. Phải nhờ tới một quả penalty gây tranh cãi, Chelsea mới có được bàn gỡ ấn định tỷ số hòa 2-2 trước West Brom vào thời gian bù giờ.
Chelsea chết hụt tại Stamford Bridge, Liverpool đại thắng
Stamford Bridge mất thiêng
West Brom vốn được xem là “giant killer” (kẻ tiêu diệt ông lớn) tại Premier League và từng đem đến những điều chẳng lành cho Chelsea. Còn nhớ mùa giải trước, đội bóng miền Trung nước Anh này là một trong những tác nhân chính khiến Di Matteo bị đẩy khỏi sân Stamford Bridge. Sau thất bại 1-2 trước West Brom vào ngày 17/11, ban lãnh đạo Chelsea đã nhóm họp để bàn về việc chia tay chiến lược gia người Italia này. Để rồi quyết định sa thải được chính thức công bố khi kết thúc trận gặp Juventus vào 4 ngày sau đó.


Đêm nay, tới lượt HLV Jose Mourinho suýt phải nhận trái đắng từ West Brom. Đến tận phút thứ 90, Chelsea vẫn bị đối phương dẫn với tỷ số 1-2. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số này, chuỗi trận bất bại trên nhà Stamford Bridge của Mourinho sẽ chính thức dừng lại ở con số 65. Thế nhưng, vào thời gian bù giờ, trọng tài Andre Marriner đã cho Chelsea được hưởng một quả penalty đầy tranh cãi, tạo điều kiện để Eden Hazard ấn định tỷ số hòa 2-2.


Dù thành tích bất bại tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League của HLV Mourinho vẫn được bảo toàn nhưng những gì Chelsea thể hiện thực sự là tín hiệu đáng báo động. Gần như không có bất cứ điểm sáng nào trong màn trình diễn của đội bóng áo xanh thành London. Hàng công thi đấu nặng nề, bế tắc và chỉ có thể ghi bàn nhờ sai lầm của đối phương cũng như quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trong khi đó, tuyến dưới bộc lộ vô số sai lầm. Trong bàn thua đầu tiên, cả 3 cầu thủ Chelsea đã đứng như trời trồng, để mặc Shane Long bật lên đánh đầu tung lưới thủ môn Petr Cech từ cự ly gần. Ở bàn thua thứ 2, các hậu vệ đội chủ nhà tiếp tục để cho Sessegnon đột phá thoải mái còn người gác đền Petr Cech có pha bắt bóng như thủ môn nghiệp dư.

Trận hòa 2-2 với West Brom khiến Chelsea hụt hơi trong cuộc đua trong nhóm đầu. Đây là trận thứ 2 liên tiếp họ mất điểm tại Premier League và nếu không sớm chấn chỉnh, chuỗi ngày đen tối hẳn chưa chấm dứt.

Liverpool bùng nổ
Lần đầu tiên kể từ ngày 21/9/2013, Liverpool xuất phát với sơ đồ 4 hậu vệ trên mặt trận Premier League. Quyết định điều chỉnh của HLV Brendan Rodgers nhanh chóng phát huy hiệu quả trong cuộc tiếp đón Fulham vừa qua, khi Liverpool làm chủ hoàn toàn trận đấu và liên tục dội bão lửa về phía khung thành đối phương. Chỉ sau 23 phút, Liverpool đã được hưởng thành quả của sự thay đổi khi Amorebieta bên phía Fulham đánh đầu phản lưới sau cú đá phạt của đội trưởng Steven Gerrard. Đến phút 36, trận đấu coi như đã an bài với tỷ số 3-0 nghiêng về đội bóng thành phố cảng phía Tây Bắc nước Anh. Nối tiếp cú đánh đầu thành bàn như trái phá từ Skrtel là pha lập công của Suarez.


Suarez tiếp tục chơi bùng nổ

Trong 45 phút đầu, các học trò của HLV Brendan Rodgers hoạt động như chốn không người. Dưới thế trận đó, đơn giản là Liverpool không thể bị ngăn chặn. Việc HLV Rodgers từ bỏ sơ đồ 3-5-2 để quay về đá 4-4-2 giúp CLB chủ sân Anfield trở nên thanh thoát hơn. Khả năng tấn công từ biên của Liverpool được cải thiện đáng kể. Những pha di chuyển từ cánh vào trung lộ của Coutinho và Henderson đã góp phần làm phân tán sự tập trung của hàng thủ đối phương, góp phần giúp Suarez được rảnh chân trên tuyến đầu. Sang hiệp 2, tiền đạo người Uruguay còn ghi thêm 1 bàn nữa, ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Aston Villa - Cardiff: 2-0
Chelsea - West Brom: 2-2
Liverpool - Fulham: 4-0
Southampton - Hull: 4-1
Crystal Palace - Everton: 0-0
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x