Bóng Đá Plus trên MXH

Martino quyết xử lí triệt để vấn đề bóng chết
Duy Nguyễn • 16:01 ngày 08/10/2013
Bóng chết tiếp tục là điểm yếu chí mạng đối với Barca. Kể từ đầu mùa giải, CLB xứ Catalunya đã phải nhận 3 bàn thua từ các tình huống cố định. Do đó, HLV Martino đang quyết tâm xử lí triệt để vấn đề này.
    La Liga mới chỉ trôi qua 8 vòng đấu, nhưng người hâm mộ Barca buộc phải cảm thấy lo lắng khi đội bóng con cưng của họ thể hiện khả năng chống đá phạt rất kém. Cụ thể có 3/8 đối thủ vừa qua là Valencia (Postiga), Sevilla (Coke) và Valladolid (Javi Guerra) đều đã ghi được bàn thắng vào lưới Barca từ những tình huống đá phạt góc.

    Trước đây, vấn đề này cũng từng làm đau đầu các cựu HLV Barca. Bởi vậy, HLV Martino đang muốn thực hiện những thay đổi để chữa “căn bệnh mãn tính này” cho CLB. Theo đó, ông sẽ kết hợp thêm chiến thuật 1 kèm 1 thay vì chỉ sử dụng mỗi bài phòng ngự khu vực như dưới thời Pep Guardiola hay Tito Vilanova.

    Tuy nhiên, HLV người Argentina này vẫn cho rằng, việc đề ra chiến lược trong mỗi trận đấu chỉ đóng một vai trò rất nhỏ. Điều quan trọng là các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào trên sân. Nói cách khác, Barca có thành công khắc phục điểm yếu của mình hay không phụ thuộc phần lớn vào “khả năng tự kiểm soát của hàng thủ” (theo lời Martino).

    Điều quan trọng là “khả năng tự kiểm soát của hàng thủ”

    Hạn chế rủi ro
    HLV Martino muốn sử dụng một chiến thuật phòng ngự “kép”, đó là cho người kèm chặt những hạt nhân nguy hiểm bên phía đối phương (1 kèm 1) nhưng đồng thời cũng luôn sẵn sàng có 2 cầu thủ bọc lót phía sau (khu vực). Điều này sẽ hạn chế tối đa những tình huống buộc phải phạm lỗi khi các hậu vệ có thể kịp thời cắt những đường bóng được chuyền đến (hoặc chuyền đi) cầu thủ chủ chốt của đối thủ.

    Điều tiếp theo đó là tập trung chữa trị thật tốt cho các cầu thủ đang gặp chấn thương để họ có thể nhanh chóng trở lại thi đấu. Và sắp tới, với sự hồi phục của Carles Puyol, Jordi Alba hay Javier Mascherano, HLV Martino sẽ có trong tay những con bài tốt nhất để triển khai hết ý đồ chiến thuật của mình. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội