Bóng Đá Plus trên MXH

New York City, chân trời mới của Villa và Lampard
Quang Minh • 13:34 ngày 03/06/2014
New York City đang là cái tên gây chú ý với người hâm mộ bóng đá khi chiêu mộ chân sút David Villa và sắp tới là tiền vệ Frank Lampard. Vậy, đội bóng này đến từ đâu và có tiềm lực tài chính như thế nào?

    Sau nhiều năm chinh chiến đỉnh cao tại châu Âu, những ngôi sao hàng đầu thế giới đều tìm cách "dối già" ở những nước Trung Đông hay nước Mỹ xa xôi. Ngày hôm qua, chân sút David Villa đã quyết định chia tay Atletico Madrid để chuyển sang thi đấu cho CLB New York City với mức phí 5 triệu bảng cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

    Không chỉ Villa, đội bóng này còn lên kế hoạch lôi kéo lão tướng Frank Lampard, người mới đây đã tuyên bố sẽ chia tay Chelsea khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào ngày 30/6 tới. Chắc chắn, mức lương mà Villa hay Lampard nhận được sẽ không hề thua kém những gì họ từng nhận tại Atletico hay Chelsea. Vậy, New York City là đội bóng như thế nào mà đủ tiềm lực cũng như độ chịu chơi để chiêu binh mãi mã hoành tráng như thế.

    New York City là đội bóng đến từ thành phố New York (Mỹ), là một phần sở hữu của Sheikh Mansour, ông chủ của Man City và tất nhiên có những mối liên hệ mật thiết với nhà ĐKVĐ  Premier League. New York City nhận được sự hậu thuẫn cực lớn từ những ông chủ Ả rập và chắc chắn sẽ là cái tên lớn của MLS (giải nhà nghề Mỹ) trong tương lai không xa.

    Sheikh Mansour là người nắm giữ 80% cổ phần của New York City

    New York City được công bố là đội bóng thứ 21 trong số những đội bóng tham dự MLS vào tháng 5/2013, tuy nhiên phải tới mùa giải 2015 (khởi tranh vào tháng 3/2015) đội bóng này mới chính thức được ghi danh thi đấu. New York City được thành lập dựa trên sự góp vốn của CLB Man City (80%) và CLB bóng chày New York Yankees (20%) với mức phí 100 triệu USD.

    Huy hiệu của New York City được công bố vào tháng 3/2014 sau một cuộc bỏ phiếu để lựa chọn của hơn 100.000 người hâm mộ. Huy hiệu này được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Rafael Esquer và được lấy cảm hứng từ các mã thông báo tàu điện ngầm cũ ở New York.

    Mùa giải tới, do chưa có sân bóng riêng nên New York City sẽ thi đấu trên sân Yankee, sân nhà của đội bóng chày New York Yankees có sức chứa 33.444 chỗ ngồi. Sân bóng này mang tính biểu tượng của thành phố New York. Hiện tại, BLĐ đội bóng đang có kế hoạch xây dựng sân riêng, tuy nhiên sớm nhất phải tới năm 2018 mới đi vào hoạt động.

    Sân bóng bầu dục Yankee sẽ là sân nhà của New York City mùa tới

    HLV hiện tại của New York City là Jason Kreis, người được bổ nhiệm hồi tháng 12/2013. Người đàn ông 41 tuổi là tiền đạo đã dành trọn sự nghiệp của mình tại MLS và có 14 trận ra sân trong màu áo ĐT Mỹ. Ông cũng là cầu thủ ghi bàn cao thứ 3 trong lịch sử MLS và năm 2007 ông trở thành HLV trẻ nhất tại giải đấu này khi lên dẫn dắt Real Salt Lake năm mới 34 tuổi.

    Kreis đã trải qua 6 mùa giải làm HLV ở Utah trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ HLV của New York City. Trước khi mùa giải 2015 khởi tranh, ông sẽ dành thời gian để tới Man City "tầm sư học đạo" với HLV Manuel Pellegrini.

    Hiện tại, đội bóng mới chỉ có duy nhất một cầu thủ là tiền đạo David Villa, và nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ là Fank Lampard. Ở bộ phận lãnh đạo, điều hành cao nhất là CEO Ferran Soriano, người hiện đang đảm nhiệm cương vị giám đốc điều hành của Man City. Trợ lý HLV cho Jason Kreis là Miles Joseph.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội