Những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Ronaldo và Real

Việt Dũng Việt Dũng
14:09 ngày 17-11-2015
Câu chuyện Cristiano Ronaldo sắp rời Real Madrid đã không còn mới nữa. Siêu sao người Bồ đang chán nản với tất cả mọi người ở Bernabeu, từ chủ tịch, HLV cho tới đồng đội.
Những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Ronaldo và Real

Mâu thuẫn với Benitez

Chủ nhân của 3 Quả Bóng Vàng FIFA đang cân nhắc rời Real Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016. Anh đang rất bất mãn với một số thành viên CLB. Trên hết là HLV Rafael Benitez. Theo truyền thông Tây Ban Nha, CR7 thậm chí từng nói thẳng với chủ tịch Florentino Perez: “Chúng ta sẽ chẳng giành được cái gì với ông thầy này đâu”.

Benitez vốn không phải là mẫu HLV giỏi lấy lòng cầu thủ, khác hoàn toàn với một Carlo Ancelotti mềm mỏng. Thời còn ở Liverpool, Steven Gerrard cũng từng nói: “Rafa không quan tâm đến đời sống của chúng tôi. Điều duy nhất ông ấy quan tâm là bóng đá và những gì bạn thể hiện trên sân cỏ”.

Ronaldo không xuề xòa như Gerrard. Sẵn tâm lý ức chế sau khi người thầy mình yêu quý là Ancelotti bị sa thải, CR7 còn bị Benitez đụng chạm đến lòng tự ái khi từ chối khen ngợi anh là cầu thủ số một thế giới. Theo ông, đẳng cấp của Karim Benzema và Gareth Bale chẳng hề thua kém Ronaldo.

Ronaldo khó chịu ra mặt khi bị xếp ngang hàng với Bale và Benzema
Ronaldo khó chịu ra mặt khi bị xếp ngang hàng với Bale và Benzema

Chưa hết, Benitez còn khiến Ronaldo ngứa mắt với quyết định sử dụng Bale như “trung tâm lối chơi” của Real phiên bản mới. Có điều, những chấn thương của tiền vệ người xứ Wales đã tác động tiêu cực tới kế hoạch này. Rafa muốn dùng Bale trong vai trò “số 10”, vị trí mà Ronaldo cho rằng sẽ cản trở anh tỏa sáng.

Siêu sao người Bồ đang chơi trong vòng cấm địa đối phương nhiều hơn bên cánh trái, nhưng bản thân anh lại thích đá biên để có khoảng trống đi bóng vào trong trước khi tung ra những cú dứt điểm chân phải sở trường. Việc bị kéo lên đá tiền đạo khiến Ronaldo phải đảm đương quá nhiều trọng trách, ảnh hưởng tới thành tích ghi bàn của anh.

Còn nhiều vấn đề khác giữa bộ đôi thầy trò Rafa-Ronaldo, trong đó không thể không nhắc đến mối bất hòa trong những buổi tập.

Benitez không giỏi thu phục nhân tâm như Ancelotti
Benitez không giỏi thu phục nhân tâm như Ancelotti

Mâu thuẫn với Bale

Bale mới chỉ thi đấu 7 trận từ đầu mùa 2015/16, nên anh và Ronaldo vẫn chưa có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau. Nhưng chắc hẳn không ai quên rằng mùa trước Ronaldo từng bất mãn với Bale, mà đỉnh cao là cử chỉ phẫn nộ sau khi tiền vệ người xứ Wales cố gắng tự mình ghi bàn thay vì chuyền bóng cho đàn anh mang áo số 7.

Sự có mặt của Bale ngày càng khiến Ronaldo cảm thấy tầm ảnh hưởng của mình giảm sút. Bale khiến Ronaldo không còn là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, và thậm chí còn đe dọa vị thế ngôi sao số một ở Bernabeu của CR7. Chừng đó lý do đủ để khiến Ronaldo cảm thấy không còn muốn đội chung trời với của cựu cầu thủ Tottenham.

Mâu thuẫn với chủ tịch Perez

Ronaldo không phải bản hợp đồng do Perez đưa về, cho dù anh đến Bernabeu khi vị chủ tịch này đã lên nắm quyền. Thực chất chính Ramon Calderon mới là người đã liên hệ mua CR7 từ M.U. Trái lại, Bale là cầu thủ con cưng do Perez đem về, với mục tiêu thay thế siêu sao người Bồ về lâu dài.

Bale là bản hợp đồng do Perez đem về
Bale là bản hợp đồng do Perez đem về

Perez không thích những cầu thủ dạng "quyền lực đen" trong phòng thay đồ Real, những cá nhân khoái can thiệp vào lĩnh vực không phải của mình. Ronaldo là một ví dụ điển hình cho mẫu cầu thủ như thế: Với tiếng nói giàu sức nặng bậc nhất ở Bernabeu, CR7 từng công khai bày tỏ sự không hài lòng khi Real chia tay Angel Di Maria (tới M.U) và Xabi Alonso (sang Bayern Munich).

Gần đây, Ronaldo cũng rất khó chịu khi không một nhân vật chóp bu nào ở Real có mặt tại buổi lễ ra mắt phim tài liệu về cuộc đời mình diễn ra tại London. Được biết, BLĐ đội bóng Hoàng gia không tham dự buổi lễ này là bởi họ vẫn còn cay cú vụ CR7 dám tổ chức sinh nhật ngay sau thất bại nặng nề 0-4 trước "hàng xóm"Atletico mùa trước. Ronaldo cũng đã có những hành động khiến Perez khó chịu khi công khai thân mật với HLV Laurent Blanc của PSG.

Ronaldo không còn muốn ganh đua với Messi?

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 2 năm sau, đồng nghĩa sự nghiệp đỉnh cao đang dần bị bỏ lại sau lưng. Lúc này, CR7 có lẽ còn khó đuổi kịp thành tích của Neymar chứ đừng nói đến ganh đua với Messi trên tư cách hai cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh suốt nhiều năm qua.

Ronaldo không còn trẻ trung để ganh đua với Messi
Ronaldo không còn trẻ trung để ganh đua với Messi

Những đóng góp của Ronaldo vào lối chơi chung tới lúc này không còn nhiều như trước. Anh từng sở hữu tốc độ và những cú sút xa tuyệt vời, nhưng bây giờ thì anh chỉ quanh quẩn trong khu cấm địa, chờ bóng được nhồi tới chân mình và dứt điểm ghi bàn.

11 trận đã qua ở La Liga, Ronaldo đạt thành tích ghi 8 bàn, nhưng 5 trong số đó được ghi ở một trận duy nhất – chiến thắng 6-0 trước Espanyol. Ngoại trừ màn trình diễn xuất thần đó, CR7 chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn trong 10 trận gần đây.

Nếu như đúng theo dự báo của Ronaldo, đầu năm tới Messi sẽ có danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ 5 so với 3 của đối thủ người Bồ. Sau thời điểm đó, khoảng cách giữa Messi, 28 tuổi và Ronaldo, 30 tuổi sẽ chỉ càng ngày càng xa vời. Có lẽ cách tốt nhất để CR7 thoát ra khỏi cái bóng của Messi là rời Bernabeu.

Nhưng anh vẫn còn sứ mệnh dang dở ở Madrid

7 năm qua, Real mới chỉ 1 lần vô địch La Liga, trái lại, Messi đã giúp đội chủ sân Nou Camp 5 lần nâng cao chiếc cúp cao quý đó. Ấy là chuyện tập thể. Còn về cá nhân, CR7 hẳn cũng muốn phá vỡ kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của Raul Gonzalez để ghi tên mình vào lịch sử trước khi chia tay Bernabeu.

VIDEO: Ronaldo - Benitez, khi mâu thuẫn không thể dung hòa


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tương lai của Messi và Neymar là ở giải Ngoại hạng? Tương lai của Messi và Neymar là ở giải Ngoại hạng?

    Truyền thông Anh đưa tin hai ngôi sao tấn công của Barcelona là Lionel Messi và Neymar hoàn toàn có thể rời Nou Camp để chuyển đến giải Ngoại hạng.

  • Real của Benitez kém ấn tượng so với các tiền nhiệm Real của Benitez kém ấn tượng so với các tiền nhiệm

    Những con số không biết nói dối và nó đang tố cáo Rafa Benitez lèo lái con thuyền Real Madrid đi lệch quỹ đạo.

  • Messi thường "mất tích" sau chấn thương Messi thường "mất tích" sau chấn thương

    Lionel Messi nhiều khả năng sẽ kịp trở lại cho trận El Clasico cuối tuần này. Tuy nhiên, ngay cả khi siêu sao người Argentina kịp bình phục, Barca cũng không nên trông đợi nhiều vào Messi. Bởi lịch sử cho thấy, Leo ghi rất ít bàn thắng ở trận đầu tiên trở lại sau chấn thương…

  • Morata khó thành công nếu trở lại Real Morata khó thành công nếu trở lại Real

    Thông tin ngày càng bất lợi với Karim Benzema trong vụ tống tiền Mathieu Valbuena buộc Real Madrid phải suy nghĩ nghiêm túc đến việc tìm một “số 9” để thay thế cho chân sút người Pháp. Và cái tên sáng giá nhất được báo chí nhắc đến những ngày này là Alvaro Morata.

  • Thứ Ba tới công bố trọng tài bắt trận Siêu kinh điển Thứ Ba tới công bố trọng tài bắt trận Siêu kinh điển

    Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha vừa thông báo, danh tính trọng tài bắt chính trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ được công bố vào 21h00 ngày thứ Ba tuần tới.

  • HLV Benitez khó thành công ở Real HLV Benitez khó thành công ở Real

    Ngay khi Real Madrid thua trận đầu tiên ở La Liga mùa này, với thất bại 2-3 trước Sevilla ở vòng 11, tương lai của HLV Rafa Benitez lập tức bị đặt dấu hỏi. Có ý kiến còn cho rằng ông khó trụ lại được đến hết mùa. Vậy đâu là nguyên nhân khiến người ta sớm mất niềm tin vào nhà cầm quân lão luyện này?

  • Barca sẽ đòi lại tài năng trẻ Barca sẽ đòi lại tài năng trẻ

    Đây là kế hoạch vừa được lãnh đạo Barcelona thống nhất, nhằm mục tiêu trẻ hóa lực lượng, đồng thời cũng là để khai thác tài năng của những cầu thủ đã trưởng thành.

  • Mourinho sẽ trở lại Real Madrid thay Benitez? Mourinho sẽ trở lại Real Madrid thay Benitez?

    Cựu chủ tịch Ramon Calderon của Real Madrid cho rằng đội bóng cũ có thể sẽ đưa Jose Mourinho trở lại thay thế Rafa Benitez.

  • Diego Costa bí mật liên hệ với Atletico Diego Costa bí mật liên hệ với Atletico

    Tiền đạo Diego Costa đang muốn chạy trốn khỏi Stamford Bridge. Theo đài Cadena Ser, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bí mật liên hệ với lãnh đạo Atletico Madrid, thậm chí tỏ ý sẵn sàng giảm lương để được trở lại thi đấu cho đội bóng của HLV Diego Simeone.

  • Real thống trị đội hình tiêu biểu La Liga sau 11 vòng Real thống trị đội hình tiêu biểu La Liga sau 11 vòng

    Real Madrid mới đây đã thất thủ 2-3 dưới tay Sevilla và để mất ngôi đầu BXH La Liga 2015/16 vào tay đại kình địch Barcelona. Tuy vậy, họ đóng góp quá nửa trong đội hình tiêu biểu La Liga 2015/16 tính đến thời điểm này.

  • Nội bộ Real Madrid: James Rodriguez xung đột Rafa Benitez Nội bộ Real Madrid: James Rodriguez xung đột Rafa Benitez

    James Rodriguez đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp vì chấn thương liên miên và mối quan hệ được cho là rất căng thẳng với ông thầy Rafa Benitez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x