Colombia sắp có vé tới Brazil: Chiến công của “thế hệ vàng”

Bùi Huy
Từ 06:16 ngày 08-09-2013
Chiến thắng 1-0 trước Ecuador đã giúp Colombia đặt một chân tới VCK World Cup 2014. Giấc mơ lần đầu dự ngày hội bóng đá thế giới kể từ năm 1998 của Colombia sắp thành hiện thực...
Chiến thắng 1-0 trước Ecuador đã giúp Colombia đặt một chân tới VCK World Cup 2014. Giấc mơ lần đầu dự ngày hội bóng đá thế giới kể từ năm 1998 của Colombia sắp thành hiện thực...

Colombia xứng đáng với chiến thắng đậm đà hơn trước Ecuador rạng sáng qua. Họ được chơi hơn 1 người từ phút 28, sau khi Gabriel Achilier của đội khách bị thẻ đỏ trực tiếp. Colombia sớm tận dụng được ưu thế này với bàn thắng của James Rodriguez. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Pekerman không thể nhân đôi cách biệt sau đó, dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn.

Dẫu sao với chiến thắng tối thiểu trước Ecuador, Colombia đã có được 26 điểm sau 13 lượt trận, tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng, đồng thời chỉ còn kém Argentina ở hiệu số bàn thắng bại.

Nhờ vậy, Falcao và đồng đội đã chắc suất dự play-off, khi đã hơn đội xếp thứ 6 tới 10 điểm, trong khi cuộc đua chỉ còn 3 vòng. Thậm chí, Colombia đã cầm một nửa chiếc vé vào thẳng đi Brazil năm sau. Họ hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 5. Tức nhiệm vụ của Colombia chỉ là giành thêm 1 chiến thắng ở 3 lượt cuối. Đương nhiên, đó là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Pekerman.



NHM Colombia đang vui mừng không kể siết. Kể từ năm 1998, họ đều không thể chung vui trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, tổng cộng là 3 kỳ World Cup. Đó là nỗi thất vọng ghê gớm với nền bóng đá hùng mạnh của Nam Mỹ.

Song NHM Colombia đê mê không chỉ bởi chiếc vé  World Cup 2014 đang trong tầm tay, mà còn vì họ đang sở hữu một thế hệ vàng thực sự. Rõ ràng, việc sản sinh ra được lứa cầu thủ xuất chúng đáng giá hơn rất nhiều một chiếc vé dự World Cup.

Dàn cầu thủ hiện tại của Colombia chính là thế hệ vàng đầu tiên của họ sau những Valderrama, Asprilla, Rincon... hồi đầu thập niên 90 thế kỷ trước. Colombia đang sở hữu nhiều ngôi sao chơi bóng tại các CLB hàng đầu châu Âu. Có thể kể ra đây một loạt cái tên như Armero, Zuniga (Napoli), Zapata (Milan), Guarin (Inter), Cuadrado (Fiorentina), Luis Muriel (Udinese), James Rodriguez (Monaco), Jackson Martinez (Porto), Carlos Bacca (Sevilla) và đặc biệt Radamel Falcao (Monaco).

Ngay trong mùa Hè vừa rồi, người Colombia đã được nở may nở mặt khi rất nhiều cầu thủ của họ được nằm trong gian hàng đắt giá và “hot” nhất TTCN châu Âu. Đó là điều xưa nay hiếm với nền bóng đá nước nhà, ngay cả thế hệ vàng của Valderrama trước kia cũng không có được.
Colombia chắc chắn có mặt tại Brazil 2014, nhưng họ sẽ không chỉ dừng lại ở mục tiêu này. Với dàn cầu thủ hiện tại và được dẫn dắt bởi HLV tài năng người Argentina - Pekeman, họ có thể còn làm được nhiều điều lớn lao hơn.

Bolivia chính thức bị loại
Sau khi thua Paraguay 0-4, Bolivia đã tụt xuống cuối bảng, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại trong cuộc đua tới VCK World Cup 2014 ở khu vực Nam Mỹ. Họ kém đội xếp thứ 5 (suất dự play-off) tới 9 điểm, trong chỉ còn 2 trận chưa đấu. 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x