02h00, ngày 16/6, Pháp vs Honduras: Quyết thắng trận đầu

Việt Hà
Từ 18:50 ngày 15-06-2014
Các đội bóng lớn thường đặt tham vọng lớn tại World Cup 2014. Với HLV Didier Deschamps, mục tiêu cao nhất là... thắng trận mở màn. Les Bleus cần một màn ra quân suôn sẻ tương tự World Cup 1998.
Lịch World Cup 2014

Trong các bài phỏng vấn trước World Cup, Deschamps thường tránh nói về tham vọng của Pháp tại World Cup năm nay. Ông chỉ nhắc đi nhắc lại mục tiêu phải thắng trận ra quân gặp Honduras. Vị HLV 45 tuổi không muốn rơi vào cảnh bẽ mặt như Domenech tại World Cup 2010 (Domenech khi đó huyên hoang sẽ vào chung kết). 

Và điều quan trọng, Deschamps muốn giảm thiểu áp lực cho các học trò. Sau những biến cố, đội bóng áo Lam tự thu mình lại trong sự khiêm tốn. Họ sẽ nỗ lực từng trận một và tiến xa nhất có thể. Muốn vậy, trận đầu rất quan trọng. Pháp đã không thắng trận mở màn tại World Cup kể từ France 1998, giải đấu mà họ lên ngôi. Thế thì đánh bại Honduras cũng là cách người Pháp hy vọng tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Deschamps cẩn trọng như vậy cũng vì Honduras không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng vùng CONCACAF có lối chơi được tổ chức kỷ luật với dàn cầu thủ rất mạnh về thể lực. Trận hòa Anh 0-0 trong thế 10 người cách đây một tuần cho thấy Honduras khó chơi thế nào. Việc chưa từng chạm trán Honduras trong quá khứ cũng khiến thầy trò Deschamps rất khó nắm bắt đối thủ xa lạ này.

Chính vì thế, Deschamps đã chọn đá trận giao hữu cuối cùng với Jamaica, đối thủ có lối chơi thiên về dùng sức tương tự Honduras. Và chiến thắng 8-0 là câu trả lời rất tích cực của các tuyển thủ áo Lam. Với đẳng cấp hàng đầu, Pháp sẽ biết cách khắc chế những đối thủ cơ bắp nhưng thiếu sắc sảo như Jamaica, Honduras, những đại diện vùng CONCACAF.

Vấn đề khiến Deschamps phải suy nghĩ lúc này là cách bố trí trên hàng công. Benzema và Valbuena đã chắc suất, Deschamps chỉ còn lưỡng lự giữa Giroud và Griezmann. Giroud dày dạn kinh nghiệm nhưng tình trạng thể lực chưa đảm bảo do mới hồi phục chấn thương. Griezmann đang bùng nổ với 3 bàn thắng ở loạt giao hữu vừa qua, nhưng để một tân binh đá chính trận mở màn là điều khá rủi ro.

Điều chắc chắn, đội bóng áo Lam đang ở trạng thái rất tốt sau loạt giao hữu thành công (thắng 2, hòa 1). Và không có lý do gì để Les Bleus sẩy chân trước đối thủ kém xa về đẳng cấp. Người Honduras rất kính phục người Pháp, mà bằng chứng là quốc ca của họ có một đoạn ca ngợi cuộc cách mạng Pháp. Đêm nay, đội quân của HLV Luis Fernando Suarez sẽ “vui lòng” tránh đường cho cuộc cách mạng bắt đầu hái quả ngọt của Didier Deschamps.



THÔNG TIN
Pháp: Khả năng ra sân của Giroud còn bỏ ngỏ vì chấn thương bàn chân.
Honduras: Lực lượng đầy đủ.
 - Pháp thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo châu Á. Honduras thắng 5, thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.
 - 6/10 trận gần đây của Pháp và 7/10 trận vừa qua của Honduras kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
 - 8/10 trận gần đây của Pháp và 6/10 trận vừa qua của Honduras kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.
 - Trong 8 trận gần đây của Pháp, có tới 6 trận họ dẫn trước đối phương trong hiệp 1.
 - Honduras đã không ghi bàn trong cả 4 trận gần đây tại các kỳ World Cup. Họ bị loại ngay vòng bảng World Cup 2010 mà không một lần làm tung lưới đối phương. 

CON SỐ
8,5: Honduras chưa thắng trận nào trong 2 lần tham dự World Cup trước đây (1982, 2010). Ngoài ra họ chỉ có trung bình 8,5 cú sút/trận trong lịch sử tham dự World Cup. Đây là con số thấp nhất trong số 32 đội dự VCK World Cup 2014, xét trong thành tích kể từ năm 1966.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x