Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League
Minh Đức • 20:25 ngày 29/03/2014
Một trang web thống kê theo thuật toán mới đây đã cho ra mắt phần mềm Fink Tank Predictor. Theo phần mềm này, Man City là đội có nhiều cơ hội lên ngôi nhất tại Premier League mùa này.
    Tiến sĩ Henry Stott, tiến sĩ Mark Latham của trường ĐH Westminter và nhà phân tích Gabriella Lebrecht của công ty Design Technology là những người phát minh ra phần mềm này. Với những dữ liệu đầy đủ, phần mềm này có thể tính toán được kết quả của các trận đấu tại Premier League và đánh giá cơ hội lên ngôi vào cuối mùa của các đội bóng, nhờ vào những số liệu thu thập được vào thời điểm hiện tại.

    Theo Fink Tank Predictor, Man City là đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch Premier League mùa này với 61%, 28% cho vị trí thứ 2, 9% cho vị trí thứ 3, 2% cho vị trí thứ 4. Trong khi đó, Chelsea có những thông số lần lượt 29%, 47%, 22% và 2 %, Liverpool: 10%, 23%, 54%, 13%, và Arsenal: 18%, 2%, 12%, 68%.



    Với 2 trận chưa đấu trong tay, và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm, Man City rõ ràng đang có cơ hội về đích sớm nhất ở mùa giải năm nay. Họ chỉ còn 2 trận đấu với các đối thủ trong top 4 là Arsenal và Liverpool. Trên thực tế, giả sử có thua ở 1 trong 2 trận đấu này, thì khả năng Man xanh vẫn giữ được lợi thế là rất cao, khi các đối thủ còn lại của họ từ giờ đến cuối mùa đều không gây ra nhiều thử thách.

    Trong khi đó, với những gì đã thể hiện, Chelsea xứng đáng là đối trọng lớn nhất của Man City ở ngôi đầu. Nhưng họ lại không thể tự mình quyết định được số phận, và sẽ chỉ mong chờ đối thủ sảy chân để vươn lên. Liverpool đã có một mùa giải đáng khen ngợi, và vị trí thứ 3 xem ra là hợp lý, khi trong những trận đấu sắp tới, The Kop sẽ phải có những cuộc đối đầu khó khăn với Spurs, Man City và Chelsea. Còn với Arsenal, tâm lý yếu của họ trong những thời điểm quyết định sẽ khiến đội bóng của ông Wenger mau chóng rơi khỏi cuộc đua đến ngôi vương, và có thể sẽ phải chấp nhận vị trí thứ 4.

    Lịch thi đấu của top 4 từ giờ đến cuối mùa:

    Lịch thi đấu của Man City (còn 2 trận đá bù với Sunderland (vòng 26) và Aston Villa (vòng 29))



    Lịch thi đấu của Chelsea



    Lịch thi đấu của Liverpool



    Lịch thi đấu của Arsenal



    Dự đoán BXH cuối cùng tại Premier League



    (Team name: Tên đội bóng, Current position: Vị trí hiện tại, Current points: Điểm hiện tại, Predicted position: Vị trí dự đoán cuối mùa, Predicted points: Điểm dự đoán cuối mùa)

    Top 5 đội có chất lượng đội hình tốt nhất



    (Position: Xếp hạng, Attack rating: Năng lực tấn công, Defence rating: Năng lực phòng ngự, Overall rating: Đánh giá chung)

    Dự đoán kết quả vòng 32 Premier League cuối tuần này

    (Home win chance: Khả năng chủ nhà thắng, Draw chance: Khả năng hòa, Away win chance: Khả năng khách thắng)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội