Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 16/6, Đức vs Bồ Đào Nha: Đại bàng tung cánh
Mạnh Đức • 15:47 ngày 16/06/2014
Hành trình đầy tham vọng của Đức trên đất Brazil được bắt đầu với một thử thách hạng nặng mang tên Bồ Đào Nha. Nhưng với mục tiêu là chiếc cúp vàng danh giá, Đại bàng sông Rhine sẵn sàng vượt qua mọi thử thách khó nhằn để hướng tới đỉnh cao...

    ĐẠI CHIẾN NƯỚC-LỬA
    Đức gặp Bồ Đào Nha là một trong những trận đại chiến đáng chú ý nhất tại vòng bảng World Cup 2014, mang ý nghĩa quyết định tới chiếc vé và ngôi đầu bảng G tử thần. Báo Die Welt của Đức đã lấy hình ảnh những dòng dung nham nóng chảy từ miệng núi lửa cuồn cuộn đổ xuống biển để ví von cho cuộc chiến đỉnh cao này.

    Quả thực, cuộc thư hùng giữa Đức và Bồ Đào Nha cũng giống như màn giao tranh giữa nước và lửa vậy. Bồ Đào Nha với sức nóng từ siêu sao Cristiano Ronaldo và khát vọng khẳng định mình ở sân chơi lớn được ví như một ngọn núi lửa sẵn sàng cho một đợt phun trào dữ dội. Trong khi Đức với bản lĩnh và lối chơi tập thể đã từng giúp họ tiến sâu vào hầu hết các giải đấu lớn trong quá khứ là sức mạnh của đại dương. Một hình ảnh ví von, nhưng cũng cho thấy được sự khá biệt lớn giữa Đức và Bồ Đào Nha, giữa đội bóng đề cao sức mạnh tập thể và đội bóng một người. 

    Đức đang sở hữu đội ngũ được đánh giá là chất lượng nhất kể từ thời của những Beckenbauer, Gerd Mueller... thập niên 1970. Chính việc có quá nhiều lựa chọn, đặc biệt là trên hàng công, khiến cho HLV Joachim Loew dù rất miệt mài nhưng vẫn chưa thể tìm được một đội hình và chiến thuật tối ưu để phát huy sức mạnh của Đại bàng sông Rhine. 

    Ở trận đấu đêm nay, báo chí Đức dự đoán Loew có thể gây bất ngờ với đội hình 4-3-3, chơi theo phong cách Bayern với Mesut Oezil đóng vai... “số 9 ảo”. Nếu đúng, đây sẽ là một sự sắp xếp lạ lẫm tại Đức nhưng không phải không có cơ sở của Loew. Bởi với sơ đồ 4-3-3 khá biến ảo này, Đức sẽ dễ dàng kiểm soát bóng và áp đặt thế trận hơn. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để giúp Đức có thể hóa giải Ronaldo, ngôi sao chiếm giữ 50% sức mạnh của Bồ Đào Nha.


    NGƯỜI ĐỨC LÊN TIẾNG
    Ngoài những lựa chọn chiến thuật rất khó phán đoán của Loew, Đức còn có trong tay những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Lão tướng Miroslav Klose là một trong những cái tên như vậy, người đã có tới 14 bàn thắng tại các kỳ World Cup và đang đi chinh phục kỷ lục 15 bàn của Ronaldo (Brazil) tại World Cup. Chưa kể vẫn còn đó rất nhiều lựa chọn khác như Mario Goetze, Andre Schuerrle... những cầu thủ trẻ, tài năng và sẵn sàng tỏa sáng khi cần.

    Còn Bồ Đào Nha? Một khi Ronaldo không thể tỏa sáng, Bồ Đào Nha chỉ còn... là hổ giấy. Nhưng điều đáng lo ngại nhất với người dân ở bờ Tây bán đảo Iberia là thể lực của siêu sao này. Chỉ 3 ngày trước trận đấu, người ta vẫn còn thấy Ronaldo rời sân tập với túi đá lạnh chườm ở bên đầu gối trái. Cho dù chính ngôi sao này khẳng định anh không gặp vấn đề gì thì với một bệnh án dày đặc ở mùa giải vừa qua, phong độ của cầu thủ mới chỉ ghi 2 bàn sau 754 phút thi đấu tại World Cup vẫn được đặt trước dấu hỏi lớn.

    Những vấn đề liên quan tới Ronaldo cùng sự ủng hộ từ lịch sử là cơ hội để Đức có một màn khởi động như ý tại World Cup 2014.

    THÔNG TIN
    Đức: Schweinsteiger chưa đạt thể lực tốt nhất.
    Bồ Đào Nha: Coentrao bình phục chấn thương.
    8 trận gần đây của Đức, họ thắng 4, hòa 1 và thua 3 trận theo châu Á.
    9 trận gần đây của Bồ Đào Nha, họ thắng 4, hòa 1 và thua 4 trận theo châu Á. 
    16 trận gần đây của Đức, có tới 12 trận có từ 3 bàn thắng trở lên.
    5 trận gần đây của Đức, chỉ có 2 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 trong đó có 3 trận không có bàn thắng.
    6 trận gần đây của Bồ Đào Nha, có tới 4 trận không có bàn thắng trong 45 phút đầu trận.
    Đức là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 36 bàn.
    Bồ Đào Nha chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại World Cup, chiến thắng 7-0 trước CHDCND Triều Tiên trong năm 2010. 6 trận còn lại họ hòa 3, thua 3.




    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bồ Đào Nha “sợ” người Đức
    Trong cả 3 lần chạm trán ĐT Đức gần đây tại các giải đấu lớn, Bồ Đào Nha đều phải hứng chịu thất bại. Ở trận tranh hạng Ba World Cup 2006, họ thua Đức 1-3. Trong khi tại EURO 2008 và 2012 Bồ Đào Nha để thua với những tỷ số sát nút 2-3 và 0-1.

    ĐỐI ĐẦU ĐỨC – BỒ ĐÀO NHA

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay