U23 Việt Nam 2-1 U23 Galatasaray: Thắng nhưng chưa đã!

Xuân Thuỷ Xuân Thuỷ
21:02 ngày 27-09-2013
Thi đấu trên chân đối thủ, nhưng phải nhờ đến những phút cuối, U23 Việt Nam mới có thể giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 trước U23 Galatasaray.
U23 Việt Nam 2-1 U23 Galatasaray: Thắng nhưng chưa đã!

U23 Galatasaray không nhỉnh hơn về thể hình nên các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu khá tự tin. Thậm chí, sau hơn 15 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã thể hiện được sự vượt trội hơn về kỹ thuật cũng lối chơi.

Nếu như U23 Việt Nam có nhiều miếng tấn công đa dạng, lúc dọc biên, lúc trung lộ thì U23 Galatasaray lại thi đấu đơn giản. Đó là các tình huống bóng dài hoặc chuyền ra cánh rồi thi triển bóng bổng. Tuy nhiên, như trên đã nói, do thể hình không nổi trội hơn U23 Việt Nam nên U23 Galatasaray không thể nắm lợi thế trong các tình huống không chiến.

Trong hiệp 1, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn và Quang Hùng là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhờ sự xông xáo. Tuy nhiên, cái tên mà chúng ta cần phải nhắc tới là Mạc Hồng Quân. Tiền đạo này có ít nhất 3 cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công.

Điển hình như tình huống ở phút 42. Quang Hùng nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Hồng Quân, cầu thủ đang đứng ở vị trí vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, cú đệm bóng của Hồng Quân lại đưa bóng đi vọt xà một cách đáng tiếc. 

VIDEO: U23 Việt Nam 2-1 U23 Galatasaray
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình. HLV Hoàng Văn Phúc cũng lần lượt có những điều chỉnh về nhân sự như việc đưa Hoàng Thiên vào sân. Sự điều chỉnh này về cơ bản giúp lối chơi của U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn.

Ép sân, thi đấu nỗ lực, cuối cùng U23 Việt Nam cũng được đền đáp. Đó là tình huống ghi bàn của Văn Thắng ở phút 66. Trước đó, sau một loạt tình huống phối hợp một chạm ăn ý với Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết xâm nhập vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm ở góc gần. Thủ môn Uysal xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, ngay sau đó bóng đến đúng chân Văn Thắng. Tiền vệ này tung ra cú sút quyến đoán làm tung nóc lưới đội khách. Sân Thống Nhất như vỡ tung!

Bàn thắng của Văn Thắng giúp U23 Việt Nam thi đấu thanh thoát hơn. Tuy nhiên, có thể nhận thấy những miếng phối hợp và đặc biệt là các tình huống cuối cùng vẫn chưa được U23 Việt Nam thực hiện chính xác. Thêm nữa, dù ép sân nhưng hàng thủ của U23 Việt Nam thi đấu chưa như mong đợi. Cặp đôi trung vệ Thanh Hào – Mạnh Hùng chưa hỗ trợ cho nhau tốt. Đây cũng là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua ở phút 66.

Từ tình huống đá phạt góc đơn giản, hai cầu thủ U23 Galatasaray nhảy lên đánh đầu. Bóng vô tình rơi đúng vào vị trí của Demir, ngay lập tức cầu thủ này sút tung lưới thủ môn Bửu Ngọc.

Tiền đạo Hồng Quân bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này

Khán giả trên sân Thống Nhất gần như chết lặng. Tuy nhiên, bàn thua mà U23 Việt Nam phải nhận hệt như một điểm nhấn trong một vở kịch có yếu tố kịch tính. Bởi, đúng 2 phút sau bàn thua, U23 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Từ cánh trái, Minh Tuấn đi bóng lắt léo rồi tung ra cú dứt điểm. Trước sự áp sát của Văn Quyết, hậu vệ Ozer của U23 Galatasaray để bóng khẽ chạm vào chân và dù thủ môn Uysal dùng tay đẩy bóng ra nhưng trọng tài xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi. Tỷ số là 2-1 cho U23 Việt Nam và đây cũng là kết quả cuối cùng.

Trận đấu khép lại với nhiều xúc cảm. Tuy nhiên, có thể thấy đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc cần phải cải thiện hơn nữa về sự tập trong phòng ngự và đặc biệt là khả năng dứt điểm của các chân sút.

Vào lúc 18 giờ ngày 29/9, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Santos (Brazil) trên sân Thống Nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x