Bóng Đá Plus trên MXH

Barca đang tìm cách bán Messi?
CHIÊU VĂN • 15:00 ngày 12/12/2013
Lý do quang trọng Barcelona trở thành một trong những đội thành công nhất châu Âu vài năm qua là vì họ có trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chân sút Leo Messi.
    Vì thế, thật khó tin nếu cho rằng họ đang tìm cách bán đi cầu thủ tài hoa này, nhưng đó là ý kiến của cây bút Graham Hunter trên trang web thể thao TalkSport: “Sandro Rosell đã chuẩn bị tỉ mỉ cho kế hoạch này, bắt đầu từ việc mua về Neymar. Tôi sợ rằng ông ta đang tìm cách đẩy Lionel Messi khỏi CLB và chuẩn bị một vị thế mà ông có thể bán cầu thủ này. Tiến trình đang đi theo hướng đó”.

    Messi không phải là trọng tâm kế hoạch của ông, nhưng Neymar thì có.

    Vì sao bán Messi? 
    Liệu có lý do nào để bán Messi? Hãy thử cân nhắc. Neymar đã thay thế Messi và chơi rất tốt trong nửa đầu mùa giải này tại châu Âu, ghi những bàn đầu tiên ở Champions League, và cả hat-trick đầu tiên, vào lưới Celtic hôm thứ Tư.

    Tiền đạo người Brazil đã ghi bàn và tạo cơ hội đều đặn, có nghĩa là sự vắng mặt của Messi không gây ra quá nhiều thiệt hại. Hội chứng phụ thuộc vào Messi, Messi-dependencia, đã đặt Barca vào nhiều thử thách trong 8 tháng qua, và cho tới giờ, họ đã chứng tỏ rằng họ có thể vượt qua.

    Barca dần thoát khỏi hội chứng phục thuộc vào Messi

    Hiện 26 tuổi, Messi đang ở độ chính sự nghiệp, nhưng nếu Barcelona không để anh nghỉ ngơi đúng cách và hồi phục từ những chấn thương, Messi có thể gặp đúng những vấn đề như Ronaldo: đánh mất tốc độ và sức mạnh, những tố chất rất quan trọng trong phong cách chơi bóng của anh.

    Ngoài ra, Barca cũng có hàng loạt tài năng trẻ như Gerard Deulofeu, Sergi Roberto và Jean Marie Dongou đang đợi sẵn sau cánh gà, chưa kể những cầu thủ tấn công đều ở đẳng cấp thế giới như Pedro, Alexis Sanchez và Neymar.

    Bán Messi là điên rồ?
    Anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, các HLV, đội trưởng ĐTQG và nhà báo hàng đầu đã thừa nhận điều đó trong 4 năm qua. Riêng điều đó đã đủ để mọi CĐV Barca tin rằng không thể bán Messi. Thành công thể thao cũng giúp đội bóng kiếm tiền, và Barca hiểu rõ điều đó hơn ai hết sau những danh hiệu lớn mà họ giành được trong thập kỷ vừa rồi.

    Bán Messi có thể không phải là điểm kết thúc cho sự thống trị của Barca ở châu Âu và trong nước, nhưng họ sẽ bị suy giảm đáng kể sức mạnh, đồng thời khiến một đối thủ (nào đó) của họ mạnh hơn lên rất nhiều. Cũng phải cân nhắc cả khía cạnh thương mại, khi áo đấu của Messi là món hàng vào loại đắt khách nhất trong thế giới thể thao.

    Có sai lầm khi bán đi ngôi sao sáng nhất đội?

    Messi đã phá mọi kỷ lục ghi bàn và bất chấp những chấn thương mùa này, vẫn đang "nổ súng" với tỉ lệ gần như 1 bàn/trận và một khi trở lại, vẫn thừa sức một tay xoay chuyển tình thế.

    Những lập luận trên cho thấy không có khả năng nào Messi sẽ ra đi vào tháng 1, cùng lắm có lẽ anh chỉ thay đổi vị trí, nhưng ngay cả điều đó cũng khó xảy ra ở thời điểm này.

    Barcelona cần một người hùng mới?
    Sóng sau xô sóng trước, các ngôi sao bóng đá xuất hiện liên tục để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Khi Messi rời Barca, dù là bị bán đi, chấn thương hay giải nghệ, một người hùng khác sẽ lại nổi lên.

    Maradona, Romario, Rivaldo, Ronaldinho, giống như Messi, đều không phải người TBN và đều là những cầu thủ xuất chúng của Barcelona. Sẽ có một người khác tiếp nối, và nhiều khi người đó đã xuất hiện rồi.

    Barca cần một người hùng mới

    Ngay cả thế, nhiều người sẽ không đồng ý dù chỉ là nghĩ về việc bán đi Messi lúc này. Nếu lành lặn, cầu thủ người Argentina sắp bước vào 2-3 mùa giải đỉnh cao trong sự nghiệp của anh và giá trị thị trường của Leo sẽ còn tăng mạnh, nhất là với một vài CLB có đủ tiền và tham vọng trong việc theo đuổi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Còn hiện giờ, Messi sẽ bình phục chấn thương, chờ đợi năm mới tới, đóng một vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải của Barcelona và có thể cả ở Brazil vào mùa hè sang năm. Anh thậm chí có thể ở lại Barca còn lâu hơn cả Rossell.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội