ĐT Pháp: Pogba - điểm nổ hay điểm chết?

Minh Tâm
Từ 14:14 ngày 20-06-2014
Paul Pogba là tài sản quý giá của ĐT Pháp, nhưng cũng là nỗi lo lớn với HLV Didier Deschamps. Bên cạnh khả năng quán xuyến tuyến giữa là một tính cách bốc hỏa. Pogba có thể là điểm nổ, nhưng cũng có thể sẽ trở thành điểm chết khi Pháp đối đầu với một Thụy Sỹ giỏi chơi tiểu xảo.

NGUY CƠ BỊ TRỪNG PHẠT
“Tôi cảm thấy lo lắng về Pogba. Cậu ấy bị phạm lỗi nhưng sau đó lại phản ứng không đáng có. Tôi đã cảnh báo Pogba, cả Patrice Evra và Yohan Cabaye nữa. Tôi nói với họ hãy cẩn thận. Chúng tôi không được phép kết thúc trận đấu chỉ với 10 người trên sân. Các cầu thủ phải giữ được cái đầu lạnh cho tới khi đi vào đường hầm”. Đó là phát biểu của HLV Didier Deschamps về cậu học trò cưng Paul Pogba sau trận ra quân gặp Honduras.

Deschamps hẳn đã tái mặt khi chứng kiến tiền vệ 21 tuổi này trả đũa Wilson Palacios. Tình huống đó diễn ra vào phút 27, khi tỷ số trận Pháp - Honduras đang là 0-0. Ban đầu, Palacios vào bóng từ phía sau khiến Pogba ngã dúi dụi. Cầu thủ của Juventus ngay lập tức phản ứng bằng cách đá nguội vào chân Palacios, khiến tiền vệ của đối phương lăn lộn trên sân. May cho ĐT Pháp là Pogba không phải nhận thẻ đỏ trong tình huống này. Người bị truất quyền thi đấu ngày hôm đó lại là Palacios, với chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi trong vòng cấm vào cuối hiệp 1. 

Nếu trọng tài Sandro Ricci không nương tay, hẳn Pogba đã khiến Pháp chỉ còn 10 người trên sân ở 2/3 thời gian còn lại và trận đấu chưa biết sẽ diễn ra theo chiều hướng nào. Những gì diễn ra trong ngày ra quân đã làm HLV Deschamps lo nơm nớp. Pogba là mẫu tiền vệ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, song cái đầu anh cũng luôn sẵn sàng bốc hỏa.


Nhìn lại quãng thời gian hơn 1 năm qua, sự thiếu kiềm chế của Pogba đã khá nhiều lần gây khó cho đội bóng mà anh khoác áo. Hồi tháng 3/2013, tiền vệ này đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút ở trận Pháp gặp Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2014. Tới tháng 5, Pogba dưới màu áo Juventus lại tự ghi vào bản hồ sơ đen của mình bằng pha đánh nguội Salvatore Aronica (Palermo). Tính cách hung hăng và thiếu kiềm chế khiến Pogba có thể tấn công đối phương và nhận thẻ đỏ bất cứ lúc nào.

CẢNH GIÁC TRƯỚC THỤY SỸ
Pogba đã may mắn ở trận ra quân, nhưng nếu không nhanh chóng rút kinh nghiệm, tiền vệ này sẽ phải trả giá ở cuộc đối đầu với Thụy Sỹ đêm nay. Đội bóng của xứ sở đồng hồ không chủ trương đá rắn như Honduras. Tuyến giữa của họ gồm những cầu thủ thi đấu với cái đầu lạnh và giỏi chơi tiểu xảo. Trong đó, người trực tiếp đối đầu với Pogba là Gokhan Inler có rất nhiều chiêu trò. Những màn khiêu khích của đội trưởng Thụy Sỹ hoàn toàn có thể khiến tiền vệ của Juventus bốc hỏa và phản ứng lại. 

Những nguy cơ đó hẳn khiến HLV Didier Deschamps cảm thấy bất an khi sử dụng Pogba trong trận đấu sắp tới. Ông sẽ phải thường xuyên để mắt đến tiền vệ này và luôn sẵn sàng rút ra sân nếu nhận thấy nguy cơ mất kiểm soát đang tới gần. Trong quá khứ, ĐT Pháp từng phải trả giá đắt vì sự thiếu kiềm chế của cầu thủ. Đến giờ vẫn chưa ai quên cú thiết đầu công của Zinedine Zidane tại World Cup 2006. Mong rằng, Pogba sẽ không đi theo vết xe đổ này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x