Cannavaro xem thường quyết định thay người “để đời” của Van Gaal

Lý Nam
Từ 22:34 ngày 07-07-2014
Huyền thoại bóng đá Italia, Fabio Cannavaro hoàn toàn không bị thuyết phục trước quyết định thay thế thủ môn ở phút thứ 120 của HLV Louis van Gaal trong trận tứ kết giữa ĐT Hà Lan với Costa Rica.


Chiến lược gia 62 tuổi đã đưa thủ môn dự bị Tim Krul vào sân thay cho Jasper Cillessen ngay trước khi trọng tài nổi còi khép lại 120 phút thi đấu. Theo như lý giải của Van Gaal thì đó là bởi ông tin tưởng khả năng bắt phạt đền của thủ thành đang bắt cho Newcastle.

Quả thực sau đó, Krul đã cản phá thành công 2 trong tổng số 5 lượt sút luân lưu của các cầu thủ Costa Rica, qua đó giúp Hà Lan giành vé vào bán kết. Chính sự thay đổi nhân sự có vẻ rất hợp lý và phần nào cao tay ấy đã nhận được rất nhiều sự tán dương từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Tuy nhiên, đó lại chẳng phải là cách nghĩ của Cannavaro. Cựu trung vệ Juventus và Real Madrid đã lên án hành động ấy của Van Gaal chỉ là biểu hiện một sự không tôn trọng đối với “người gác đền” số một trong đội hình.

Cillessen đã rất tức giận sau khi bị thay ra

“Tôi biết ai ai cũng đều đang ca ngợi Van Gaal như một huyền thoại, một thầy phù thủy với quyết định thay người táo bạo của ông ta, nhưng thú thật, tôi chẳng thích thú gì việc đó”, Cannavaro chia sẻ. “Quyết định ấy khiến cho thủ môn bị thay ra (Cillessen) cảm thấy không được tôn trọng. Vậy ai sẽ là thủ môn chính ở trận tới? Hãy tưởng tượng bạn phải đứng trong khung gỗ mà không được HLV trưởng tin tưởng hoàn toàn 100%, điều đó thật khó khăn biết bao”.

Sau trận đấu, Van Gaal lý giải rằng ông đã tính tới phương án thay người như thế nếu như trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại, mặc dù vậy, ông không nói trước với Cillessen về chuyện ấy, mà chỉ trao đổi với Krul.

Hà Lan sẽ chạm trán Argentina tại vòng bán kết diễn ra rạng sáng ngày thứ Năm (10/7) để chọn ra đội bóng sẽ giành quyền vào chung kết gặp đội thắng trong trận đấu giữa Brazil và Đức diễn ra trước đó 1 ngày.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x