Bóng Đá Plus trên MXH

CĐV Croatia: Gặp Brazil ư? Tuyệt!
Việt Cường • 06:15 ngày 12/06/2014
Thường thì các đội bóng luôn ngại phải gặp chủ nhà. Khi chủ nhà đó là Brazil thì lại càng không có đội nào muốn đụng mặt. Nhưng người Croatia lại cho rằng phải đối đầu với Selecao trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2014 là một điều may mắn.

    SỰ TỰ TIN CỦA NGƯỜI CROATIA
    Người Brazil vốn ồn ào và màu mè. Nhưng họ vẫn không ăn thua gì so với người Croatia. Chiều qua, chỉ một nhóm nhỏ hơn 10 CĐV Croatia cũng đã tạo ra một cảnh tượng cực kỳ náo nhiệt cho cả một đoạn dài trên con phố cổ ở trung tâm Sao Paulo. Họ hát, họ hò hét, họ nhảy múa, lôi kéo người đi đường và CĐV của bất cứ nước nào. Mấy anh chàng cao lớn và uống bia như nước lã này dường như không bận tâm tới việc họ đang là khách, và đúng thật là họ đã làm chủ được cuộc chơi, ít ra là trong khuôn khổ của khu phố cổ nơi họ tụ tập, bằng sự sôi nổi và tự tin của mình.

    Josip, có vẻ là trưởng nhóm, khi biết chúng tôi tới từ Việt Nam đã kéo vào nhập hội. “Những người bạn cộng sản”, Josip nói như hét vào tai tôi, “chúng tôi sẽ đánh bại Brazil”. “Anh nói hay là bia nói đấy?” - tôi hỏi. “Đây là sự thật. Tại sao lại không chứ? Croatia rất mạnh, họ tất nhiên cũng giỏi, nhưng đang phải chịu nhiều sức ép. Và đừng quên, World Cup vốn có truyền thống xảy ra bất ngờ ở các trận khai mạc. Gặp Brazil trận đầu tiên, vì thế, chính là điều tốt cho Croatia chúng tôi”.


    VÀ NGƯỜI CROATIA... CÓ LÝ!
    Việc Croatia, đội phải thay HLV ngay trước trận play-off, mạnh đến đâu thì còn phải bàn thêm. Nhưng có vẻ Josip có lý. Brazil đang phải chịu một sức ép lớn chưa từng có. Sức ép tới từ mọi hướng. Từ giới chuyên môn. Từ người hâm mộ. Và từ cả... chính phủ. Người ta thậm chí còn cho rằng Brazil có rơi vào cảnh hỗn loạn hay không tùy thuộc vào kết quả của Selecao ở World Cup lần này.

    Sức ép từ sự kỳ vọng Brazil phải vô địch là điều mà ở đâu người ta cũng cảm nhận được. Những ngày này, báo chí tại đây tràn ngập hình ảnh của đội tuyển. Kênh Globo Sport thì cập nhật tình hình 24/24, cứ mở TV ra là lại thấy hình Scolari và các học trò. Những người dân bình thường thì mặc nhiên cho rằng đội tuyển của họ sẽ vô địch World Cup. 

    “Cứ để họ mơ mộng đi. Đây là bóng đá mà” - một CĐV khác của Croatia vừa tu bia vừa gào vào tai tôi. “Nhưng tôi nói trước, Brazil không có cửa ăn chúng tôi đâu!”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội