Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 25/6, Argentina vs Nigeria: Argentina giữ chắc ngôi đầu
TRẦN HÒA • 05:02 ngày 25/06/2014
Dù đã có vé đi tiếp, nhưng Argentina vẫn quyết đánh bại Nigeria để tiếp tục mài giũa lối chơi và đặc biệt là để giữ chắc ngôi đầu. Bởi vị trí nhất bảng F sẽ giúp Albiceleste tránh được những đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

    Với 2 trận toàn thắng trước Bosnia và Iran, Argentina đã cầm chắc 1 suất vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ vẫn có thể mất ngôi đầu bảng nếu để thua Nigeria. Cần lưu ý, ngôi đầu bảng F đang có ý nghĩa rất quan trọng tới sự thành bại của Argentina tại World Cup 2014. 

    Nếu có ngôi đầu bảng F, thầy trò HLV Alejandro Sabella sẽ được xếp ở nhánh đấu rất thuận lợi. Cụ thể trong trường hợp Đức không để chuyện gì xảy ra ở loạt cuối và chiếm ngôi đầu bảng G, thì trong nhánh đấu của đội nhất bảng F từ vòng 1/8 cho tới bán kết, những đội mạnh nhất cũng chỉ là Hà Lan, Bỉ hoặc cùng lắm thêm Uruguay hoặc Italia. Trong khi đó, nếu Argentina mất ngôi đầu bảng F, họ sẽ bị nhảy sang nhánh còn lại, nơi đang quy tụ quá nhiều ƯCV vô địch hàng đầu như Brazil, Đức, Pháp hay Colombia. Chỉ tính ngay ở vòng 1/8 tới đây thôi, nếu nhất bảng F, Argentina sẽ chỉ gặp Thụy Sỹ hoặc Ecuador (nhì bảng E). Còn nếu xuống nhì bảng, họ phải đối đầu ngay với Pháp - đội bóng đã có tới 99% cơ hội đoạt ngôi đầu bảng E. 

    Chính việc được nằm ở nhánh đấu rất dễ thở chính là một ưu thế rất lớn của Argentina so với các ƯCV hàng đầu khác ở World Cup 2014, thậm chí cái ưu thế này chẳng kém gì việc họ đang sở hữu một ngôi sao xuất chúng như Lionel Messi. Thầy trò HLV Alejandro Sabella rõ ràng rất hiểu đó đó. Vì vậy, họ đương nhiên sẽ phải bảo vệ bằng được lợi thế này.


    Argentina cần chiến thắng để tiếp tục mài giũa lối chơi đang rất khô ráp và thiếu sắc bén. Dù đều thắng 2 trận ra quân, nhưng Argentina vẫn trình diễn một lối chơi kém thuyết phục. Họ chiến thắng phần vì đối thủ quá yếu, phần vì sự tỏa sáng của cá nhân. Mà sự tỏa sáng cá nhân này cũng chỉ rơi vào trường hợp của duy nhất Lionel Messi. 

    HLV Sabella chưa xây dựng được một lối chơi gắn kết, vẫn chưa khiến đội hình vào guồng. Và trừ Messi, bản thân các ngôi sao Albiceleste chưa tìm được phong độ vốn có và tinh thần hưng phấn. HLV Sabella phải tận dụng trận đấu cuối cùng vòng bảng này để giải quyết những bài toán trên. 

    Trong 2 trận ra quân vòng bảng, bộ khung đá chính của Argentina cũng đã lộ ra một vài mắt xích chưa phù hợp. Trước hết đó là vị trí tiền vệ của Fernando Gago và vai trò trung phong của Gonzalo Higuain. Nếu HLV Sabella cần thay thế bằng những mắt xích khác, trận đấu với Nigeria cũng là cơ hội tốt để ông tiến hành lắp ghép thử nghiệm.

    Sau khi gây thất vọng ở trận hòa Iran trong ngày ra quân, Nigeria đã đánh bại Bosnia. Chiến thắng này đã mở rộng cơ hội đi tiếp của Siêu đại bàng xanh. Nhưng lưu ý, đây mới là trận thắng đầu tiên của họ tại World Cup từ năm 1998 và cũng rất may mắn (Bosnia bị từ chối 1 bàn thắng đầu trận). Vì vậy, có thể nói Nigeria vẫn chưa thể là đối thủ của Argentina lúc này. 

    Cục diện bảng F
    - Argentina đã đi tiếp và sẽ đoạt ngôi đầu nếu: Có điểm trước Nigeria
    - Nigeria sẽ đi tiếp nếu: Có điểm trước Argentina; Thua Argentina, Iran không thắng Bosnia; Thua Argentina tối thiểu, Iran thắng Bosnia tối thiểu, đồng thời ghi bàn bằng hoặc nhiều hơn Iran.
    - Iran sẽ đi tiếp nếu: Thắng Bosnia với cách biệt 2 bàn và Nigeria thua Argentina.
    - Bosnia đã bị loại.

    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU
    "Đúng là chúng tôi đang có những vấn đề phải lo lắng. Tuy nhiên, không dễ dàng khi phải thi đấu trước các đội bóng tử thủ. Nigeria cũng sẽ là một thách thức như vậy. Họ còn có nhiều cầu thủ giỏi phản công" - HLV Alejandro Sabella (Argentina)

    "Tinh thần thi đấu của chúng tôi đã được thể hiện rất tốt. Chúng tôi không sợ Messi. Cậu ấy chỉ là một con người. Chúng tôi đã sẵn sàng đối phó với Argentina" - HLV Stephen Keshi (Nigeria)

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Argentina: Gago và Higuain có thể ngồi dự bị.
    - Nigeria: Moses và Oboabona vẫn đau nhẹ.
    - Nigeria thắng 1, hòa 2 và thua 2 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Argentina thắng 1 và thua 4 ở 5 trận gần đây theo châu Á.
    - Argentina thắng 1, hòa 2 và thua 3 ở 6 trận gặp Nigeria theo châu Á.
    - 6/7 trận đá sân trung lập gần đây của Nigeria đều có không quá 1 bàn, gồm 4 trận không có bàn nào. 
    - Nigeria toàn thua cả 4 trận gặp các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup.
    - Argentina chỉ ghi được 8 bàn trong 6 trận gặp Nigeria, trung bình 1,3 bàn/trận.
    - Argentina thắng 11 và chỉ thua 1 ở 14 trận vòng bảng World Cup gần đây, ghi 27 bàn và chịu 5 bàn thua.  
    - Lionel Messi ghi 8 bàn trong 7 trận gần đây của ĐT Argentina.  
    - Nigeria chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 6 ở 10 trận World Cup gần đây. 
    - Nigeria đang sở hữu chuỗi 221 phút không thủng lưới tại World Cup. 

    TRỌNG TÀI: Nicola Rizzoli (43 tuổi, Italia)

    DỰ ĐOÁN: 3-1 

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội