Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng loại World Cup 2018: Đức dạo chơi, Anh hành xác
Việt Hà • 05:35 ngày 12/10/2016
Thầy trò Gareth Southgate đã trải qua trận cầu khó khăn nhất kể từ đầu vòng loại. Nếu không có may mắn và tài năng của Joe Hart, ĐT Anh đã phải gánh chịu thất bại trên sân Slovenia. Trong khi Anh bị cầm hòa 0-0 thì một ông lớn khác là Đức đá như đi dạo vẫn thắng dễ Bắc Ireland 2-0.
    Đúng như dự báo, Rooney đã bị HLV Southgate đẩy lên ghế dự bị. Những đường lên bóng của ĐT Anh vì thế diễn ra ở tốc độ cao hơn, khi không còn một nhân tố “ì ạch”. Song điều đó không giải quyết căn bản vấn đề, đó là sự thiếu ý tưởng. Henderson tỏ ra kém sắc sảo trong vai trò đầu tầu trên hàng tiền vệ. Những Walcott, Lingard, Sturridge thiếu gắn kết và biến hóa để đâm thủng hàng thủ được tổ chức kỷ luật của Slovenia.

    Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, Anh không có nổi pha dứt điểm trúng đích nào. Thống kê nói lên sự bế tắc trong cách chơi của Tam sư. Ngược lại, Slovenia rất biết cách làm khổ hàng thủ ĐT Anh bằng những pha tấn công giàu tốc độ và linh hoạt. Ngay phút thứ 10, Kurtic đã có cú dứt điểm dột cột dọc khiến khán giả nhà tiếc nuối. Bộ ba Kurtic, Ilicic, Bezjak liên tục hoán đổi vị trí và có nhiều pha xử lý kỹ thuật làm hậu vệ đội khách lúng túng. Người Anh phải cảm ơn Joe Hart đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

     Daniel Sturridge (phải) và đồng đội bất lực hoàn toàn trước một Slovenia kín kẽ
    Daniel Sturridge (phải) và đồng đội bất lực hoàn toàn trước một Slovenia kín kẽ

    Sau giờ nghỉ, cả hai bên đều tăng tốc tìm kiếm bàn thắng. Và đó là lúc nhìn thấy rõ hơn sự lỏng lẻo trong hệ thống thi đấu của người Anh. Ngay phút đầu hiệp hai, Ilicic dễ dàng thoát xuống bên cánh phải rồi tung đường căng ngang nguy hiểm. May cho ĐT Anh là không có cầu thủ Slovenia nào ập vào kịp thời. Những phút sau đó, các hậu vệ Anh thi đấu như mơ ngủ giúp Slovenia liên tiếp uy hiếp khung thành Joe Hart. Điển hình như pha chuyền hỏng của Henderson tạo điều kiện cho Ilicic đối mặt thủ thành Joe Hart. Và một lần nữa, thủ môn thuộc biên chế Torino cứu nguy thành công sai lầm của đồng đội.

    VIDEO: Slovenia 0-0 Anh
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Trận đấu giữa Slovenia và Anh khép lại với tỷ số 0-0. Một kết quả có phần bất công cho Slovenia khi họ chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Anh vẫn trụ vững ở ngôi đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận, song rõ ràng lối chơi của họ còn nhiều bất cập. 


    Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Đức không tốn nhiều mồ hôi trong cuộc tiếp đón Bắc Ireland. Các học trò của HLV Joachim Loew thể hiện đẳng cấp hơn hẳn khi lấn lướt toàn bộ đối phương và tạo ra cả tá cơ hội. Bàn thắng đến sớm với người Đức như một lẽ tất nhiên. Draxler mở tỷ số ngay phút 13 bằng cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Thi đấu khá ung dung nhưng Đức vẫn dễ dàng tìm ra những khe hở trong hàng thủ đối phương. Tới phút 17 tỷ số đã là 2-0 từ cú đánh đầu của Khedira. Thắng nhẹ 2-0, Đức trụ vững ở ngôi đầu bảng C với 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận. 

    VIDEO: Đức 2-0 Bắc Ireland
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Kết quả loạt trận
    CH Czech – Azerbaijan: 0-0
    Đức – Bắc Ireland:  2-0
    Na Uy – San Marino: 4-1
    Kazakhtans – Romania: 0-0
    Đan Mạch – Montenegro: 0-1
    Ba Lan – Armenia: 2-1
    Lithuania – Malta: 2-0
    Slovakia – Scotland: 3-0
    Slovenia – Anh: 0-0
    Tags: Đức Anh
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội