Chân dung ĐT Mỹ: Không cam phận lót đường!

Mạnh Khởi
Từ 13:39 ngày 08-06-2014
Dù rơi vào bảng đấu khá mạnh, nhưng ĐT Mỹ vẫn có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với 3 đối thủ còn lại. Thầy trò HLV Klinsmann có thể khiến bất cứ ai xem thường họ phải trả giá đắt.

Bồ Đào Nha, Đức và Ghana đều là những “người quen” của ĐT Mỹ trong các kỳ World Cup gần nhất. The Yanks từng bị Đức loại ở tứ kết World Cup 2002 sau khi họ bị từ chối một quả penalty mười mươi, trước đó Mỹ loại BĐN ở vòng bảng; năm 2006 và 2010 Mỹ đều đá ngang ngửa với Ghana. 

Ngoài Đức ở đẳng cấp ngoại hạng, ĐT Mỹ không có gì phải quá tự ti so với BĐN hay Ghana, dù rõ ràng 2 nền bóng đá này có phần nhỉnh hơn đối thủ Bắc Mỹ về tài năng. Trong một ngày đẹp trời, ĐT Mỹ hoàn toàn có thể gây những bất ngờ thú vị cho tại VCK World Cup, chẳng hạn như việc họ cầm hòa nhà VĐTG năm 2006 - Italia ở vòng bảng.

Kể từ khi nước Mỹ thực sự chú ý đến bóng đá vào cuối thập niên 1980, ĐT Mỹ đã liên tục tham dự 6 VCK World Cup gần nhất (chưa tính giải này). Sự đi lên, hoặc tối thiểu là giữ được quỹ đạo phát triển trong hơn 20 năm qua đã khiến bóng đá Mỹ không còn bị xem thường. Dù chưa phải ứng viên vô địch, nhưng The Yanks luôn được xem là chú ngựa ô tiềm tàng của giải đấu. 

Tất nhiên, cơ hội để ĐT Mỹ vượt qua vòng bảng không thực sự cao. Nhưng với dàn cầu thủ chất lượng (phần lớn chinh chiến ở châu Âu) cộng với tài năng của HLV Juergen Klinsmann, The Yanks vẫn đủ sức chí ít cũng gây ra được khó khăn cho những đối thủ trong bảng. 

Trong lúc Đức và BĐN sẽ đụng độ nhau trong trận ra quân, ĐT Mỹ có cơ hội lớn để bứt lên khi gặp đối thủ dễ nhất còn lại - Ghana. Nếu The Yanks giành chiến thắng trước đại diện của bóng đá châu Phi, đội quân của HLV Klinsmann sẽ có ưu thế lớn để hy vọng vào vé đi tiếp!

HLV TRƯỞNG
Juergen Klinsmann (49 tuổi): Nắm quyền từ năm 2011, HLV Klinsmann đã giúp ĐT Mỹ giành một số thành tích đáng kể, trong đó có Cúp vàng CONCACAF 2013, cũng như lần đầu tiên đánh bại đối thủ truyền kiếp Mexico tại sân bóng huyền thoại Azteca vào tháng 8/2012. Cho tới thời điểm này, Klinsmann đang xây dựng thành công lối chơi đậm chất châu Âu cho Chú Sam, dù ĐT Mỹ không có nhiều tài năng. 

NGÔI SAO: Tim Howard (35 tuổi, 99 trận, 0 bàn)
Vai trò của Tim Howard ở giải lần này cũng đang được so sánh với bậc đàn anh Tony Meola của ĐT Mỹ ở USA’ 94. Với 99 lần khoác áo ĐTQG, Howard là người có thâm niên thứ 3 tại ĐT Mỹ sau Beasley và thủ quân Dempsey. Vẫn đang bắt rất ổn định tại Premier League cùng Everton, Howard xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các đồng đội ở VCK World Cup 2014.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x