David Luiz biểu tượng mới của Brazil

Minh Việt
Từ 06:56 ngày 08-07-2014
Không Neymar, không Thiago Silva, David Luiz đang được đánh giá là biểu tượng mới của Selecao. Quả thật, bất chấp không có phong độ tốt tại Chelsea mùa giải vừa qua nhưng ở World Cup 2014, anh đang là một trong những cầu thủ hay nhất của giải đấu. Theo BXH các cầu thủ của FIFA tính đến hết vòng tứ kết, Luiz vẫn dẫn đầu với điểm số rất cao: 9,59.

Đây là sự thừa nhận xứng đáng cho những đóng góp của ngôi sao tóc xù này. Sau 5 trận đấu cho Brazil, anh đoạt bóng thành công 31 lần, tỷ lệ chuyền chính xác là 78%. Quan trọng nhất, Luiz ghi 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Brazil vào bán kết. Anh là người mở tỷ số cho Brazil ở vòng 1/8 gặp Chile. Và chính anh cũng có cú sút phạt tuyệt đẹp mang về thắng lợi 2-1 cho Brazil trước đối thủ rất khó chơi là Colombia ở tứ kết. Sau đó, Luiz cũng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Tại World Cup 2014, Luiz dù chưa thực sự chắc chắn trong phòng ngự, nhưng phong cách chơi của anh lúc nào cũng rực lửa. Tôi đã ngồi trên khán đài sân Sao Paulo xem trận khai mạc giữa Brazil - Croatia và cứ sau mỗi cú xoạc cực kỳ bóng dũng mãnh của Luiz, người Brazil luôn giành tặng anh những tràng vỗ tay khen ngợi. Không chỉ vậy, Luiz cũng được coi là hậu vệ hiếm hoi của Brazil giữ được lối chơi kỹ thuật. Mourinho có thể không thích những pha đảo người đi bóng của Luiz, nhưng về Selecao, người Brazil lại thích xem một hậu vệ như anh cầm bóng đột phá trên sân đối phương.

“Tôi đã tập luyện không ngừng để có được ngày hôm nay. Cám ơn Chúa, tôi đang chơi tốt ở World Cup 2014. Tôi muốn tặng bàn thắng vào lưới Colombia cho gia đình. Không có họ, tôi sẽ chẳng bao giờ có được ngày hôm nay”, David Luiz chia sẻ sau chiến thắng trước Colombia. Tài năng, cá tính mạnh, yêu gia đình, đã đến lúc Luiz trở thành biểu tượng mới ở Brazil. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x