Bóng Đá Plus trên MXH

Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm!
Chiêu Văn • 18:31 ngày 21/10/2013
Có vẻ là lố bịch khi yêu cầu Cristiano Ronaldo, đã ghi 8 bàn ở La Liga mùa này, phải dứt điểm tốt hơn. Nhưng Real Madrid đang chơi quá tệ ở mùa này đến mức mỗi khi họ có cơ hội ghi bàn, Alvaro Morata hay Karim Benzema thường xuyên bỏ lỡ và gánh nặng rơi cả vào cầu thủ xuất sắc nhất của họ.
    Ronaldo đã phải đợi tới phút 91 để có bàn thắng của anh trong chiến thắng 2-0 trước Malaga, sau một màn trình diễn thất vọng với hết lần bỏ lỡ cơ hội này tới lần bỏ lỡ cơ hội khác. Trên hàng công Madrid, Alvaro Morata chơi tích cực hơn hẳn so với Karim Benzema, nhưng trong những tình huống cần phải dứt điểm dứt khoát, thay vì đi bóng lắt léo, thì tiền đạo người TBN thường gây thất vọng.

    Bàn thắng duy nhất của Real từ tình huống mở bắt nguồn từ Angel di Maria, người có lẽ là cầu thủ xuất sắc thứ 2 của họ mùa này, chỉ sau Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Argentina rất mạnh trong những tình huống dạt từ cánh vào trung lộ, kết hợp với khả năng sút và chuyền bóng của anh, những pha phối hợp giữa Di Maria với Isco và Ronaldo luôn rất hiệu quả.

    Ngay cả khi HLV Carlo Ancelotti một lần nữa cho thấy ông thiếu trí tưởng tượng ra sao trong việc lựa chọn đội hình xuất phát, với cả 2 tiền vệ phòng ngự chơi đằng sau Isco thay vì Luka Modric, song đó vẫn không phải là vấn đề với đội chủ sân Bernabeu. Real Madrid không gặp khó khăn gì với việc cầm bóng và tạo ra cơ hội, chỉ có điều khâu dứt điểm của họ quá nghèo nàn và 2 bàn thắng khó có thể là đủ trong một trận đấu mà họ hoàn toàn áp đảo như thế.


    Ancelotti vẫn đang đau đầu về sự hiệu quả của Morata và Benzema

    Trong khi dứt điểm là một vấn đề có thể thay đổi ngay trong trận sau, sự thất vọng dành cho Gareth Bale lại chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Lần đầu tiên ra sân kể từ khi vắng mặt vì một chấn thương, Bale đã không đóng góp được gì bên cánh phải ngoại trừ một quả tạt xem được. Cầu thủ người xứ Wales trông có vẻ sẵn sàng hơn về thể lực và có lẽ sẽ đá chính ở trận El Clasico gặp Barcelona, nhưng có cảm giác rằng Real là một đội bóng mạnh hơn khi không có anh, đó là chưa kể Ancelotti có lẽ đã sai lầm khi sử dụng Bale bên cánh phải.

    Rất đáng chờ đợi HLV người Italia có sử dụng cùng đội hình xuất phát này cho trận gặp Barcelona tại Camp Nou hay không, nhất là khi ở vị trí hậu vệ phải, Dani Caravajal chơi tấn công hay hơn hẳn Alvaro Arbeloa, nhưng lại không đủ bền bỉ về thể lực và kinh nghiệm cho những trận đấu lớn thế này. Tuy nhiên, Arbeloa đang chơi rất tệ tính tới thời điểm này của mùa giải, và riêng kinh nghiệm có lẽ không đủ bù đắp cho phong độ kém cỏi đó.

    Như thường lệ, mọi ánh mặt sẽ hướng về phía Ronaldo. Trong vài năm qua, anh đã chơi không thật sự tốt trước Barcelona, nhưng khi cơ hội sẽ tới ít hơn trong lần đối mặt đội đầu bảng, anh cần phải tận dụng thật tốt những lần hiếm hoi đó, nếu muốn Real Madrid rút ngắn khoảng cách với đại kình địch.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội