Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina 1-0 Iran: Tỏa sáng phút cuối, Messi cứu rỗi Albiceleste
Minh Đức • 01:04 ngày 22/06/2014
Thi đấu bế tắc và chật vật trong cả trận trước một Iran chơi cực kỳ quả cảm, song Argentina đã may mắn thoát một trận hòa với tình huống tỏa sáng kịp thời của ngôi sao Lionel Messi ở phút thi đấu cuối cùng.
    ====================
    Ở trận đấu mở màn bảng F, Argentina đã phải rất khó khăn mới có được chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1 trước một Bosnia chơi cưc kỳ khó chịu.
    Trong khi đó, Iran và Nigeria đã cầm chân nhau không bàn thắng trong một trận cầu tương đối tẻ nhạt ở lượt trận đầu tiên bảng đấu này.
    HLV Alejandro Sabella nhiều khả năng sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 cho Argentina ở trận đấu này, nhằm phục vụ cho lối chơi của tiền đạo Lionel Messi.
    Theo tin mới nhận, tiền vệ Antonio Valencia đặt bút gia hạn hợp đồng với M.U đến năm 2018. Hợp đồng cũ của cầu thủ này sẽ đáo hạn vào năm tới.
    Trước trận đấu, các CĐV Argentina đang tỏ ra rất phấn khích với một chiếc mặt nạ giả làm những chú ngựa vằn.
    Tờ Marca vừa đưa tin, tiền vệ Xabi Alonso sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế với ĐT Tây Ban Nha sau VCK World Cup 2014.
    Đây là những hình ảnh trong phòng thay đồ của ĐT Iran trước trận đấu này.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernández, Rojo, Mascherano, Gago, di María, Messi, Agüero, Higuaín.
    Dự bị: Campagnaro, Biglia, Pérez, Rodríguez, Orión, Fernández, Demichelis, Palacio, Álvarez, Andújar, Lavezzi, Basanta.

    Iran: Haghighi, Haji Safi, Hosseini,Sadeghi, Nekounam, Shojaei,Timotian, Montarezi, Ghoochannejad,Dejagah, Pooladi
    Dự bị: Ahmadi, Heydari, Haghighi, Jahanbakhsh, Ansarifard, Hadadifar, Mahini, Alenemeh, Rahmani, Beikzadeh, Beitashour, Davari.
    Đội hình chiến thuật của hai đội ở trận đấu này. Một sơ đồ đậm chất tấn công của ĐT Argentina, trong khi ĐT Iran sẽ tập trung nhân lực ở tuyến giữa.
    Các cầu thủ Argentina đang tiến vào phòng thay đồ. Các cầu thủ trong ảnh là 2 người bạn thân, Lionel Messi và Sergio Aguero.
    Một CĐV Iran đang nhờ người sơn màu quốc kỳ lên toàn bộ đầu của anh ta. Một hình ảnh rất ấn tượng về sự cuồng nhiệt.
    Những chiếc mặt nạ rất ngộ nghĩnh của các CĐV Argentina trên sân. Có thể nhận ra những hình ảnh phác họa của các ngôi sao của ĐT Argentina.
    Cầu thủ hai đội đang bước ra sân, chuẩn bị làm những thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong một vài phút nữa...
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Iran là đội giao bóng trước!
    3' - Argentina đang triển khai bóng chậm từ bên phần sân nhà. Trong khi đó, Iran nhập cuộc với lối đá khá rắn và áp sát nhanh.
    7' - Iran đang tập trung phần lớn cầu thủ ở bên phần sân nhà. Điều này đang gây ra khó khăn cho Argentina ở việc triển khai bóng.
    10' - Messi đang bị chăm sóc rất kỹ càng, luôn có khoảng 3-4 cầu thủ theo sát siêu sao này. Iran vẫn đang chỉ cắm một mình tiền đạo Reza ở trên.
    13' - Iran đã tạo ra 5 pha tắc bóng từ đầu trận. 4 trong số đó tạo ra lỗi. Rõ ràng đội bóng châu Á sẵn sàng chơi xấu xí hòng bắt chết các chân sút của Argentina.
    17' - Quả phạt góc đầu tiên của trận đấu dành cho Iran. Iran sẽ tận dụng những tình huống cố định để tạo nên bất ngờ.
    19' - KHÁ NGUY HIỂM! Cú đá rất nhanh bằng chân trái của Di Maria ngay trước vòng 16m50. Tuy nhiên bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.
    22' - CẢN PHÁ!!! Cú cứa lòng rất nhanh của Aguero trong vòng 16m50, tuy nhiên thủ thành Haghighi đã phản xạ tuyệt vời trong tình huống vừa rồi.
    24' - BÓNG SƯỢT CỘT DỌC! Pha đánh đầu rất dũng mãnh của hậu vệ Rojo lên tham gia tấn công, sau pha đá phạt góc của Di Maria bên cánh trái.
    26' - KHÔNG ĐƯỢC! Di Maria là người vừa bỏ lỡ một cơ hội đối mặt với thủ môn Haghighi sau một pha nhận bóng ở bên cánh. Argentina đang tấn công chủ yếu bên cánh trái.
    30' - Argentina đang sở hữu thời gian kiểm soát bóng vượt trội: 81%. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể khoan thủng được bức tường phòng ngự bê tông của Iran.
    31' - PHẠM LỖI! Argentina sẽ có một pha đá phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50, góc sút rất rộng. Cơ hội cho Messi mở điểm cho Argentina.
    34' - Iran đôi lúc cũng có được những pha lên bóng. Tuy nhiên, đó dường như lại là cơ hội để Argentina tổ chức phản công nhanh, sau khi họ cướp được bóng.
    36' - BÓNG VỌT XÀ! Cú đánh đầu cận thành của trung vê Garay lên tham gia tấn công bay vọt xà sau pha đá phạt trực tiếp chếch về góc trái của Messi. Rất đáng tiếc cho Argentina!
    39' - Messi đang chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm, trong khi Higuaín đang chơi lệch phải. Tiền đạo của Barca chưa thể phối hợp được với các đồng đội.
    42' - KHÔNG VÀO! Cú đánh đầu khá nguy hiểm của trung vệ Hosseini, sau một tình huống phạt góc bên cánh phải của ĐT Iran. Tuy nhiên bóng lại bay vọt xà.
    44' - Quả phạt góc thứ 3 trong hiệp 1 của Argentina. Tuy nhiên trung vệ Fernández cũng không thể dứt điểm thành công. Nhiều khả năng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Một hiệp đấu kiên cường của Iran.
    THỐNG KÊ SAU HIỆP 1:
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Argentina giao bóng!
    48' - Cả hai đội chưa có bất kỳ lần thay người nào. Nhiều khả năng Argentina sẽ là đội thay người trước, nếu họ vẫn tiếp tuc bế tắc ở những phút tới.
    50' - Một thống kê mới đây cho thấy, 10/11 bàn thua gần nhất của Iran tại World Cup đến trong hiệp thi đấu thứ 2. Đây là một hy vọng dành cho các CĐV Argentina.
    54' - Dù đang chơi phòng ngự dày đặc, song Iran sẵn sàng tung ra những pha phản công rất sắc bén. Argentina cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn nữa, nếu không muốn nhận đòn hồi mã thương.
    57' - Những pha lên bóng của Argentina vẫn thiếu tính đột biến. Họ cũng đang thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi tốt mặt trận tấn công.
    59' - RẤT ĐÁNG TIẾC!!! Messi vừa có một pha đi bóng xộc thẳng vào vòng 16m50 và tung cú sút bằng chân trái sở trường, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    63' - Argentina cần phải có sự thay đổi người. Họ vẫn đang chơi khá bế tắc. Trên băng ghế dự bị họ còn những nhân tố có thể tạo khác biệt, như Lavezzi hay Palacio.
    66' - Nếu thế trận tiếp tục như hiện tại trong những phút sắp tới, nhiều khả năng Iran sẽ tạo nên bất ngờ. Hàng thủ của Argentina chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự tập trung.
    68' - NGUY HIỂM!!!! Dejagah chút nữa đã mở điểm cho Iran bằng một pha bay người đánh đầu quá đẹp mắt, sau pha "dọn cỗ" của Montazeri. Thủ thành Romero đã cản phá xuất sắc.
    71' - Dù đang có tỉ lệ cầm bóng vượt trội: 77% - 23%, song Argentina không thể làm gì trước một Iran rất quả cảm. Đang có khá nhiều tình huống phạt góc ở trận đấu này. Tổng số phạt góc đã là 11.
    73' - Thẻ vàng cho Shojaei sau pha phạm lỗi với Di Maria ngay trước vòng 16m50. Thẻ vàng đầu tiên của trân đấu này, sau 18 pha phạm lỗi được 2 đội tạo ra từ đầu trận.
    75' - DỨT ĐIỂM QUÁ HIỀN! Di Maria đã có cơ hội rất rõ ràng với một cú sút chéo góc trong vòng 16m50, tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ này đi đúng vào vị trí của thủ môn Haghighi
    77' - Iran có sự thay đổi người: Shojaei rời sân, vào sân là Heydari. Argentina cũng có sự thay đổi: Aguero rời sân, Lavezzi vào sân. Palacio vào sân thay cho Higuaín
    80' - Iran bây giờ lại thi triển đội hình "dựng xe bus" trước khung thành. Argentina bây giờ lại đang gặp bế tắc trong việc triển khai bóng vào vòng cấm.
    83' - Dù đã tung ra tới 17 cú sút về phía khung thành Iran, nhưng  Argentina vẫn chưa thể chọc thủng lưới Haghighi. Có lẽ họ sẽ cần một tình huống cố định.
    85' - Iran có sự thay đổi người: Dejagah rời sân, Jahanbakhsh vào sân. Một sự bổ sung ở hàng công rất táo bạo của HLV Carlos Queiroz.
    86' - BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Reza là người vừa bỏ lỡ cơ hội trong một pha đối mặt với thủ môn Romero. Cú sút của tiền đạo này quá nhẹ, và không thể qua tay thủ thành này.
    88' - Iran có sự thay đổi người cuối cùng: Hajsafi rời sân, Reza Haghighi vào sân. Cơ hội có điểm, thậm chí 3 điểm của Iran là hoàn toàn khả thi.
    90' - VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!!! Cuối cùng thì Messi đã lên tiếng! Cú sút chéo góc sở trường của El Pulga đã giúp Argentina vượt lên ở phút thi đấu cuối cùng!
    90'+2: Argentina có sự thay đổi người cuối cùng: Di Maria rời sân, Biglia vào sân. Gần như chắc chắn Argentina sẽ có chiến thắng ở trận đấu này
    90'+3: HẾT GIỜ! Argentina đã may mắn thoát khỏi một trận hòa nhờ pha lập công duy nhất ở phút thi đấu cuối cùng của Messi! Đáng tiếc cho Iran khi họ đã chơi rất quả cảm ở phần lớn thời gian trận đấu này.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội