ĐT Anh: Nhiều yếu tố tích cực

Lý Nam
Từ 17:21 ngày 31-05-2014
Anh đã vượt qua Peru với tỉ số cách biệt 3-0 trên sân Wembley rạng sáng nay, trong trận đấu mà Roy Hodgson đã thử nghiệm 11 cá nhân ông ưng ý nhất với một sơ đồ chiến thuật nhiều khả năng sẽ được áp dụng tại World Cup sắp tới.


Nhìn chung, màn trình diễn của ĐT Anh có thể xem là tích cực, và quan trọng hơn là nó đã giúp cho Hodgson có thêm những phương án mới để thử nghiệm trong 2 trận giao hữu còn lại trước thềm World Cup

Đội hình mạnh nhất của “Tam sư” đã vận hành rất linh hoạt và khó đoán, khi hàng tiền vệ và hàng tấn công liên tục hoán đổi vị trí một cách trôi chảy. Sơ đồ được Hodgson bố trí từ đầu là 4-3-3 (hoặc 4-2-3-1), trong đó Jordan Henderson đá ở chính giữa, Steven Gerrard và Adam Lallana hoạt động xung quanh. Daniel Sturridge, Danny Welbeck và Wayne Rooney là bộ ba tấn công của đội chủ nhà.

Khởi đầu trận đấu với tốc độ khá chậm, ĐT Anh chủ động triển khai tấn công đa phần từ những pha đi bóng dọc cánh của các hậu vệ, tiền vệ biên. Lối chơi này đã khiến đội bóng áo trắng phải mất khoảng 15 phút đầu để thích nghi, họ không tạo được cơ hội rõ rệt nào trong khoảng thời gian này. Đó cũng là thời điểm Peru có những tình huống lên bóng nguy hiểm, mà chỉ nhờ sự xuất sắc của Joe Hart, “Tam sư” mới bảo toàn được mành lưới.


Sau đó, ĐT Anh dần dần chơi tốt hơn nhờ bắt đầu thích nghi với hệ thống chiến thuật mới. Đáng kể nhất là pha đi bóng đầy nỗ lực của Lallana, kết thúc bằng cú dứt điểm nhanh nhưng thiếu chính xác của Sturridge.

Không phải chờ đợi quá lâu, đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỉ số. Đó là một tình huống tỏa sáng cá nhân của Sturridge, một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới khung thành của Raul Fernandez.

Có bàn thắng cởi bỏ được áp lực, ĐT Anh bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, tuy nhiên cả Rooney lẫn Welbeck đều đã không một lần dứt điểm thành công.

Những phút cuối trận, khi Hodgson đã thay đa số trụ cột ra khỏi sân và Peru cũng tập trung phòng ngự để tránh bị thua thêm, nhịp độ trận đấu đã giảm như một điều tất yếu. Tỉ số có thể đã nhiều hơn 3-0, nhưng mục đích của ĐT Anh trước trận đấu này không nằm ở kết quả.

Ngày 4/6 tới, “Tam sư” sẽ chạm trán Ecuador, và 3 ngày sau là Honduras. Cả 2 trận sẽ đều diễn ra tại Florida, Mỹ, trước khi chiến dịch World Cup 2014 bắt đầu. Trong khi đó, Peru sẽ tiếp tục đóng vai “quân xanh” cho Thụy Sĩ tập dượt trước thềm cúp thế giới, với trận giao hữu tại Bern vào ngày 3/6.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x