Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 27/6, Bỉ vs Hàn Quốc: Quỷ đỏ đích thực!
MINH HUY • 05:12 ngày 26/06/2014
Đã có vé đi tiếp, ĐT Bỉ của HLV Marc Wilmots sẽ gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý cũng như sức ép để giành thắng lợi ấn tượng trước Hàn Quốc và tìm lại phong độ hủy diệt như ở vòng loại World Cup 2014.

    Lần đầu tiên tại World Cup, Bỉ được xếp vào nhóm 5 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, cùng chủ nhà Brazil, Tây Ban Nha (đã bị loại), Argentina và Đức. Tuy nhiên, những gì mà thày trò HLV Wilmots thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua là rất thiếu thuyết phục. Hầu hết những ngôi sao được kỳ vọng đều gây… thất vọng (Romelu Lukaku, Marouane Fellaini, Kevin Mirallas) hoặc thi đấu rất bình thường (Eden Hazard, Dries Mertens). Do vậy, cá tính trong phòng ngự và sự khác biệt trên hàng công cũng chưa được Quỷ đỏ thể hiện ở giải đấu năm nay.

    Nếu như ở vòng loại khu vực châu Âu, ĐT Bỉ tấn công rất đa dạng, hiệu quả, thì tại VCK, họ quá phụ thuộc vào ngôi sao Hazard. Trong phần lớn thời gian trận gặp Algeria và Nga, các học trò của HLV Wilmots luôn gặp bế tắc khi tiền vệ của Chelsea thi đấu không tốt. ĐT Bỉ vẫn phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các cầu thủ vào thay người, mà Divock Origi (tiền đạo mới 19 tuổi ghi bàn duy nhất giúp Bỉ thắng Nga) đang trở thành “con bài tẩy” trong tay HLV Wilmots. 

    Gặp Hàn Quốc rạng sáng ngày mai, ĐT Bỉ sẽ không ra quân với sơ đồ 4-2-3-1 thường thấy, mà trở lại đội hình 4-4-2 truyền thống nhằm gây ngạc nhiên cho đối phương. Qua đó, Hazard sẽ dâng cao đá cặp tiền đạo cùng Lukaku, Alex Witsel được cho nghỉ để Kevin Mirallas vào sân ngay từ đầu. Thời còn thi đấu cho Lille, không ít lần Hazard tỏa sáng khi được đẩy lên đá tiền đạo. Còn lần này, cầu thủ 23 tuổi sẽ lại ghi dấu ấn, giúp Quỷ đỏ tìm lại chính mình, hạ gục Hàn Quốc và duy trì mạch 3 trận không thua liên tiếp trước đại diện châu Á tại các kỳ World Cup?

    Trong khi đó, không một đội bóng châu Á nào gây ấn tượng tại Brazil 2014. Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ. Sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu và tấn công khá đường nét, song đội bóng đến từ xứ sở Kim chi lại thường mất điểm từ tử huyệt hàng thủ. Thất bại 2-4 trước Algeria ở loạt trận thứ hai là điển hình cho kiểu đá “công làm thủ phá” của ĐT Hàn Quốc. Xem ra, một trận thua đậm trước Bỉ là điều khó tránh khỏi cho thày trò HLV Hong Myung-bo rạng sáng mai.


    Cục diện bảng H
    - Bỉ đã giành vé đi tiếp.
    - Algeria sẽ đi tiếp nếu thắng Nga; Hòa Nga còn Hàn Quốc không thắng Bỉ với cách biệt từ 3 bàn trở lên.
    - Nga sẽ đi tiếp nếu thắng Algieria và Hàn Quốc không thắng Bỉ; Thắng Algeria và Hàn Quốc thắng Bỉ nhưng tỉ số không vượt qua Nga về chỉ số phụ.
    - Hàn Quốc sẽ đi tiếp nếu thắng Bỉ với cách biệt từ 4 bàn trở lên và trận Nga-Algeria có kết quả hòa; Thắng Bỉ với cách biệt lớn hơn Nga, nếu Nga thắng Algeria.
     
    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU
    “Chúng tôi muốn có ngôi đầu bảng để giữ lửa cho vòng 1/8. Bỉ cũng sẽ thắng Hàn Quốc thật thuyết phục, nhằm xóa đi những chỉ trích về lối chơi của toàn đội ở 2 trận trước” - HLV Marc Wilmots (Bỉ)

    “Dù còn rất ít cơ hội vào vòng 1/8, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm vượt qua. ĐT Bỉ rất mạnh với dàn sao trẻ sáng giá, tuy nhiên Hàn Quốc cũng có thế mạnh riêng trước trận đấu quan trọng này” - HLV Hong Myung-bo (Hàn Quốc)

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Bỉ: Trung vệ Vermaelen vắng mặt vì chấn thương.
    - Hàn Quốc: Ra sân với đội hình tối ưu.
    - Theo châu Á, Bỉ thắng 2 trong 3 lần chạm trán Hàn Quốc; thắng 3, thua 6 ở 9 trận gần nhất; thắng 2, hòa 1, thua 2 ở 5 trận vừa qua trên sân trung lập.
    - Theo châu Á, Hàn Quốc thắng 3, thua 5 ở 8 trận gần nhất; thắng 2, thua 3 ở 5 trận gần đây trên sân trung lập.
    - Bỉ thắng 14, hòa 3, thua 3 ở 20 trận gần nhất; thắng 3, thua 2 ở 5 trận vừa qua trên sân trung lập.
    - Hàn Quốc thắng 1, hòa 1, thua 5 ở 7 trận gần nhất; thắng 1, hòa 1, thua 3 ở 5 trận trên sân trung lập gần đây.
    - 5/6 trận gần nhất của Bỉ và 10/11 trận vừa qua của Hàn Quốc đều có ít nhất 1 bàn được ghi trong hiệp 1. 
    - Bỉ không thua ở 5 trận gần nhất (4 thắng, 1 hòa) khi là đội ghi bàn mở tỉ số. Hàn Quốc lại thua cả 5 trận gần đây khi bị dẫn bàn.
    - 5/8 trận gần đây của Bỉ và 6/7 trận vừa qua của Hàn Quốc đều có tổng bàn thắng là chẵn.

    TRỌNG TÀI: BENJAMIN WILLIAMS (Australia, 37 tuổi)


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội