Bóng Đá Plus trên MXH

Barca chi 35 triệu euro quyết mua David Luiz
HỒ ĐẮC • 06:05 ngày 12/12/2013
Barca vẫn chưa quên David Luiz. Hôm qua, các tờ báo của Anh đồng loạt đưa tin, đội bóng xứ Catalunya đã móc nối đàm phán trở lại với Chelsea. Họ muốn có tuyển thủ Brazil ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.
    Dùng Luiz cải thiện hàng thủ
    Hơn bao giờ hết, Barca biết họ đang có vấn đề ở hàng phòng ngự, cụ thể là ở cặp trung vệ. Chính bởi thế, đoàn quân của HLV Martino mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong tổng cộng 6 trận vừa qua. Và sự lỏng lẻo của hàng thủ chính là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Catalan gần đây liên tiếp vấp ngã. Xuất phát từ đó, Barca đang quyết tâm tăng cường hàng phòng ngự.

    Barca gần đây có đề cập đến cặp trung vệ của Porto là Nicolás Otamendi và Eliaquim Mangala. Thậm chí phóng viên còn chộp được hình ảnh các tuyển trạch viên của đội bóng xứ Catalunya xuất hiện trên khái đài trong một trận đấu của Porto để xem giò cặp trung vệ này. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Barca vẫn quyết định quay trở lại với trung vệ David Luiz .


    David Luiz không phải là một cái tên xa lạ với những người yêu mến Barca. Mùa Hè vừa qua, có những lúc tưởng chừng tuyển thủ Brazil đã cập bến Nou Camp. Thậm chí khi cùng đồng đội ở ĐT Brazil thi đấu tại Confederations Cup 2013, David Luiz đã dò hỏi rất kỹ các chiến hữu đang thi đấu ở Nou Camp về Barca, trong đó có Daniel Alves và Adriano. Tuy nhiên, do Barca không đạt được thỏa thuận về giá cả với Chelsea, David Luiz đã bị bỏ rơi vào phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

    35 triệu euro chia thành nhiều đợt
    Bây giờ, Barca vẫn giữ nguyên lời đề nghị như đã từng đưa ra với lãnh đạo Chelsea cách đây nửa năm. Họ tuyên bố sẵn sàng mua David Luiz nếu đội bóng thủ đô London chấp nhận mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro. Về phương thức thanh toán, Barca vẫn trung thành với quan điểm không trả luôn một cục, mà thanh toán với Chelsea thành nhiều đợt.

    Lãnh đạo Barca lần này tỏ ý rất tin tưởng đưa được David Luiz về Nou Camp để giải quyết bài toán đau đầu ở hàng thủ. Bởi tuyển thủ Brazil mùa này không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, David Luiz mới chỉ 5 lần được thi đấu tại Premier League. Anh không được tin dùng, bởi Mourinho khoái cặp trung vệ Cahill - Terry hơn.

    David Luiz hơn bao giờ hết đang rất háo hức rời Chelsea để gia nhập Barca trong tháng 1 tới. Bởi có thể xem đây là cơ hội để anh được ra sân thường xuyên hơn, qua đó có thể thuyết phục HLV Felipe Scolari chắc chắn dành cho anh 1 suất trong đội hình ĐT Brazil tại VCK World Cup 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội