Bóng Đá Plus trên MXH

Cristiano Ronaldo: "Giấc mơ của chúng tôi vẫn sống"
Quang Hoà • 05:43 ngày 07/07/2016
Mặc dù ĐT Bồ Đào Nha đã vào đến trận chung kết EURO 2016 sau chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales, ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của đội bóng áo bã trầu.
    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Ronaldo cho biết: "Chúng tôi đã mơ về trận chung kết từ khi giải đấu còn chưa diễn ra. Cả đội biết Bồ Đào Nha phải vượt qua một chặng đường dài và đến lúc này chúng tôi vẫn chưa bị loại. Bồ Đào Nha đã vượt qua những thời khắc khó khăn. Nhưng như tôi đã nói, sẽ tốt hơn nếu bạn khởi đầu chậm chạp trước khi bứt phá ở chặng đua nước rút".

    Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales (Bán kết EURO 2016)

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.


    "Hôm nay tất cả thành viên của ĐT Bồ Đào Nha, từ cầu thủ, HLV cho đến đội ngũ y tế đều xứng đáng có được chiến thắng. Thực ra thì Bồ Đào Nha chưa giành được gì cả. Điều quan trọng ở đây là giấc mơ vô địch EURO của chúng tôi vẫn chưa tan biến".

    Về phần mình, đồng đội của Ronaldo là Nani không giấu được sự phấn khởi khi Bồ Đào Nha đã vượt qua được vòng bán kết: "Tôi rất tự hào khi được đại diện cho Bồ Đào Nha thi đấu ở EURO 2016. Chúng tôi đã làm tốt công việc của mình và xứng đáng được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Bồ Đào Nha vừa tạo nên một thời khắc lịch sử".

    "Cảm giác ghi được tên mình vào bảng tỷ số thật khó tả. Đó là một bàn thắng đầy bất ngờ được ghi theo bản năng. Xin được dành tặng bàn thắng cho những người thân của tôi có mặt trên khán đài. Tôi thực sự rất vui khi đóng góp được một phần công sức của mình vào hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2016 của toàn đội".

    Ronaldo an ủi Bale sau trận
    Ronaldo an ủi Bale sau trận

    Trong khi đó, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha rất tự hào khi đã giúp đội nhà đi đến trận đấu tranh ngôi vô địch: "Tôi đang rất hạnh phúc. Khi nhận lời dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha cách đây 2 năm, tôi đã đặt mục tiêu vào đến trận chung kết EURO 2016. Xin cảm ơn tất cả cộng sự và cầu thủ đã làm việc cùng tôi. So với 2 năm trước, chúng tôi đã đoàn kết và mạnh mẽ hơn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần".

    Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao Gareth Bale cho rằng Bồ Đào Nha không quá xuất sắc, họ đi tiếp đơn giản là do Xứ Wales không là chính mình: "Ronaldo là cầu thủ có bản năng săn bàn đáng sợ. Anh ấy đã thể hiện được điều đó ở trận đấu hôm nay. Xứ Wales đã thua vì chơi không được tốt như mong đợi. Chúng tôi rất thất vọng nhưng sẽ cố gắng sốc lại tinh thần trong thời gian sớm nhất có thể".

    "Trước khi giải đấu bắt đầu, không ai nghĩ Xứ Wales có thể tiến xa tới tận vòng bán kết. Chính vì thế mà dù thua, chúng tôi vẫn tự hào vì những gì mình làm được".

    Nếu như Bale không tiếc lời khen ngợi người đồng đội Ronaldo ở Real, thì HLV Chris Coleman của Xứ Wales cũng dành những lời có cánh cho Bồ Đào Nha: "Tôi phải gửi lời chúc mừng đến Bồ Đào Nha. Có rất nhiều cách để giành chiến thắng. Bồ Đào Nha đã tìm được kế hoạch hợp lý để đối phó với chúng tôi và họ đã thành công. Xứ Wales đã chiến đấu với tất cả khả năng và cũng tạo ra được những cơ hội. Rất tiếc là chúng tôi lại không thể ghi bàn".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội