Bóng Đá Plus trên MXH

Công nghệ goal-line lần đầu phát huy hiệu quả tại World Cup 2014
Thanh Sơn • 07:14 ngày 16/06/2014
Trong trận Pháp đánh bại Honduras 3 bàn không gỡ vào rạng sáng nay, lần đầu tiên công nghệ goal-line ở World Cup 2014 được áp dụng để xác định pha dứt điểm của Karim Benzema đã qua vạch vôi hay chưa. Nhờ có goal-line, bàn thắng thứ 2 của Les Blues đã được công nhận.

    Phút 48 của trận đấu, Benzema nhận được đường chuyền từ bên cánh phải và ngay lập tức anh dứt điểm nối chân trái, đưa bóng dội cột dọc khung thành Honduras rồi đập người thủ môn Valladares vào lưới nên trọng tài xác định đây là một pha đá phản gôn nhà.

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Luis Suarez của Honduras đã có những chia sẻ liên quan đến công nghệ goal-line: “Tôi cảm thấy khó chịu không phải bởi họ công nhận bàn thắng. Lý do thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Đầu tiên, trọng tài không cho rằng đó là bàn thắng, nhưng sau đó máy tính lại xác định bóng đã đi qua vạch cầu môn”.


    “Nếu công nghệ đã chuyển một thông điệp rõ ràng tới trọng tài, thì tôi không hiểu tại sao hệ thống lại thông báo chưa có bàn thắng được ghi và ngay sau đó lại phủ nhận. Vậy sự thật ở đây là như thế nào?"

    Trên thực tế, thắc mắc của HLV Suarez có thể giải đáp là bởi ở tình huống đầu bóng dội cột dọc thì vẫn chưa qua vạch vôi nên chưa có bàn thắng và goal-line báo cho trọng tài kết quả này. Nhưng liền sau đó Valladares để bóng bật vào trong gôn nên kết quả lại thay đổi.

    Được biết, trước khi được áp dụng ở World Cup 2014, công nghệ goal-line đã được thử nghiệm tới hơn 2000 lần. Khi có một tình huống gây tranh cãi, công ghệ goal-line chỉ mất một giây để chuyển dữ liệu tới đồng hồ đeo tay của trọng tài. Chỉ cần bóng nằm trong vạch vôi 0,2 inches (tương đương 0,5 cm) là đồng hồ sẽ báo hiệu bàn thắng đã được ghi.

    Benzema đưa bóng dội cột dọc Honduras

    Ban đầu anh không chắc bóng đá lăn qua vạch vôi hay chưa

    Trọng tài được công nghệ goal-line thông báo bàn thắng đã được ghi

    Benzema rất vui dù bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của Valladares
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội