Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Huyền thoại Lampard xác nhận rời Chelsea
Việt Dũng • 10:11 ngày 03/06/2014
Frank Lampard, tiền vệ ghi tới 211 bàn thắng trong quãng thời gian khoác áo đội bóng Tây London, đã không được gia hạn hợp đồng và sẽ theo chân Ashley Cole rời Stamford Bridge.


    Một tượng đài
    Vào năm 2004, khi đang ở trong một khách sạn cùng các đồng đội John Terry, Joe Cole và Wayne Bridge tại thành phố Manchester để chuẩn bị cho VCK EURO trên đất Bồ Đào Nha với ĐT Anh, Lampard lần đầu gặp Jose Mourinho, nhà đương kim vô địch Champions League trên cương vị HLV trưởng Porto.

    Trong cuộc nói chuyện, Mourinho thuyết phục Lampard và các đồng đội tại Chelsea tin rằng ông là người sẽ đưa họ trở thành những nhà vô địch. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, ông một lần nữa tiếp cận Lampard sau một buổi tập, và nói rằng ông tin cậu học trò có thể trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Chính câu nói ấy đã giúp cho cầu thủ người Anh tự tin hơn, quyết tâm hoàn thiện hơn.

    Nhờ Mourinho, Lampard đã vươn lên một tầm cao mới

    Và quả thật, Lampard đã không khiến Mourinho và người hâm mộ đội bóng Tây London thất vọng. Lão tướng người Anh đã có 648 lần khoác áo The Blues kể từ khi rời West Ham Utd năm 2001. Với 211 bàn thắng, anh là chân sút số một trong lịch sử CLB, vượt qua huyền thoại Bobby Tambling. Với 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA, 2 cúp Liên đoàn, 1 Champions League và 1 Europa League, anh là một trong những cầu thủ thành công nhất tại châu Âu.

    Lampard gia nhập Chelsea từ West Ham năm 2001

    Lampard đã trung thành với The Blues ngay cả khi Mourinho cố gắng thuyết phục anh hội ngộ với mình tại Inter Milan năm 2009. “Người không phổi” khi ấy từng phải suy nghĩ rất nhiều, nhưng rốt cuộc anh quyết định ở lại và tiếp tục cố gắng hiện thực hóa những tham vọng cùng CLB.

    Tương lai nào hậu Stamford Bridge?
    Tất cả những cống hiến lẫy lừng đó không đủ giúp Lampard nhận được một lời đề nghị gia hạn từ Jose Mourinho. Mùa giải vừa qua, lối chơi dựa nhiều vào thể lực của cầu thủ mang áo số 8 đã chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi tuổi tác, khiến cho anh không thể cạnh tranh vị trí xuất phát thường xuyên trong đội hình của chiến lược gia người Bồ.

    Lampard và Cole (trái) sẽ chia tay Chelsea

    Mặc dù vậy, khao khát chiến thắng trong Lampard vẫn còn nguyên vẹn. Đôi chân có thể đã mỏi mệt sau 20 năm chinh chiến không ngơi nghỉ, nhưng “người không phổi” ngày nào vẫn sẽ góp mặt tại Brazil để mơ một lần lên đỉnh hành tinh cùng ĐT Anh.

    World Cup 2014 sẽ là lần cuối cùng Lampard khoác lên mình màu áo trắng của Tam sư, bởi có tin anh đã quyết định giã từ ĐTQG sau giải đấu này. Nhưng không vì thế mà sự nghiệp CLB của anh khép lại, cho dù anh sẽ tròn 36 tuổi vào ngày 20 tháng 6 tới. Lampard vẫn còn những nấc thang mới, những tham vọng mới để chinh phục.

    Lampard sẽ theo chân Villa tới New York City

    Gần như chắc chắn, Lampard sẽ theo chân David Villa để trở thành cầu thủ thứ 2 gia nhập đội bóng “tân binh” MLS, New York City. Anh sẽ không còn là người của Chelsea kể từ ngày 30/6 tới, và nếu đạt thỏa thuận với đội bóng “sân sau” của Man City, người hâm mộ bóng đá Mỹ sẽ được theo dõi anh thi đấu kể từ đầu năm 2015.

    Họ nói gì sau lời chia tay của Lampard
    Trang chủ CLB Chelsea: “Lampard đã thi đấu cho ĐTQG nhiều hơn bất kì ai trong lịch sử đội bóng, điều đó càng khẳng định anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho CLB. Bất kì CĐV nào từng có may mắn được chứng kiến Frank thi đấu đều hiểu rằng chưa có một tiền vệ nào như anh ấy trước đây”.

    James Milner: “Thật khó để diễn đạt bằng lời những cống hiến của anh ấy. Những bàn thắng, những danh hiêu và cống hiến của anh ấy cho CLB và ĐTQG là quá tuyệt vời. Anh ấy chưa bao giờ gây thất vọng. Cầu thủ có lúc thăng lúc trầm, nhưng mỗi mùa bóng anh ấy đều cống hiến hết khả năng”.


    Harry Redknapp: “Nếu là tôi, tôi sẽ giữ cậu ấy lại. Tôi nghĩ Roy (Hodgson) cũng sẽ nghĩ như tôi. Bạn cần những cá tính tích cực như Steven Gerrard và Lampard để làm gương cho những cầu thủ trẻ, cho dù tại ĐT Anh hay tại CLB”.

    Những con số

    11 – Gia nhập Chelsea từ West Ham năm 2001 với giá 11 triệu bảng.
    19/8/01 – Lampard ra mắt Chelsea trong trận hòa 1-1 với Newcastle.
    211 – Số bàn thắng ghi được cho Chelsea, qua đó trở thành chân sút số một trong lịch sử CLB.
    648 – Số lần ra sân trong màu áo Chelsea.
    164 – Số trận liên tiếp thi đấu tại Premier League kể từ ngày ra mắt, một kỉ lục chưa từng có.
    150 – Tiền vệ duy nhất ghi hơn 150 bàn tại Premier League.
    2005 – Giành danh hiệu Quả bóng bạc, về thứ nhì trong danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất năm của FIFA và của các cây viết bóng đá.
    2008 – Giành danh hiệu tiền vệ hay nhất năm của UEFA.
    3 – Số lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của Chelsea, các năm 2005, 2006 và 2010.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội