Góc chuyên gia: Pháp đáng gờm, nhưng Đức sẽ thắng

Pháp đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ, tài năng và đầy nhiệt huyết. Nhưng đặt lên bàn cân, Đức vẫn nhỉnh hơn và tôi hy vọng Mannschaft sẽ thắng và tiến xa tại World Cup này.

Tôi cho rằng sẽ có một cuộc đối đầu quyết liệt và căng thẳng ở trung tuyến. Thậm chí, họ sẽ tranh giành nhau từng mét đất trên sân. Trong khi hàng tiền vệ của Đức thiên về lối chơi kiểm soát bóng dựa trên kỹ thuật cực tốt của các cá nhân và sự di chuyển thông minh của từng vị trí, thì tuyến giữa của Pháp lại mạnh trong khả năng tranh chấp, các tình huống đối kháng và khả năng bật vọt trong phản công.

Các tiền vệ Đức có kinh nghiệm, mạnh trong xử lý tình huống và điều tiết trận đấu, nhưng cả Schweinsteiger, Kroos, Khedira lẫn Lahm đều không mạnh trong khả năng tăng tốc và xâm nhập vòng cấm. Ở phía đối diện, Matuidi, Cabaye và Pogba tuy có thể lực tốt, chơi càn lướt và dám lao lên phía trước để hỗ trợ và ghi bàn, nhưng lại chưa thực sự chính xác trong những tình huống quyết định.

Xét về nhiều yếu tố và các vị trí chơi xung quanh, tuyến giữa của Đức vẫn nhỉnh hơn một chút. Họ sẽ kiểm soát bóng tốt hơn và tấn công nhiều hơn. Pháp có thể sẽ thu mình, nhưng không có nghĩa là chịu lép vế. Ngược lại, họ sẽ bày một thế trận phòng ngự chủ động kèm những đường phản công dựa trên sự bật vọt của sức trẻ.

Tuyến giữa của Đức được đánh giá cao hơn Pháp

Đến đây, vai trò của tiền đạo cắm sẽ rất quan trọng. Giroud không có phong độ cao, nhưng HLV Deschamps vẫn phải sử dụng anh. Lý do là ông cần một tiền đạo có thể tạo áp lực lên hàng phòng ngự đối phương, một người có thể làm tường, tranh chấp bóng bổng và giữ được bóng trong những pha chuyền dài để chờ đồng đội phản công. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế, khi Griezmann chưa đủ kinh nghiệm. Tiền đạo trẻ này chưa đủ bản lĩnh để chơi từ đầu, nhưng lại rất nguy hiểm khi vào sân ở hiệp 2 nhờ sức trẻ và sự cơ động. Nó giúp lối chơi tấn công của ĐT Pháp đa dạng và khó nắm bắt hơn.

Về phía Đức, đúng là họ đang có dấu hiệu chững lại. Nhưng nó cũng cho thấy Mannschaft đang cố tìm cách cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Họ đã rút ra kinh nghiệm sau thất bại ở những kỳ World Cup trước, khi cố theo đuổi triết lý tấn công vị nghệ thuật và cống hiến. Đức chơi bây giờ không thăng hoa, không quyến rũ nhưng chắc chắn và an toàn hơn. Tất nhiên, họ vẫn tổ chức tấn công tốt, có cơ hội nhưng không quá vội vàng. Nó cho thấy dấu hiệu của một đội bóng trưởng thành.

Tuy vậy, tôi cho rằng Đức vẫn cần đề phòng khi để hàng phòng ngự dâng quá cao để rồi đôi khi, thủ môn Neuer phải đá như một libero. Đó có thể là giải pháp tình thế trước một Algeria quá hay cả về đấu pháp và kỷ luật chiến thuật. Cũng may, Neuer là một thủ môn thông minh, đọc tình huống tốt và biết chơi chân nên mới trở thành libero bất đắc dĩ. Nhưng nếu gặp những tiền đạo tinh quái và tốc độ, rất có thể anh sẽ lại trở thành chú hề. 

Trở lại với trận đấu, tôi hy vọng Đức sẽ thắng và tiến xa hơn nữa, vì đây gần như là World Cup cuối cùng của Thế hệ vàng này. Xét cho cùng, Pháp vẫn chỉ là đội bóng của tương lai. Họ có một dàn cầu thủ trẻ tài năng và cũng đầy khát khao cống hiến. Nhưng có lẽ, Les Bleus sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ sau đây 2-4 năm nữa, khi các cầu thủ tích lũy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh.

"Đức chơi bây giờ không thăng hoa, không quyến rũ nhưng chắc chắn và an toàn hơn. Nó cho thấy dấu hiệu của một đội bóng trưởng thành"
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x