Bóng Đá Plus trên MXH

Australia 2-3 Hà Lan: Chiến thắng nhọc nhằn (tường thuật)
Quang Hoà • 01:00 ngày 19/06/2014
Australia đã chơi một trận đầy quả cảm trước Hà Lan. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng lớn, rút cục Hà Lan vẫn giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 và tràn đầy cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

    Cập nhật đội hình xuất phát
    Australia: Ryan, Davidson, Cahill, Spiranovic, Leckie, Oar, Jedniak, McKay, McGowan, Wilkinson, Bresciano
    Dự bị: Langerak, Wright, Taggart, Halloran, Bozanic, Troisi, Holland, Vidosic, Luongo, Galekovic

    Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Martins Indi, Blind, De Jong, Janmaat, De Guzman, Sneijder, Robben, Van Persie.
    Dự bị: Vorm, Verhaegh, Veltman, Kongolo, Kuyt, Clasie, Lens, Fer, Huntelaar, Wijnaldum, Depay, Krul.
    22h18': Theo thông báo của BTC, Hà Lan sẽ mặc áo xanh không phải là màu áo truyền thống khi đối đầu với Australia vào đêm nay. Như vậy là phải đến loạt trận cuối vòng bảng, chúng ta mới có cơ hội được thấy Robben và các đồng đội ra sân trong màu áo cam quen thuộc của Hà Lan.
    22h22': Cả Robben lẫn Van Persie đều lập được cú đúp trong trận Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha với tỷ số 5-1 cách đây vài hôm. Hai ngôi sao này đã trở thành những cầu thủ đầu tiên của Hà Lan ghi bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp.
    22h42': Sau thắng lợi hoành tráng trước Tây Ban Nha, Hà Lan đã nâng số trận bất bại liên tiếp của họ ở vòng bảng World Cup lên con số 11 (thắng 8 hòa 3). Thất bại gần nhất tại vòng bảng World Cup của Cơn lốc màu da cam là trận thua 0-1 trước ĐT Bỉ vào năm 1994.
    22h46': Robben đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo ĐT Hà Lan. Trong 7 trận đấu gần nhất chơi cho ĐTQG, cầu thủ sở hữu tốc độ của một cơn lốc này đã 7 lần nổ súng.
    22h50': Nếu như Hà Lan giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận gặp Tây Ban Nha thì đội hình xuất phát của Australia hôm nay đã có 2 sự thay đổi. Cụ thể, Ivan Frajnic và Mark Milligan đã phải nhường vị trí chính thức cho Matt McKay và Ryan McGowan.
    22h55': Các cầu thủ Australia và Hà Lan đang tiến hành chào cờ và chuẩn bị bước vào trận đấu.
    1': Trận đấu giữa Australia và Hà Lan đã được bắt đầu. Hà Lan là đội giao bóng trước.
    3': Sau pha va chạm với Tim Cahill, hậu vệ Bruno Martins Indi của Hà Lan đã bị đau và phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
    7': Tiền đạo Mathew Leckie vừa ngã trong vòng cấm Hà Lan sau pha va chạm với thủ thành Cillessen. Trọng tài không cắt còi và đây là quyết định hoàn toàn chuẩn xác.
    11': Australia đang cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chịu với Hà Lan. Thực tế là trong 3 lần chạm trán Hà Lan trước đây, họ vẫn chưa một lần phải nhận thất bại.
    15': Australia vừa triển khai một đợt lên bóng nhanh bên hành lang cánh phải. Bóng được chuyền vào cho Bresciano và cầu thủ đầu trọc này đã tung cú dứt điểm đập người một hậu vệ Hà Lan đi hết đường biên ngang. Australia được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu.
    18': Từ quả đá phạt chếch bên góc phải của Robben, Van Persie có cú đánh đầu ngược rất kỹ thuật đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Ryan. Một cơ hội rõ ràng vừa bị Hà Lan bỏ lỡ.
    19': Vàooo! 1-0 cho Hà Lan. Robben vừa có cú bứt phá đầy tốc độ rất đúng với phong cách của anh trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái sở trường làm tung lưới Australia.
    20': Vàoooo! Tỷ số đã được quân bình rất nhanh. Ngay sau bàn mở tỷ số của Robben, Autralia đã tìm được bàn gỡ sau cú đá nối bằng chân trái thần sầu của Tim Cahill. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, cầu thủ nổi tiếng với khả năng chơi đầu này không cần khống chế mà bắt volley ngay, bóng dội xà ngang khung thành Hà Lan trước khi bay vào lưới.
    27': Sau khi tìm được bàn gỡ chóng vánh, Australia đang chơi đầy hưng phấn. Với việc 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được những tình huống sóng gió trước cầu môn đối phương, hiệp một hứa hẹn sẽ còn có thêm những bàn thắng.
    30': Tim Cahill vừa có pha tả xung hữu đột trong vòng cấm Hà Lan trước khi chuyền ra cho Bresciano. Mặc dù không bị ai kèm, Bresciano lại sút bóng đi vọt xà ngang. Quá tiếc cho Australia.
    35': Hà Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt và thiên về thể lực của Australia. Hàng tiền vệ của họ không cầm được bóng, trong khi các hậu vệ thường xuyên mất bình tĩnh và chỉ biết phá bóng giải nguy thay vì phối hợp với các đồng đội.
    40': Đúng như những gì HLV Ange Postecoglou đã tuyên bố trước trận đấu, Australia không hề chơi tử thủ trước Hà Lan. Cho đến lúc này, số đợt tấn công của họ không hề thua kém so với đối thủ.
    43': Với pha phạm lỗi với Martins Indi, Tim Cahill đã phải nhận thẻ vàng. Như vậy, cầu thủ này sẽ không được tham dự trận đấu tiếp theo của Australia. Trong khi đó, Martins Indi đã phải rời sân bằng cáng và có vẻ như anh bị chấn thương khá nặng.
    45': Như vậy là Martins Indi đã không thể thi đấu tiếp, anh phải rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ mới 20 tuổi Memphis Depay.
    45+2: Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp một. Nếu không có những sự điều chỉnh trong hiệp 2, sẽ rất khó để Hà Lan có thể giành trọn 3 điểm.
    46': Hiệp 2 trân đấu đã được bắt đầu. Mathew Leckie vừa đưa được bóng vào lưới Hà Lan, nhưng trọng tài xác định trước đó anh đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương.
    47': Van Persie đã phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Davidson. Giống như Cahill, anh sẽ bị treo giò ở trận đấu tới của Hà Lan.
    50': Không vào! Sneijder vừa có cơ hội tung cú dứt điểm bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm vào tay Maty Ryan và đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    51': Australia có sự thay đổi người đầu tiên, Bresciano vừa phải rời sân để nhường chỗ cho Vidosic.
    52': Penalty! Daley Blind vừa để bóng chạm tay trong vòng cấm và Australia được hưởng quả đá phạt đền.
    53': Vàoo! Mile Jedinak là người lãnh trọng trách đá phạt đền và anh đã đánh lừa được Cillessen. 2-1 cho Australia, một tỷ số rất bất ngờ.
    57': Vàoo! Tỷ số đã được cân bằng 2-2 và người lập công cho Hà Lan là Van Persie. Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, chân sút của M.U khống chế tinh tế trước khi dứt điểm tung lưới Australia với cú đá bằng chân trái sở trường. Trong tình huống này, trọng tài đã đúng khi không căng cờ báo việt vị.
    62': Jedinak vừa bị đau sau pha va chạm với Van Persie. De Jong đã lời qua tiếng lại với một cầu thủ đối phương và bầu không khí trên sân đang rất căng thẳng.
    67': Vàoo! Ngay sau khi Australia bỏ lỡ một cơ hội rất rõ ràng, Hà Lan đã vượt lên sau quả sút xa đầy uy lực của cầu thủ mới được vào sân trong hiệp 2 Depay. Trước khi làm tung lưới Australia, bóng bay lạng và đập xuống đất khiến Maty Ryan phải bó tay.
    73': Sau khi tái lập được ưu thế dẫn bàn, Hà Lan đang chơi đầy hưng phấn và họ đang tạo được vô số cơ hội trước khung thành đối phương. Nếu trận đấu cứ diễn ra theo chiều hướng như thế này, việc Hà Lan có thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.
    77': Mathew Leckie vừa cố tình lao vào người trung vệ Vlaaar của Hà Lan để kiếm phạt đền, tuy nhiên anh không qua mắt được trọng tài
    77': Thay người bên phía Australia, Taggart được tung vào sân để đá thay cho Oar. 
    81': Nếu thua trận này, Australia sẽ không còn cơ hội đi tiếp ở World Cup 2014. Trong những phút cuối, nhiều khả năng họ sẽ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và đây là cơ hội để Hà Lan gia tăng cách biệt bằng những đợt phản công đã trở thành thương hiệu của họ.
    86': Hà Lan có sự thay đổi người cuối cùng. Van Persie đã được cho ra nghỉ, đá thay vị trí của anh là Jeremain Lens.
    89': Hiệp 2 của trận đấu được đá bù 3 phút. Chiến thắng đã ở rất gần với Hà Lan.
    90+3': Hết giờ! Hà Lan đã bảo toàn được tỷ số 3-2. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Louis van Gaal chưa chắc chắn vượt qua vòng bảng, nhưng cơ hội đi tiếp của họ đã trở nên hết sức rõ ràng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội