Chấm điểm BĐN 1-0 Thụy Điển: Ronaldo "át vía" Ibra

QUANG MINH
Từ 11:27 ngày 16-11-2013
Sự tỏa sáng kịp thời của Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Thụy Điển trong trận play-off lượt đi, trong khi Zlatan Ibrahimovic gần như mất tích trong trận đấu mà người hâm mộ đội bóng Bắc Âu rất kỳ vọng anh tỏa sáng.
Cùng BONGDAPLUS đánh giá màn trình diễn của cầu thủ hai đội ở trận đấu này

Bồ Đào Nha:
Thủ môn: Rui Patricio - 6 điểm
Trong một trận đấu mà các cầu thủ khách không có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Bồ Đào Nha (chỉ có 6 cú sút, trong đó 2 đi trúng đích), Patricio không mấy vất vả ở trận này ngoài tình huống cản phá cú dứt điểm rất kỹ thuật của Larsson ở phút 20 của trận đấu.

Hậu vệ phải: Joao Pereira - 6 điểm
Cầu thủ chạy cánh của Valencia đã có một trận đấu khá thành công khi lên công về thủ khá nhịp nhàng cùng Nani bên hành lang cánh phải. Chính ngôi sao 29 tuổi đã khiến tài năng trẻ đang thi đấu khá hay tại Fulham là Alex Kacaniklic không có đất diễn trong trận này.


Trung vệ: Pepe - 6 điểm

Pepe (phải) có một trận đấu thành công

Được bố trí theo kèm Zlatan Ibrahimovic, Pepe có đôi lúc để sổng ngôi sao sáng nhất bên phía đội khách. Tuy nhiên, nhìn chung cầu thủ của Real đã có một trận đấu thành công, nếu đánh giá về khía cạnh giữ sạch lưới.

Trung vệ: Bruno Alves - 7 điểm
Thi đấu lăn xả trước những đường lên bóng của đội khách, Bruno Alves đã có một ngày thi đấu hiệu quả. Cùng với Pepe, trung vệ 31 tuổi đã tạo dựng được một khối bê tông rắn chắc trước mặt khung thành thủ môn Patricio.

Hậu vệ trái: Coentrao - 7 điểm
Coentrao đang chứng tỏ một điều rằng Real đã sai lầm khi không thường xuyên trọng dụng mình ở mùa giải này. Trong cả trận đấu, ngôi sao 25 tuổi với tốc độ, khả năng kỹ thuật đã làm khổ hậu vệ Lustig bên phía đội khách Thụy Điển bằng những pha lên bóng dũng mãnh. Ở khâu phòng ngự, Coentrao cũng phong tỏa khá tốt tầm hoạt động của Larsson đồng thời phối hợp nhịp nhàng cùng Bruno Alves.

Tiền vệ trung tâm: Joao Moutinho - 6 điểm
Thi đấu rất ấn tượng trong vai trò một tiền vệ trung tâm, cầu thủ đang thi đấu cho Monaco có tổng cộng 102 pha chạm bóng cùng tỷ lệ thành công ở các đường chuyền là 85%. Trong cả trận, Moutinho tung ra 2 cú dứt điểm, 2 pha đi bóng thành công cùng 4 quả tắc bóng giải nguy.

Tiền vệ trung tâm: Miguel Veloso - 7 điểm

Veloso (phải) hỗ trợ đắc lực hàng thủ bắt chết Ibrahimovic

Veloso chính là người có đường chuyền dọn cỗ cho Ronaldo bay người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất ở những phút cuối trận. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao 27 tuổi trong trận đấu cũng là rất tốt khi anh hạn chế khá nhiều sức mạnh của bộ đôi tiền vệ trung tâm bên phía đội khách là Rasmus Elm và Kim Kallstrom.

Tiền vệ trung tâm: Raul Meireles - 7 điểm
Ngay phút thứ 5, Meireles đã có đường chuyền tinh tế để Moutinho băng xuống dứt điểm, đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi khi bóng đi sạt cột dọc. Ngoài ra, Meireles cũng là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất bên phía Bồ Đào Nha với 3 cú sút. Ở khả năng phòng ngự, ngôi sao 30 tuổi đã phối hợp khá tốt cùng với hậu vệ phải Pereira.

Tiền đạo cánh phải: Nani - 5 điểm
Ngôi sao của M.U là người thi đấu mờ nhạt nhất bên phía Bồ Đào Nha. Trong cả trận, Nani gần như mất hút trên hàng công. Với 53 pha chạm bóng, 1 cú dứt điểm, dấu ấn mà tiền vệ 26 tuổi để lại là rất kém cỏi.

Tiền đạo cánh trái: Ronaldo - 8 điểm

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Veloso và Coentrao

Ronaldo tiếp tục chứng tỏ được phong độ hủy diệt của mình, vẫn chưa có bất cứ giới hạn nào đối với đội trưởng của Seleccao. Ngoài pha bay người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất, Ronaldo còn có thêm 6 cú dứt điểm chỉ sau 48 pha chạm bóng trong cả trận đấu, trong số đó có cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 86.

Tiền đạo cắm: Postiga - 5 điểm
Cùng với Nani, Postiga là hai ngôi sao không để lại dấu ấn đáng kể nào trong chiến thắng của Bồ Đào Nha. Chỉ chạm bóng vỏn vẹn 19 lần, tung ra 2 cú sút trước khi bị thay ra ở phút 66. Vấn đề tiền đạo tiếp tục là căn bệnh vô phương cứu chữa của ĐT Bồ Đào Nha.

Dự bị:

Hugo Almeida - 6 điểm
Được vào sân thay cho Postiga ở phút 66, Almeida đã có màn trình diễn khởi sắc hơn. Tuy nhiên, chừng đó là vẫn chưa đủ để giúp Bồ Đào Nha có bàn thắng và phải chờ đến sự tỏa sáng của Ronaldo, Seleccao mới có chiến thắng.

Thụy Điển:

Thủ môn: Isaksson - 7 điểm
Thủ thành 32 tuổi đã có một trận đấu rất ấn tượng, nếu không có sự xuất sắc của Isaksson, chắc chắn Thụy Điển sẽ nhận không dưới 2 bàn thua ở trận này.

Hậu vệ phải: Lustig - 6 điểm
Chỉ thực sự được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự khi theo kèm Ronaldo cũng như Coentrao khá tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tình huống CR7 ghi bàn, Lustig không mắc lỗi khi ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha đã di chuyển vào trung tâm hàng hậu vệ để tìm bóng.

Trung vệ: Nilsson - 5 điểm
Là người mắc lỗi trực tiếp khi không thể theo sát Ronaldo trong tình huống ngôi sao này băng vào đánh đầu ghi bàn. Bên cạnh đó, cầu thủ 31 tuổi cũng có nhiều tình huống mắc lỗi vị trí trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1.

Trung vệ: Antonsson - 7 điểm

Antonsson thi đấu khá tốt trong trận này

Trái ngược với phong độ mờ nhạt của Nilsson, người đá cặp Antonsson đã có một trận đấu khá tốt khi phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của chân sút Helder Postiga bên phía chủ nhà Bồ Đào Nha.

Hậu vệ trái: Olsson - 5 điểm
Trong một ngày mà Nani thi đấu mờ nhạt, Olsson không chịu nhiều áp lực tấn công, song cầu thủ 25 tuổi lại tỏ ra kém cỏi trong việc hỗ trợ người đồng đội Kacaniklic trong việc triển khai những đường lên bóng tấn công.

Tiền vệ trung tâm: Rasmus Elm - 6 điểm
Phong độ của Elm trong trận đấu vừa qua là không thực sự tốt, ngôi sao 25 tuổi chỉ có vỏn vẹn 27 pha chạm bóng trong suốt hơn 70 phút có mặt trên sân. Bên cạnh đó, Elm cũng không có nhiều tình huống hỗ trợ phòng ngự khi thường xuyên để Moutinho bên phía chủ nhà băng lên dứt điểm.

Tiền vệ trung tâm: Kim Kallstrom - 7 điểm

Kim Kallstrom không thể giúp Thụy Điển tránh khỏi thất bại

Một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội khách, với 77 phút có mặt trên sân, Kallstrom hoạt động rộng khắp mặt sân, có sự gắn kết cần thiết giữa hàng thủ và các cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng tiền vệ Bồ Đào Nha thi đấu quá xuất sắc, màn trình diễn của tiền vệ 31 tuổi chưa đủ để giúp đội nhà tránh khỏi thất bại.

Tiền vệ cánh phải: Larsson - 6 điểm
Nếu tình huống dứt điểm ở phút 21 của Larsson thành bàn, có lẽ trận đấu đã đi theo một hướng khác. Tuy nhiên, đó lại là tình huống chói sáng duy nhất của ngôi sao 28 tuổi trong trận đấu này. Những phút về sau, Larsson được nhắc đến nhiều hơn ở vai trò... phòng ngự khi hợp cùng Lustig phong tỏa tầm hoạt động của Ronaldo.

Tiền vệ cánh trái: Kacaniklic - 5 điểm
Hành lang cánh trái của Thụy Điển đã không thể khoan thủng được sự chắc chắn của tam giác phòng ngự khu vực của Bồ Đào Nha với sự góp mặt của Pereira - Pepe và Meireles. Chính vì thế, việc Kacaniklic im hơi lặng tiếng cũng là điều dễ hiểu.

Hộ công: Johan Elmander - 6 điểm
Là sợi dây gắn kết giữa hàng tiền vệ và chân sút duy nhất, Ibrahimovic nhưng Elmander đã không thể hiện được gì nhiều.

Tiền đạo: Ibrahimovic - 4 điểm

Ibrahimovic "tắt điện" hoàn toàn ở trận này

Được kỳ vọng rất nhiều, song những gì mà Zlatan làm được trong số này là con số 0 tròn trĩnh, chân sút 32 tuổi được chấm là cầu thủ thi đấu kém nhất trận.Trong cả trận, đội trưởng của đội bóng Bắc Âu chỉ có được 41 pha chạm bóng và vỏn vẹn 1 cú sút. Rõ ràng, với màn trình diễn trong trận này, Ibrahimovic đã bị Ronaldo "át vía" hoàn toàn trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng.

Chấm điểm cụ thể từng cầu thủ (hệ số nhân đôi)

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x