Bóng Đá Plus trên MXH

Cafe tối: Tin nhanh World Cup đến từ... tương lai
Phù thủy HẠT MÍT • 19:42 ngày 14/06/2014
Bản tin này được thực hiện bởi Phù thủy Hạt Mít, chiêm tinh gia hàng đầu của truyện tranh Nhật Bản. Mời quý độc giả đọc trước để biết trước những chuyện xảy ra sau đây nhiều năm nữa để có thêm đề tài “chém gió” mùa World Cup.
    Lịch World Cup 2014

    TIN NĂM 2044
    Năm 2044, Croatia tràn ngập những trí thức và nhân vật quan trọng có tên Marcelo. Đấy là vì trước trận khai mạc World Cup 2014, một lượng lớn những người đàn ông ở nước này trót lập lời thề sẽ đặt tên con mình theo tên của người ghi bàn đầu tiên cho ĐT Croatia ở kỳ World Cup năm ấy. 

    “Đời cha ăn mặn, đời con cao huyết áp”. Có khoảng 20% cư dân Croatia trong độ tuổi trung niên có tên Marcelo, bất kể giới tính. Cá biệt có nhà kia sinh 4, thế là cả 4 anh em không chỉ giống nhau hình dạng mà còn giống cả cái tên Marcelo. 

    Cô Marcelo Kovacic, hoa hậu quý bà Croatia, nhớ lại: “Hồi nhỏ, má em kêu Marcelo một cái là 4 anh em đều chạy đến. Có tên chung cũng hơi bất tiện thật. Lúc đi học, cô gọi Marcelo là cả 4 đứa em cùng lên bảng trả bài, mắc cười lắm nhà báo ơi. Lúc em đi thi hoa hậu, thấy tên Marcelo, ban giám khảo cứ tưởng em chuyển giới, năn nỉ muốn gãy lưỡi luôn á nhà báo, hihi”.

    Gà trống dự đoán đội nào vô địch

    TIN NĂM 2018
    Tại World Cup 2018 trên đất Nga, một lần nữa người ta chứng kiến sự bùng phát của hiện tượng cho động vật tham gia dự đoán. Quỹ bảo vệ động hoang dã đã kết hợp với FIFA để trở thành nhà bảo trợ động vật chính cho giải đấu này. Trước mỗi trận đấu, người ta xua thú ra khỏi chuồng để dự đoán, mỗi con một kiểu, từ bạch tuộc, tê giác, thú mỏ vịt, gấu trúc, cá vòi voi, gà rừng, rùa, ba ba, đồi mồi, cá mập đầu búa... Nói chung là con gì cũng có.

    Nhưng sự đa dạng đến hỗn loạn này kéo theo hiện tượng ăn gian. Vì động vật đều có nguồn gốc từ một quốc gia nào đó nên không tránh khỏi hiện tượng thiên vị. Chẳng hạn voi châu Phi chỉ chọn ĐT Bờ Biển Ngà, thú mỏ vịt chỉ chọn ĐT Australia. Cá biệt có con vẹt 2 tuổi đến từ Anh, lúc nào cũng chỉ hô lên “England” dù đối thủ có là ai. Sau đó người ta mới phát hiện là con vẹt này chưa biết nói nhiều, chỉ biết nói 2 chữ là England và M.U mà thôi.

    Sau những cuộc tranh cãi nảy lửa, người ta đã quyết định thống nhất duy nhất một loại động vật cho tiện. Sau 100 vòng bỏ phiếu thu hút sự tham gia của hàng triệu lượt bình chọn, FIFA đã thống nhất chọn... con muỗi. Con này không ai xác định được quốc tịch, rõ ràng xứng đáng để cầm cân nảy mực. Phương thức dự đoán rất đơn giản: cho 2 người quấn quốc kỳ của 2 đội tranh tài vào trong một cái lồng rồi thả con muỗi anôphen vào cho nó đốt cả 2. Ai bị sốt rét trước thì đội ấy thắng.

    Chim cánh cụt dự đoán trận Anh - Italia

    TIN NĂM 2016
    Nhà cái William Hill quyết không nhận thêm tiền cược cho việc Cesc Fabregas sẽ chuyển từ Chelsea sang Dortmund. Hai năm trước đó, tức World Cup 2014, nhân lúc mọi người tập trung cả vào lễ khai mạc và trận ra quân của đội chủ nhà Brazil, Fabregas đã bất thần hoàn tất cuộc chuyển nhượng sang Chelsea, làm fan Arsenal khóc ngập một quận của London.

    Năm 2016, người ta liên tục dồn tiền đổ về phơi cược Fabregas sẽ chuyển sang Dortmund vì anh này có truyền thống đổi đội theo thứ tự ABC. Anh đá cho Arsenal, trở lại Barca, nhảy sang Chelsea nên bây giờ chỉ có thể chuyển sang Dortmund mà thôi. Bà Hạt Mít, chiêm tinh gia hàng đầu của Nhật Bản, khẳng định: “Cứ đà này thì Fabregas sẽ kết thúc sự nghiệp ở… Zenit, không thể khác được”.

    FAN ... ZỠN
    + Brazil vẫn được biết đến là cường quốc xuất khẩu cầu thủ bóng đá. Song gần đây, mặt hàng xuất khẩu chiến lược của quốc gia này là nghệ sỹ ăn vạ như David Luiz, Neymar, Fred… Hiệp hội “thương binh giả” chuyên hành nghề ăn vạ đòi nợ thuê trên thế giới tỏ ra quan ngại trước sự cạnh tranh mới này.
    Công việc chính của trọng tài sau mùa World Cup

    + Sau lễ khai mạc World Cup 2014, toàn bộ các trường mẫu giáo trên thế giới đã đồng loạt áp dụng biện pháp ru ngủ các cháu bằng cách cho nghe ca khúc Ole Ola thay vì kể truyện cổ tích hoặc đếm cừu.
    + Một fan nữ của ĐT Tây Ban Nha hăm hở khoe trên Facebook: “Mình sắp trở thành vợ của Cesc Fabregas rồi. Mình ngỏ lời yêu anh ấy và anh ấy trả lời ‘Câm mồm, con điên’. Hồi trước anh ấy cũng chửi Mourinho như thế, và đã trở thành cầu thủ Chelsea từ hôm kia”.
    + Hy Lạp đặt quyết tâm đòi nợ trận thua Colombia 0-2 tại World Cup 1994. Và các cầu thủ Colombia chế nhạo: “Bao giờ trả hết nợ công, chuộc lại đảo thì hẵng tính chuyện đòi nợ nhé”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội