Đã tới lúc thay thế Oezil ở ĐT Đức

CHIÊU VĂN
Từ 15:42 ngày 04-03-2014
Những nhà vô địch World Cup của ĐT Đức là Lothar Matthaeus và Gunter Netzer đã công khai lên tiếng chỉ trích Mesut Oezil, ngôi sao thời gian qua gặp nhiều khó khăn ở CLB Arsenal.
Khi còn hơn 3 tháng nữa là World Cup 2014 sẽ diễn ra ở Brazil, áp lực đối với ngôi sao của Arsenal Oezil đang tăng lên ở quê nhà Đức. Vị trí của anh trong đội hình xuất phát ĐTQG Đức được coi là điều nghiễm nhiên trong 4 năm qua, nhưng với phong độ đang sa sút ở Arsenal mùa này, nhiều người nghi ngờ anh còn có thể được tin tưởng ở Brazil.

Nói với tạp chí Kicker, cả Matthaeus và Netzer đều lên tiếng bày tỏ quan ngại về yếu tố tinh thần của tiền vệ này. Cựu tiền vệ kiến tạo của Gladbach và Real Madrid, Netzer cho rằng áp lực ở Arsenal không có lợi cho Oezil.


Oezil đã không còn hợp với ĐT Đức?

“Vai trò dẫn dắt không phù hợp với Oezil, và không có lợi cho anh nếu chờ đợi anh sẽ là thủ lĩnh của đội bóng. Anh ấy không có cá tính cần thiết để là một nhân vật trung tâm”, Netzer giải thích.

Trong khi đó Matthaus tỏ ra gay gắt hơn. Cựu cầu thủ từng đưa ĐT Đức tới vinh quang ở World Cup năm 1990 thậm chí cho rằng Oezil sẽ mất chỗ vào tay các tiền vệ Đức khác hiện đang chơi rất thành công ở Bayern, với Toni Kroos được đề cập đặc biệt.

“Nếu Oezil ở phong độ cao nhất, anh ấy có thể có ích cho đội bóng, nhưng những màn trình diễn gần đây đã làm xuất hiện các nghi ngờ. Nếu tôi so sánh anh ấy với những người đang chơi ở hàng tiền vệ Bayern, tôi cho rằng tôi muốn có Toni Kroos trong đội hình hơn là Oezil”.


Oezil đang bị chỉ trích sau màn trình diễn dở tệ gặp Bayern

Do hiện giờ đội bóng của HLV Joachim Loew đang mắc kẹt với các vấn đề chấn thương, kỳ vọng vào những tên tuổi lớn như Oezil sẽ còn lớn hơn nữa khi World Cup tới. Dù Oezil vẫn nhận được sự ủng hộ công khai của Loew, có nhiều người ở Đức cũng nghĩ như Matthaus và Netzer, với các quan ngại chính là tâm lý của Oezil.

Cựu tuyển thủ quốc gia Uwe Bein là một trong những người đã chỉ trích thái độ của tiền vệ này. Tâm lý và tinh thần chiến đấu luôn là điểm mạnh của ĐT Đức thời của Netzer và Matthaus. Trong trận chung kết cúp quốc gia Đức năm 1973, trận cuối cùng của Netzer trong màu áo Gladbach, ông bị HLV Hennes Weisweiler bỏ trên ghế dự bị và đã có hành động nổi tiếng, yêu cầu một đồng đội rời sân để tự vào sân khi tỉ số đang là 1-1. Netzer sau đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở thời gian đá thêm.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x