Bóng Đá Plus trên MXH

5 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử QBV 2014
Minh Đức • 15:50 ngày 28/10/2014
23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 đều là những ngôi sao sáng nhất bóng đá thế giới hiện tại. Tuy nhiên, không phải là không có những sự vắng mặt đáng tiếc.
    1. Luis Suarez (Barca, ĐT Uruguay)
    Suarez đã “làm mưa làm gió” tại Premier League mùa giải 2013/14, với 31 bàn thắng sau 33 lần ra sân, góp công lớn cho vị trí Á quân của Liverpool. Tuy nhiên, lí do chính dẫn đến việc tiền đạo người Uruguay vắng mặt trong danh sách đề cử QBV năm nay, là bởi hành động cắn trung vệ Giorgio Chiellini của ĐT Italia tại vòng bảng World Cup 2014. Sau đó, Suarez đã bị FIFA ra án phạt cấm tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng và cấm thi đấu quốc tế tới 9 trận.

    2. Franck Ribery (Bayern Munich, ĐT Pháp)
    Chỉ về thứ 3 (sau Cris Ronaldo và Leo Messi) một cách đáng tiếc trong cuộc đua tới danh hiệu QBV 2013, Ribery dường như mất cảm hứng để cạnh tranh cho danh hiệu này vào năm nay. Dấu ấn của tiền vệ người Pháp tại Bayern Munich cũng không còn đậm nét như trước, và chấn thương còn khiến anh phải bỏ lỡ World Cup 2014. Sau đó, Ribery đâm đơn rút lui khỏi ĐT Pháp, điều khiến Chủ tịch UEFA Michel Platini rất bực mình, và dọa sẽ can thiệp vào việc ra sân của cầu thủ này trong màu áo Bayern.


    Ribery (giữa) đã sa sút khá nhiều

    3. Thiago Silva (PSG, ĐT Brazil)
    Việc không có tên trong danh sách đề cử năm nay là một sự đáng tiếc cho Thiago Silva. Anh đã có một mùa giải khá thành công với PSG, khi lên ngôi vô địch Ligue 1 và vào tới tứ kết Champions League 2013/15. Tại World Cup 2014, chiếc thẻ vàng oan nghiệt ở trận tứ kết với ĐT Colombia đã khiến Silva không thể góp mặt ở trận bán kết với ĐT Đức, trận đấu mà ĐT Brazil đã bị “làm gỏi” với tỉ số thua 1-7. Trên thực tế, Silva đang là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

    4. Mats Hummels (Dortmund, ĐT Đức)
    Là một thiếu sót khi Hummels không có tên trong danh sách đề cử QBV 2014, khi những đóng góp của anh trên mặt trận phòng ngự cho Dortmund cũng như ĐT Đức là rất lớn trong năm qua. Thành công của Die Mannschaft tại World Cup 2014 có dấu ấn đậm nét về sự chắc chắn của hàng thủ, nơi Hummels làm thủ lĩnh. Trung vệ này cũng góp công không nhỏ cho ngôi Á quân của Dortmund tại Bundesliga và giúp đội bóng Đức vào tới tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái.


    Hummels (phải) là chốt chặn quan trọng của ĐT Đức

    5. Arturo Vidal (Juventus, ĐT Chile)
    Không phải ngẫu nhiên mà M.U lại săn đuổi Vidal một cách ráo riết như vậy sau khi cầu thủ này trở về từ World Cup 2014. Dù phải dừng bước ở vòng 16 đội, song Vidal đã giúp ĐT Chile gây ấn tượng rất mạnh bằng việc “dằn mặt” những “ông lớn” như ĐT Tây Ban Nha và ĐT Brazil. Trước đó, tiền vệ này còn có một mùa giải thành công cùng Juventus với chức vô địch Serie A. Anh đang là một trong những tiền vệ quét có lối chơi toàn diện nhất hiện nay.

    VIDEO: Điểm mặt 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV FIFA 2014

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội