Những "món hàng" thanh lý chất lượng cao ở Serie A

Việt Hà
20:05 ngày 03-01-2014
Rất nhiều cầu thủ tên tuổi tại Serie A sẽ mãn hạn hợp đồng vào tháng 7/2014. Ngay từ tháng 1 này, những Andrea Pirlo, Cambiasso hay Klose sẽ phải chọn cho mình một hướng đi vào mùa Hè sắp tới.
Những "món hàng" thanh lý chất lượng cao ở Serie A
Ở LẠI VÀ CỐNG HIẾN
Trong các cầu thủ sắp hết hợp đồng, Andrea Pirlo là gương mặt đáng chú ý nhất. Ở tuổi 34, tiền vệ của Juventus vẫn là một trong những nhạc trưởng hay nhất Serie A. Không ít đội bóng lớn ở châu Âu thèm muốn sở hữu Pirlo vào mùa Hè tới. Và theo luật Bosman, kể từ ngày 1/1/2014 các CLB đã được phép đàm phán một hợp đồng chuyển nhượng tự do (CNTD) với Pirlo để có anh vào tháng 7.

Chính vì thế Juve phải đẩy nhanh quá trình gia hạn hợp đồng với tiền vệ từng 107 lần khoác áo ĐT Italia. Tuy nhiên hai bên đang gặp khúc mắc về lương bổng do phía Juve đòi Pirlo giảm lương mới chấp nhận ký thêm 1 năm. Dù vậy khả năng Pirlo ở lại Juve thêm 1 năm là rất cao vì chính cầu thủ này từng tuyên bố muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng thành Turin.

Ở Inter, Zanetti và Cambiasso cũng không ra đi dù hợp đồng hết hạn vào ngày 1/7/2014. Javier Zanetti mới đây đã thổ lộ mong muốn ký thêm 1 năm với Inter và nhận được thái độ rất thiện chí của lãnh đạo đội bóng. Thực tế là cầu thủ 40 tuổi người Argentina mang một giá trị biểu tượng quan trọng tại Inter. Do vậy nửa xanh thành Milan cần Zanetti ở lại dù không thi đấu nhiều để làm gương cho lứa cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Cambiasso vẫn là trụ cột trên hàng tiền vệ Inter với phong độ khá ổn định. Để sớm ổn định tinh thần các trụ cột, rất có thể ngay trong tháng 1 này Inter sẽ gia hạn thêm 1 năm với Zanetti và Cambiasso.



THANH LÝ NGAY MÙA ĐÔNG
Với những cầu thủ sắp hết hợp đồng nhưng còn giá trị trên TTCN, các đội bóng Italia chọn giải pháp bán rẻ ngay kỳ CN mùa Đông. Tiền vệ David Pizarro hiện được West Brom quan tâm và Fiorentina có thể hy vọng thu về 3 triệu euro nếu bán cầu thủ người Chile. 

Một cầu thủ khác của Fiorentina cũng có thể ra đi vào tháng 1 là Juan Vargas. Cầu thủ chạy cánh người Peru đã chơi khá hay tại Serie A mùa này với 4 bàn thắng sau 10 trận. Atletico Madrid đang đặc biệt quan tâm Vargas và sẵn sàng chi 5 triệu euro để có cầu thủ này. Fiorentina khó lòng từ chối lời đề nghị hấp dẫn này cho dù họ cũng có ý định gia hạn hợp đồng với Vargas.

Ở Roma, Nicolas Burdisso và Rodrigo Taddei đã được “bật đèn xanh” cho ra đi vào kỳ CN mùa Đông. Cả hai đều có hợp đồng sẽ mãn hạn vào mùa Hè 2014. Tương tự Inter cũng đang lắng nghe những lời đề nghị dành cho Mariga, Chivu. Càng bán được tiền càng tốt, có lẽ đó là tâm lý chung của các đội bóng sở hữu những cầu thủ chỉ còn nửa năm hợp đồng.

RA ĐI DƯỚI DẠNG CNTD
Không được CLB chủ quản đề nghị gia hạn, cũng không có CLB nào quan tâm trong kỳ CN mùa Đông, những cầu thủ thuộc dạng này đành chấp nhận ra đi vào tháng 7/2014. Klose (Lazio) đang được một số đội bóng Mỹ liên hệ mời về vào mùa Hè. Một tiền đạo tên tuổi khác là Milito (Inter) nhiều khả năng trở về Argentina. Hậu vệ Emanuelson (Milan) có thể gia nhập đội bóng cũ Ajax dưới dạng CNTD.

Còn với các cầu thủ lớn tuổi, thời điểm hết hợp đồng cũng là lúc họ tuyên bố treo giầy. Rất có thể điều đó sẽ xảy ra với Ambrosini (Fiorentina), Luca Toni (Verona) hay Walter Samuel (Inter).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x