ĐT Đức: World Cup chỉ mới... bắt đầu!

MẠNH ĐỨC
Từ 06:20 ngày 28-06-2014
Thắng Mỹ 1-0 để giành ngôi đầu bảng G là kết cục không bất ngờ với một ứng viên sáng giá như Đức. Thậm chí, với Cỗ xe tăng thì World Cup 2014 mới thực sự bắt đầu kể từ vòng 1/8...

ĐỨC ĐÃ “CHÍN” HƠN
Vòng bảng World Cup 2014 của người Đức khá giống với những gì diễn ra cách đây 4 năm. Thời điểm đó, Đức cũng đã ra quân tưng bừng 4-0 trước Australia nhưng đã bất ngờ để thua Serbia 0-1. Điều đó khiến đội quân của HLV Joachim Loew phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 1-0 trong trận cuối với Ghana.

4 năm sau, cũng với nòng cốt là những cầu thủ đã chơi tốt tại World Cup 2010, Đức đã có màn khởi động nhẹ nhàng hơn hẳn dù bị xếp vào bảng khó. Dớp đá kém ở lượt trận thứ 2 được Đức vượt qua với trận hòa 2-2 chấp nhận được trước Ghana. Và ở trận đấu cuối, họ đã nhẹ nhàng vượt qua Mỹ 1-0.

Việc đưa Schweinsteiger vào đội hình xuất phát thay Sami Khedira ở trận đấu với Mỹ giúp tuyến giữa Đức hoạt động hiệu quả hơn. Tổng cộng, Đức chiếm tới 63% thời lượng bóng, trở thành đội chuyền nhiều bóng nhất trong một trận đấu tại vòng bảng với 725 đường chuyền. Đáng nói hơn cả, lần đầu tiên kể từ chiến thắng 8-0 trước Saudi Arabia tại World Cup 2002, Đức đã không để đối thủ dứt điểm trúng khung thành lần nào trong cả trận.

Những gì diễn ra ở trận đấu với Mỹ, và cả chiến dịch vòng bảng chưa thể hiện được hết sức mạnh của Đức. Song, nó cho thấy một điều: tập thể Đức tham dự World Cup 2014 chín chắn và trưởng thành hơn hẳn so với 4 năm trước. Điều mà người Đức đang chờ đợi là sự bùng nổ của Cỗ xe tăng ở loạt trận đấu loại trực tiếp, như điều họ đã làm được tại Nam Phi.


CẦN NHIỀU MUELLER HƠN
Để có thể tăng tốc tại vòng đấu loại trực tiếp, HLV Joachim Loew cần nhiều hơn những Thomas Mueller. Thực tế thì tại vòng bảng, mới chỉ có Mueller là cầu thủ có phong độ cao. Philipp Lahm, Mesut Oezil, Toni Kroos... mới chỉ chơi ở mức trung bình, nếu không nói là dưới sức. Chính phong độ không thật sự tốt của các ngôi sao khiến Đức vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề.

Có thể dễ nhận thấy là lối chơi pressing của Đức vẫn chưa thực sự hiệu quả khi rất hiếm khi hàng tiền vệ của họ đoạt được bóng bên phần sân đối phương. Ở những lần thu hồi bóng bên phần sân nhà thì tốc độ triển khai tấn công của Đức cũng không cao. Chính điều này, cùng với việc Oezil và Mario Goetze chưa hoàn thành tốt vai trò gây đột biến, làm cho các pha lên bóng của Đức trở nên khá đơn điệu và dễ bị bắt bài. Ở thế trận như vậy thì những pha xuống biên vốn là điểm mạnh của Đức cũng không được phát huy. Do HLV Loew xếp hai trung vệ là Jerome Boateng và Benedikt Hoewedes ở 2 cánh. 

Tuy nhiên, với truyền thống càng vào sâu càng chơi tốt, có cơ sở để tin và chờ đợi các ngôi sao của Đức sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao. Việc chỉ phải đối mặt với đối thủ yếu Algeria tại vòng 1/8 chính là cơ hội để Cỗ xe tăng “nhấn ga” cho những trận cầu quyết định tiếp theo...

Đức chưa từng thắng Algeria!
Trong 2 lần đối đầu với Algeria ở quá khứ, Đức (Tây Đức) toàn thua. Họ thua 0-2 trên sân Algeria ở một trận giao hữu năm 1964 và thua 1-2 tại vòng bảng World Cup 1982. Sau rất nhiều bất ngờ đã xảy ra ở World Cup 2014, Đức sẽ phải hết sức thận trọng với Algeria.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x