02h00 ngày 16/10, Pháp vs Phần Lan: Diễn tập chờ play-off

Việt Hà
Từ 07:34 ngày 15-10-2013
Người Pháp không mơ mộng hão huyền về ngôi đầu bảng I của TBN. Việc thiết thực nhất của thầy trò Deschamps là tập dượt chuẩn bị cho loạt trận play-off vào tháng 11. “Quân xanh” Phần Lan khá phù hợp để Les Bleus tiếp thêm tự tin bằng một chiến thắng.
DESCHAMPS LÊN BỘ KHUNG CHUẨN
Tại vòng loại World Cup 2014, HLV Didier Deschamps chưa từng sử dụng chung một đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp. Cựu HLV Marseille khá lúng túng trong việc tìm ra bộ khung tốt nhất cho Les Bleus. Lý do bởi lực lượng tuyển Pháp khá đông đảo, mỗi vị trí đều có ít nhất 2 cầu thủ đẳng cấp. Và thực tế là ngoài Lloris, Abidal, Matuidi, Ribery, những vị trí còn lại đều chưa tìm thấy chủ nhân thực sự xứng đáng.

Song, giờ là lúc Deschamps phải định hình bộ khung để chuẩn bị cho loạt trận play-off mà Pháp 99% tham dự. Trận gặp Phần Lan đêm nay chính là bài test cần thiết cho đội hình tối ưu của vị HLV 44 tuổi. Trên hàng công, Giroud với cú đúp vào lưới Australia đã chiến thắng Benzema trong cuộc cạnh tranh vị trí trung phong. Ở hàng tiền vệ, Valbuena vẫn được tin tưởng với vai trò dẫn dắt lối chơi. Dù vậy, Deschamps sẽ không bỏ phí Nasri mà đẩy anh sang cánh phải, khu vực yếu nhất trên hàng tiền vệ Les Bleus.



Tuyến dưới vẫn là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Koscielny, Abidal, Evra. Riêng cánh phải Debuchy có thể đánh bật gương mặt kỳ cựu Sagna. Deschamps đánh giá cao lối chơi bùng nổ của hậu vệ khoác áo Newcastle và sở trường tạt bóng của cầu thủ này (Debuchy có tỷ lệ tạt bóng thành công 39%, cao nhất tuyển Pháp dưới thời Deschamps).  

11 con người tốt nhất của ĐT Pháp sẽ chơi thế nào trước Phần Lan, đó là điều Deschamps chờ đợi nhất ở lượt trận cuối này. Hy vọng cạnh tranh ngôi đầu với TBN, thực tế không “nằm trong suy nghĩ của chúng tôi” như phát biểu của Lloris.

CÂU TRẢ LỜI CHO LE PARISIEN
Trận gặp Phần Lan diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm với ĐT Pháp. Hai ngày trước, nhật báo uy tín Le Parisien công bố kết quả khảo sát gây chấn động dư luận. Trong đó, 82% độc giả cho rằng ĐT Pháp yếu kém, 84% nhận xét các cầu thủ Pháp ích kỷ, 76% khẳng định họ chán Les Bleus từ vụ Knysna (đình công tại World Cup 2010). Chưa bao giờ đội bóng áo Lam bị công chúng Pháp tẩy chay như vậy. Le Parisien đã kích nổ quả bom phê phán ĐT Pháp trong làng truyền thông nước này suốt 2 ngày qua. Ngay cả cựu tuyển thủ Pháp, Franck Leboeuf cũng lên báo chỉ trích nặng nề: “Thế hệ cầu thủ này hỏng hết rồi”.

Deschamps chắc chắn không vui với phát ngôn của người đồng đội cũ Leboeuf. Những nỗ lực của ông và các học trò suốt chặng đường vòng loại World Cup 2014 đã bị dập vùi chỉ vì một tờ báo cố tình khơi lại vụ Knysna để tạo bão dư luận. Chưa bao giờ ĐT Pháp muốn thắng như lúc này để lấy lại hình ảnh với NHM. Phần Lan đến đúng lúc Gà trống Gaulois đang giận dữ. Từng gây nhiều khó khăn cho Pháp ở lượt đi (Phần Lan 0-1) nhưng hiện tại đội bóng Bắc Âu đã hết động lực phấn đấu. Khi đó, họ chỉ còn là miếng mồi ngon cho đội chủ nhà. 

CỤC DIỆN BẢNG I
- TBN và Pháp đã chắc chắn giành 2 vị trí đầu bảng, như vậy một trong hai đội này tối thiểu sẽ có vé play-off.
- TBN (+9 bàn) giành vé trực tiếp nếu: 
- Không thua Georgia.
- Thua Georgia và Pháp không thắng Phần Lan.
- Thua Georgia và Pháp thắng Phần Lan nhưng không đủ đậm để vượt qua hiệu số của TBN (Pháp +6 bàn).
- Pháp giành vé trực tiếp nếu:
- Thắng Phần Lan đồng thời TBN thua Georgia với tỷ số đậm đủ để Pháp vượt qua TBN về hiệu số.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Pháp: Varane có thể được cho nghỉ.
- Phần Lan: Có đầy đủ lực lượng.

ĐẶC BIỆT
Pháp không thắng trong hiệp 1
Trong 7 trận gần đây, có tới 6 trận Pháp không dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Trong khi đó, Phần Lan không thua trong hiệp 1 tại 6/8 trận vừa qua. Pháp thường nhập cuộc trận đấu khá chậm, vì thế đội khách có thể đứng vững trong 45 phút đầu.
Tối đa 2 bàn
Có tới 12/20 trận gần đây của Pháp kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong cả 5 trận vừa qua của Phần Lan. Nhiều khả năng quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại trận này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Pháp thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo châu Á.
- Phần Lan thắng 7 hòa 3/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Pháp thắng 4 thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Phần Lan thắng 8 thua 1 hòa 1/10 trận sân khách gần nhất theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PHÁP: Lloris, Debuchy, Koscielny, Abidal, Evra, Pogba, Matuidi, Nasri, Valbuena, Ribery, Giroud
PHẦN LAN: Maenpaa, Ring, Halsti, Arkivuo, Lampi, Hamalainen, Hetemaj, Eremenko, Tainio, Pukki, Zeneli

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x