Bóng Đá Plus trên MXH

Napoli: Phía trước vẫn là núi cao
Mạnh Đức • 11:26 ngày 08/11/2013
Đánh bại Marseille chật vật 3-2 trên sân nhà, Napoli đã leo lên vị trí thứ 2 bảng F với 9 điểm như Arsenal. Thế nhưng, trận thắng này cho thấy thày trò HLV Benitez vẫn còn phải cải thiện nhiều ở 2 trận đấu cuối nếu không muốn phải rời cuộc chơi sớm...
    ĐIỂM SÁNG HIGUAIN & NỖI LO HÀNG THỦ
    Chiến thắng 3-2 trước Marseille rạng sáng qua để lại cho NHM thành Naples những cảm xúc trái ngược. Đó vẫn là một trận đấu mà Napoli đã chơi tốt trong tấn công cho dù HLV Benitez đã bất ngờ để tiền vệ dẫn dắt Hamsik trên băng ghế dự bị. Trong 11 lần uy hiếp khung thành đối phương, các chân sút Napoli có 7 lần dứt điểm trúng đích và 3 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

    Tiền đạo Higuain chính là điểm sáng nhất trên hàng công  Napoli với cú đúp bàn thắng. Chân sút người Argentina cho thấy anh vẫn là một trong những cây săn bàn hàng đầu châu Âu với hai tình huống ghi bàn nhạy cảm. Quan trọng hơn, 2 bàn thắng đã giúp Napoli giành trọn 3 điểm trước Marseille dù có lúc tưởng như đội bóng Pháp đã có thể ghi điểm ở trận này.

    Nhưng trái ngược với hình ảnh tích cực của Higuain và các  cầu thủ tấn công, hàng tiền vệ và đặc biệt là hàng thủ đã để lại những mối lo ngại lớn. Hàng tiền vệ của Napoli không áp đảo được đội khách và họ chỉ chiếm được 48% thời lượng bóng. Điều đó dẫn đến hệ quả là khung thành của Reina nhiều lần bị đặt trước những tình huống sóng gió khi đội khách có tới 15 lần uy hiếp. và hệ quả là Napoli phải  hứng chịu tới 2 bàn thua. Trong đó, ở bàn thua thứ 2 thì hàng thủ của Napoli dường như đã đứng nhìn Thauvin dứt điểm nối sau quả tạt từ cánh trái.

    Nhìn hàng tiền vệ của Napoli nhiều lần để mất quyền kiểm soát khu vực trung lộ và hàng thủ của họ thi đấu thiếu chắc chắn, rõ ràng CĐV Napoli không thể cảm thấy an tâm khi đối thủ của họ ở 2 trận cuối là Dortmund và Arsenal. Đó đều là 2 đội bóng sở hữu những hàng tiền vệ mạnh, có khả năng áp đặt lối chơi và đặc biệt sắc sảo trong tấn công.

    TRÔNG CẢ VÀO BENITEZ


    Song, việc Napoli đối phó thế nào với Dortmund và Arsenal là câu chuyện của những tuần tới đây. Còn trận đấu với Marseille cũng cho thấy với dấu ấn đậm nét của Benitez, một chuyên gia đấu cúp, Napoli luôn biết cách để vượt qua những thời khắc khó khăn. Ngay sau bàn gỡ 2-2 của Marseille, Benitez đã có những thay đổi trong đó có việc tung Hamsik vào sân và họ đã có bàn thắng 3-2 ấn định tỷ số của Higuain.

    Rõ ràng, với một Napoli còn khá non trẻ tại đấu trường  Champions League thì kinh nghiệm của chuyên gia đấu cúp Benitez là điều rất quý giá. Ở trận đấu tới, Napoli sẽ có chuyến làm khách tại Dortmund đầy khó khăn (27/11). Nhưng với 3 điểm có được rạng sáng qua, đội bóng của Benitez có quyền toan tính khi chỉ cần 1 điểm trên đất Đức là đủ để họ đi tiếp.

    Đó chính là những lợi thế tâm lý cực lớn của Napoli và chắc chắn Benitez biết cách để tận dụng tối đa những lợi thế của mình. Nhưng để có thể có được một trận cầu đúng ý đồ trước Dortmund ở vòng đấu tới, điều đầu tiên mà Benitez phải làm chính là gia cố lại sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự.

    Benitez sánh ngang Hitzfeld
    Giúp Napoli đánh bại Marseille 3-2 tại Champions League 2013/14, HLV Rafa Benitez đã có tổng cộng 101 trận đấu tại đấu trường châu Âu trên cương vị HLV. Thành tích này đưa Benitez sánh ngang với Ottmar Hitzfeld, HLV trưởng của ĐT Thụy Sỹ, người đã từng cùng Dortmund và Bayern vô địch Champions League trong các năm 1997 và 2001.

    CON SỐ
    1: 
    Trận thắng Marseille là lần đầu tiên Napoli lội ngược dòng thành công ở mùa này. Hai trận trước đó họ bị dẫn điểm là trước Roma và Arsenal và đó đều là những trận mà họ đã để thua với cùng tỷ số 0-2.
    9: Bàn thắng của Inler ghi vào lưới Marseille là bàn thắng thứ 9 được các cầu thủ Napoli ghi từ ngoài vòng cấm ở mọi đấu trường mùa giải này.
    11: Higuain đã nâng thành tích ghi bàn của mình sau 51 trận tại Champions League lên con số 11, trong đó có 8 bàn khi anh còn thi đấu cho Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội