Griezmann lập cú đúp, Atletico dai dẳng bám đuổi Barca

PHƯƠNG MINH
06:05 ngày 19-04-2015
Khi trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid đang ở trong tầm mắt, HLV Diego Simeone đã có một loạt điều chỉnh trong đội hình Atletico. Nhưng bất chấp những xáo trộn này, nửa đỏ-trắng thành Madrid vẫn giành một chiến thắng dễ dàng 2-1 ngay tại Riazor của Deportivo.
Griezmann lập cú đúp, Atletico dai dẳng bám đuổi Barca
BÀN THẮNG:
Deportivo: Riera (78’)
Atletico: Griezmann (5’, 22’)

VIDEO: Deportivo 1-2 Atletico Madrid


GRIEZMANN LẠI CHIẾM SÂN KHẤU
Lật lại quá khứ, với Atletico thì những chuyến làm khách của Deportivo thường lành ít dữ nhiều. Bởi họ mới thắng có 3 trong tổng số 12 lần gần nhất viếng thăm Riazor, còn lại là 2 trận hòa và 10 trận thua. Nhưng hiện tại là một câu chuyện khác. Trước đối thủ đang chới với ở khu vực nguy hiểm, Los Rojiblancos đã đóng đinh trận đấu ngay từ hiệp đấu đầu tiên.

Để chuẩn bị cho trận derby lượt về tại tứ kết Champions League, HLV Simeone gần như đã xới tung đội hình của Atletico. Thay vì sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, ông đã chuyển về 4-1-4-1 với duy nhất Tiago làm nhiệm vụ “quét dọn” trước hàng phòng ngự, và cầu thủ vốn quen đá tiền đạo lùi Antoine Griezmann chơi cao nhất ở tuyến đầu. Thế nhưng bất chấp không có một trung phong thực thụ, Atletico vẫn dễ dàng tìm đường đến khung thành của Deportivo.

Và hệt như trận hòa Malaga 2-2 ở vòng trước, người hùng của họ vẫn là Griezmann. Trận đấu mới trôi qua 5 phút, tiền đạo người Pháp đã mở tỷ số với một cú xe đạp chổng ngược đẹp mắt, sau đường chuyền bằng đầu của trung vệ Jose Gimenez. Đến phút 22, tỷ số đã là 2-0 và người lập công vẫn là Griezmann, với pha dứt điểm bằng chân trái sau quả ném biên của Jesus Gamez. Đó đã là những bàn thắng thứ 5 và thứ 6 của cựu cầu thủ Sociedad trong 5 trận gần đây, một hiệu suất vô cùng ấn tượng.


ĐÓNG ĐINH GHẾ SỐ 3
Lợi thế dẫn trước 2 bàn chỉ sau 1/2 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã giúp Atletico càng có điều kiện triển khai thế trận phòng ngự. Việc HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo ở cuối hiệp 1 có vẻ cũng không mấy ảnh hưởng đến thế trận của đội khách. Bằng chứng là ở hiệp 2, Los Rojiblancos vẫn dễ dàng khống chế nhịp độ của trận đấu.

Mọi thứ chỉ chệch khỏi tính toán của đội khách đôi chút ở cuối trận, khi Deportivo bất ngờ có bàn gỡ từ cú đánh đầu của Oriol Riera, sau pha xâu kim Juranfran rồi chuyền vào của Sidnei từ cánh trái. Pha lập công ở phút 78 đó đã giúp đội chủ nhà thắp lên ý chí chiến đấu trong chốc lát. Sau tình huống ấy, trung vệ Lopo tiếp tục đe dọa khung thành của Atletico cũng với pha đánh đầu sạt cột dọc.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được ở phần còn lại của trận đấu. Chung cuộc, Atletico rời Riazor, nơi từng là hiểm địa của mình, với một chiến thắng. Và trong bối cảnh đối thủ trực tiếp Valencia vừa thất thủ 0-2 trước Barca, 3 điểm từ trận đấu này đã giúp họ đổ thêm xi-măng vào vị trí thứ 3 trên BXH. Khoảng cách giữa họ với Los Che giờ đã là 4 điểm, chưa kể lịch thi đấu vẫn đang ủng hộ Atletico.

Ném biên, vũ khí mới của Atletico
Ngoài những quả đá phạt và phạt góc, mùa này Atletico đã tìm ra một thứ vũ khí mới. Đó là những quả ném biên tốc độ và uy lực của hậu vệ trái Jesus Gamez. Họ đã ghi 4 bàn từ những quả ném biên như vậy từ đầu mùa, chiếm 1/3 thành tích của cả La Liga (Granada, Levante, Celta Vigo, Espanyol, Vallecano, Real Madrid, Sociedad và Valencia mỗi đội có 1 bàn).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Deportivo: Fabricio; Juanfran Moreno, Lopo, Sidnei, Luisinho (J.Dominguez, 64’); Lucas (Farina, 47’), Medunjanin, Bergantinos, Cavaleiro; Riera, Toche (Cuenca, 77’).
Atletico: Oblak; Juanfran Torres, Gimenez, Godin, Gamez; Tiago; R.Garcia, Koke, Saul, Turan (Jimenez, 58’); Griezmann (Torres, 67’).

Đón đọc "Ấn phẩm Magazine về Euro DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM".
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024 nói riêng và EURO nói chung.
  • Những câu chuyện đặc sắc nhất, được viết bởi những phóng viên thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu Euro khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 22h00 ngày 19/4, Granada vs Sevilla: Thừa thắng xông lên 22h00 ngày 19/4, Granada vs Sevilla: Thừa thắng xông lên

    Từng thua Sevilla cả 6 lần gặp nhau gần nhất, phong độ lại đang sa sút thê thảm, khả năng Granada tiếp tục gục ngã đêm nay là rất cao, bất chấp họ được thi đấu trên sân nhà.

  • Barca 2-0 Valencia: Tiến thêm một bước tới ngôi vương Barca 2-0 Valencia: Tiến thêm một bước tới ngôi vương

    2 thành viên trong bộ ba tấn công nổi tiếng M-S-N là Suarez và Messi đã lần lượt lập công giúp Barca giành thắng lợi 2 bàn không gỡ trước đội khách Valencia để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng và tiến thêm một bước tới chức vô địch La Liga mùa này.

  • Tường thuật Barca 2-0 Valencia Tường thuật Barca 2-0 Valencia

    Hai pha lập công ở những phút đầu và cuối trận của Suarez và Messi đã giúp Barca nhẹ nhàng vượt qua Valencia với tỉ số 2-0 trên sân nhà, qua đó tạm thời bỏ xa Real 5 điểm trên BXH.

  • BBC vs MSN: Bộ ba nào đạt mốc 100 bàn trước? BBC vs MSN: Bộ ba nào đạt mốc 100 bàn trước?

    Khi Luis Suarez gia nhập Barca mùa Hè năm ngoái, có một thực tế không cần tranh cãi: La Liga đã sở hữu 2 bộ ba tấn công xuất chúng nhất thế giới bóng đá.

  • Luis Enrique vs Nuno Santo: Cuộc so tài của hai nhà cách tân Luis Enrique vs Nuno Santo: Cuộc so tài của hai nhà cách tân

    Luis Enrique và Nuno Espirito Santo chính là hai tân HLV gây ấn tượng mạnh nhất tại mùa giải. Nếu như Nuno làm hồi sinh thế lực Valencia thì Enrique đưa Barca trở lại thống trị La Liga...

  • Barca: Từ Xavi đến Suarez... Barca: Từ Xavi đến Suarez...

    Luis Suarez đã tạo ra những cảm xúc vô cùng mãnh liệt với 2 pha “xâu kim” David Luiz trong 2 tình huống ghi bàn cho Barcelona trong chiến thắng 3-1 trước PSG tại Champions League hôm giữa tuần. Cách đây chỉ vài năm thôi, những pha xử lý như thế của Suarez sẽ phải nhận những lời chỉ trích.

  • Real nhắm Lopetegui để thay Ancelotti Real nhắm Lopetegui để thay Ancelotti

    Tuy lãnh đạo Real Madrid vẫn chưa chính thức xác nhận sẽ tuyển mộ người dẫn dắt Los Blancos từ mùa tới, song theo tin mới nhất của tờ AS thì đội chủ sân Santiago Bernabeu đang âm thầm theo đuổi HLV Julen Lopetegui của Porto.

  • 01h00 ngày 19/4, Real Madrid vs Malaga: Bước ngoặt tiếp theo 01h00 ngày 19/4, Real Madrid vs Malaga: Bước ngoặt tiếp theo

    Khi trước mắt Real Madrid là trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico, HLV Carlo Ancelotti sẽ phải có những toan tính cho trận đấu đêm nay. Nhưng kể cả có cất vài trụ cột, họ vẫn dư sức vượt qua một Malaga vốn rất yếm thế trên sân khách.

  • 21h00 ngày 18/4, Barca vs Valencia: Trận "chung kết" đầu tiên 21h00 ngày 18/4, Barca vs Valencia: Trận "chung kết" đầu tiên

    Cuộc tiếp đón Valencia đêm nay được Barcelona đánh giá có ý nghĩa như một trong hai trận “chung kết” trên hành trình đến ngôi vô địch La Liga từ giờ tới cuối mùa. Tất nhiên, đã là “chung kết” thì không bao giờ là dễ dàng, kể cả với một Barca đang thăng hoa…

  • 03h00 ngày 19/4, Bilbao vs Getafe: Niềm vui xứ Basque 03h00 ngày 19/4, Bilbao vs Getafe: Niềm vui xứ Basque

    Bilbao gần đây có thành tích thi đấu khá tốt trước các cầu thủ Getafe. Cụ thể, trong 3 trận đấu vừa qua giữa 2 đội, họ đều giành thắng lợi.

  • 23h00 ngày 18/4, Deportivo vs Atletico: Dạo chơi ở Riazor! 23h00 ngày 18/4, Deportivo vs Atletico: Dạo chơi ở Riazor!

    Với một Deportivo thường xuyên lép vế trước họ trong quá khứ, lại đang có phong độ không tốt, Atletico Madrid hoàn toàn có thể giành một chiến thắng khá nhẹ nhàng ngay trên sân Riazor trong trận đấu đêm nay.

  • Cựu HLV Real thay thế David Moyes tại West Ham Cựu HLV Real thay thế David Moyes tại West Ham

    Cựu HLV của Real Madrid và Wolves, Julen Lopetegui sẽ thay thế David Moyes làm thuyển trưởng mới của West Ham từ mùa giải mới, theo thông tin được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ mới đây.

  • Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: ‘Không dễ khi đạt kết quả như HLV Park Hang Seo’ Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: ‘Không dễ đạt kết quả như HLV Park Hang Seo’

    Ông Park Hang Seo, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam có những chia sẻ, bật mí cho tân “thuyền trưởng Những chiến binh Sao Vàng”, Kim Sang Sik. Và ông Kim cũng cho biết sẽ không dễ dàng để đạt kết quả tốt như những gì người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm.

  • Crystal Palace vs MU: Giấc mơ dang dở của Ten Hag Giấc mơ dang dở của Ten Hag

    Không chỉ có các CĐV của MU, cả Erik ten Hag cũng không muốn chứng kiến thứ bóng đá hỗn loạn mà Quỷ đỏ đang thể hiện. Ông có một giấc mơ khác, nhưng tiếc là cho tới bây giờ nó vẫn còn rất dang dở.

  • Mbappe chuẩn bị so tài cùng ông hoàng điền kinh Usain Bolt Mbappe chuẩn bị so tài cùng ông hoàng điền kinh Usain Bolt

    Kylian Mbappe đã đồng ý thách đấu chạy nước rút 100m với huyền thoại Olympic, Usain Bolt. Nhưng ngôi sao của PSG tự nhận mình “không có cơ hội” đánh bại ông hoàng điền kinh người Jamaica.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x